นักศึกษาเก่ามศก.กับการเข้าใช้หอสมุดฯ

25 February 2018
Posted by Banjong Rungphan

นักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากรทุกคน เมื่อจบการศึกษาแล้วเราจะเรียกว่า “นักศึกษาเก่า” นักศึกษาเมื่อจบการศึกษา ในสถาบันที่ตนเรียนแล้วก็จะขาดสิทธิเกือบทุกอย่างไป ดังสิทธิในหอสมุดฯก็เช่นเดียวกัน จากที่เป็นนักศึกษาปกติ เคยมีสิทธิเข้าใช้และยืม-คืนหนังสือของหอสมุดฯออกไปอ่านนอกสถานที่ได้ตลอดที่กำลังศึกษาอยู่ เมื่อจบการศึกษาก็หมดสิทธิดังกล่าวหรือยังมีสิทธิ แต่มีขั้นตอนการดำเนินการเพิ่มขึ้นเมื่อเข้าใช้หอสมุดฯมหาวิทยาลัยศิลปากร
นักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยศิลปากร สามารถเข้าใช้หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ได้ แต่ไม่สามารถยืมหนังสือได้
นักศึกษา(เก่า)ต้องทำอย่างไรถึงจะเข้าหอสมุดฯได้
1. สมัครเป็นสมาชิกสมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยศิลปากร แล้วท่านจะเข้าใช้หอสมุดฯ สำนักหอสมุดกลางได้ทุกวิทยาเขตและตลอดไป โดยไม่ต้องเสียค่าบำรุงหอสมุดฯ ตามระเบียบสำนักหอสมุดกลาง มศก.
การเข้าใช้หอสมุดฯ ต้องแสดงหลักฐานอะไรบ้าง   
1)  บัตรสมาชิกสมาคมนักศึกษาเก่า มศก.(แบบที่มีรูปภาพบนบัตร) +และรูปภาพ ขนาด 1นิ้วจำนวน 1 รูป หรือ
2)  บัตรสมาชิกสมาคมนักศึกษาเก่า มศก.(แบบที่ไม่มีรูปภาพบนบัตร)+และบัตรประเภทอื่นที่มีรูปภาพบนบัตร +และรูปภาพ ขนาด 1 นิ้วจำนวน 1 รูป หรือ
3)  บัตรสมาชิกสมาคมนักศึกษาเก่า มศก.(แบบ E-Card/ไม่มีรูปภาพบนบัตร)+และบัตรประเภทอื่นที่มีรูปภาพบนบัตร +และรูปภาพ ขนาด 1 นิ้วจำนวน 1 รูป
จากที่รับทราบจากนักศึกษาและเจ้าหน้าที่ฯ ทางสมาคมฯได้ออกบัตรให้สมาชิกฯมี 3 แบบ คือ 1)บัตรที่มีรูปภาพสมาชิกบนบัตร  2) บัตรที่ไม่มีรูปภาพสมาชิกบนบัตร  และ  3)บัตร E-Card ในโทรศัพท์มือถือ(ไม่มีรูปภาพ)
เมื่อท่านสมัครเป็นสมาชิกหอสมุดฯประเภทสมาชิกนักศึกษาเก่า มศก.แล้ว เจ้าหน้าที่ฯจะติดเลขบาร์โค้ดที่บัตรสมาชิกสมาคมฯให้ท่านและเมื่อท่านมาเข้าใช้หอสมุดฯ ให้นำบัตรสมาคมฯที่ติดเลขบาร์โค้ดแล้วแสดงต่อเจ้าหน้าที่ทุกครั้ง
2. นักศึกษาไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกสมาคมนักศึกษาเก่า มศก. หากมีความประสงค์จะเข้าใช้หอสมุดฯ ต้องจัดเป็นสมาชิกประเภทบุคคลภายนอก ซึ่งตามระเบียบสำนักหอสมุดกลาง ที่กำหนดไว้ จะมีค่าบำรุงหอสมุดฯเป็นรายวันหรือรายปี เหมือนบุคคลทั่วไป
จึงขอเชิญชวนนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยศิลปากร มาเข้าใช้หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ โดยท่านเพียงสมัครเป็นสมาชิกสมาคมนักศึกษาเก่า มศก.แล้วท่านก็จะเข้าใช้หอสมุดฯ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดใดทั้งสิ้น ค่ะ
สมาคมฯตั้งอยู่ที่ วิทยาเขตวังท่าพระ(อยู่ตรงข้ามกับหอสมุด สาขาวังท่าพระ) ถนนหน้าพระลาน เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร