หนังสือบริจาคต่อจะ Go Inter ไปมหาวิทยาลัยภูมินทร์ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา

          จากการที่ได้ไปออกงาน Friends of Library ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน) เมื่่อวันที่ 15-16 ธันวาคม 2560 มีกลุ่มคนหลากหลายที่มีใจรักการอ่านมาเลือกหาหนังสือที่ตนชอบและเลือกเผื่อไปให้คนที่เรารักอีกด้วยนับว่าเป็นงานที่เพื่อน Friends ทุกสถาบันที่อยู่ในเครือข่ายต่างรวบรวมหนังสือที่ให้ความรู้ทางวิชาการ หนังสืออ่านเล่น หรือตำราเรียน ที่น่าอ่าน น่าสนใจมาให้บริจาคต่อกันมากมายและที่สำคัญที่สุดคือเราได้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่รักการอ่านจริงๆ หรือบางคนมาแล้วหาหนังสือที่ตัวเองต้องการแล้วไม่ได้ เราก็เลยถือโอกาสสัมภาษณ์ว่าหนังสือที่เขาต้องการเป็นหนังสือประเภทไหน ต้องการไปทำอะไร ที่ไหน อย่างไร จากการที่ได้เข้าร่วมในงาน Friends ในครั้งนี้ หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์สามารถหาสถานที่ ที่จะนำหนังสือไปบริจาคต่อให้ตรงกับความต้องการของผู้รับบริจาคต่ออย่างแท้จริง

      และที่น่าสนใจที่สุดก็คือ มีนักศึกปริญญาโท สาขาจิตรกรรม ของมหาวิทยาลัยศิลปากรของเรานี้เอง เป็นชาวเขมร ได้มาคัดเลือกหนังสือและมีความต้องการที่จะนำหนังสือที่เป็นภาษาอังกฤษ ภาษาไทย เกี่ยวกับการศึกษา วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และหนังสือพิมพ์ วารสาร กลับไปที่ประเทศเขมร เพื่อนำไปให้คนในท้องถิ่นที่ตัวนักศึกษาอาศัยอยู่ได้อ่าน และเมื่อเร็วๆ นี้ได้ติดต่อกับนักศึกษาอีกครั้งว่าจะกลับบ้านเมื่อไหร่ หางหอสมุดจะได้เตรียมหนังสือและประสานงานที่จะจัดส่งหนังสือให้นักศึกษา ดีใจมากและขอบคุณห้องสมุดที่มอบสิ่งดีมีคุณค่าให้กับผู้ที่รักการอ่่านอย่างจริงจัง

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร