ผลงานชิ้นที่ 2 ของข้าพเจ้า

24 February 2018
Posted by rungtiwa

          คณะกรรมการการจัดการความรู้ สำนักหอสมุดกลาง ได้เปิดโอกาสให้บุคลากรทุกคนได้ส่งผลงานเข้าประกวด ในโครงการ SULib KM Day 2017 ในหัวข้อการจัดการความรู้เพื่อหาแนวปฏิบัติที่ดี (Best Practice) ของสำนักหอสมุดกลาง ซึ่งมีบุคลากรหอสมุดทั้ง 3 วิทยาเขต ส่งผลงานเข้าร่วมประกวด 14 ผลงาน โดยมีคณะกรรมการตัดสินคือ ผศ.ดร.นรงค์ ฉิมพาลี อ.ดร.จุฑารัตน์ ช่างทอง และนางกาญจนา สุคนธมณี ได้พิจารณาผลงานทุกชิ้นในรอบแรกผ่านเข้าสู่รอบการนำเสนอผลงานด้วยวาจา วันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2560 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุม3 ชั้น 5 อาคารหม่อมหลวงปิ่น มาลากุล สำนักหอสมุดกลาง วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์

 

          ผลงานที่ดิฉันได้นำเสนอเป็นงานในหน้าที่หลักที่ปฏิบัติอยู่เป็นประจำ ยังมีข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นโดยที่เราคิดว่าเราทำถูกแล้ว แต่ในความเป็นจริงแล้วงานทุกงาน มีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นได้ และสามารถหาแนวทางการแก้ไขข้อผิดพลาดในการปฏิบัติงานได้ ถ้าผู้ปฏิบัติงานเปิดใจยอมรับข้อผิดพลาดของตัวเองที่เกิดขึ้นได้ แล้วนำข้อผิดพลาดของงานไปวิคราะห์หาสาเหตุและหาแนวทางการแก้ไขข้อผิดพลาดในการปฏิบัติงานที่เกิดขึ้น ความผิดพลาดก็จะลดน้อยลงหรืออาจไม่มีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นอีกเลยก็เป็นได้ ซึ่งตัวดิฉันเองได้ศึกษาและได้นำข้อผิดพลาดของงานและตัวผู้ปฏิบัติงานก็คือตัวดิฉันเองที่ได้รับข้อมูลป้อนกลับจากเพื่อนมาหาสาเหตุหาแนวทางการแก้ไขข้อผิดพลาดเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติงานที่ดี งานนำเสนอKM 

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร