"ใบคำขอทำธุรกรรมเงินตราต่างประเทศ"
ในการติดต่อธนาคารเพื่อจัดซื้อดราฟต์ต่างประเทศแต่ละครั้ง ต้องประกอบด้วยเอกสาร ดังนี้
1. ใบคำขอทำธุรกรรมเงินตราต่างประเทศ
2. หนังสือขอจัดซื้อดราฟต์
3. ใบเสนอราคา / ใบแจ้งค่าธรรมเนียม
วันนี้เลยเอาตัวอย่างแบบฟอร์ม(แบบใหม่) และการกรอกข้อมูลของใบคำขอทำธุรกรรมเงินตราต่างประเทศ มาให้ดูกันค่ะ
แบบฟอร์ม “ใบคำขอทำธุรกรรมเงินตราต่างประเทศ” (แบบใหม่)
ด้านหน้า
ด้านหลัง
รายละเอียดวิธีการกรอกรายการ (กรณีซื้อดราฟต์ต่างประเทศ)
รายการ | การกรอกรายการ |
1. วันที่ | กรอกวันที่ไปซื้อดราฟต์ |
2. สาขา | กรอกสาขาของธนาคารที่ไปซื้อดราฟต์ |
3. ผู้ขอใช้บริการขอทำธุรกรรมด้าน | เลือกอื่นๆ และระบุว่า “ดราฟต์” |
4. ชื่อผู้ขอใช้บริการ | ให้กรอกชื่อผู้ทำธุรกรรมเป็นภาษาไทยสำหรับคนไทย และให้กรอกเป็นภาษาอังกฤษสำหรับชาวต่างชาติ กรณีเป็น นิติบุคคลหรือหน่วยงานให้ใช้ชื่อนิติบุคคลหรือหน่วยงาน |
5. ที่อยู่ผู้ขอใช้บริการ | ให้กรอกที่อยู่ปัจจุบันตามที่แจ้งไว้กับทางการที่สามารถติดต่อได้ ตามผู้ขอใช้บริการ |
6. โทรศัพท์ | กรอกเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ |
7. อีเมล์ | กรอกอีเมล์ที่ติดต่อได้ |
8. ชื่อบัญชีผู้รับเงิน | กรอกชื่อผู้รับเงิน (ที่ต้องการระบุบนดราฟต์) |
9. ที่อยู่ผู้รับเงิน | กรอกที่อยู่ของผู้รับเงิน |
10. สกุลเงิน / จำนวนเงิน | กรอกสกุลเงิน และจำนวนเงินที่ต้องการซื้อดราฟต์ |
11. วิธีการชำระเงิน | เลือกวิธีการชำระเงิน (ระบุรายละเอียด) |
12. วัตถุประสงค์การชำระเงิน | เลือก “ค่าใช้จ่ายเพื่อการศึกษา” (ระบุรายละเอียด) |
13. ลายมือชื่อ / พร้อมประทับตรา (ถ้ามี) | ผู้มีอำนาจลงนาม |