คำคมนักเขียน #ทับแก้วบุ๊คแฟร์ครั้งที่12

12 February 2018
Posted by Pimduan Natewiriyakul

จบลงไปแล้วกับทับแก้วบุ๊คแฟร์ครั้งที่ 12 ที่จัดขึ้นในวันที่ 5 – 11 กุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งก็ผ่านไปด้วยดี ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมเสวนากับนักเขียน, กิจกรรมการแสดงบนเวทีของน้องๆ นักศึกษาจากคณะวิชาต่างๆ ที่มาสร้างสีสันและความบันเทิงในงาน หรือแม้กระทั่งสำนักพิมพ์/ร้านค้าที่มาร่วมออกร้านในครั้งนี้
ซึ่งหลังจากที่งานจบไปแล้วก็ยังคงเหลือไว้ซึ่งภาพความประทับใจ โดยส่วนตัวแล้วที่ชอบมากที่สุดในกิจกรรมในแต่ละวันเลยก็คือ กิจกรรมพบปะพูดคุยกับนักเขียน ที่นอกจากเราจะได้ทราบถึงแรงบันดาลใจของแต่ละท่านแล้ว ยังได้ข้อคิดจากการทำงาน การใช้ชีวิตที่นักเขียนแต่ละท่านมาร่วมแบ่งปันให้กับเรา ซึ่งถ้าหากเราเปิดใจเราก็สามารถนำข้อคิดเหล่านั้นมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันของเราได้ วันนี้ดิฉันจึงมีข้อคิดนักเขียนทั้ง 6 ท่าน ที่มาร่วมแบ่งปันในงานทับแก้วบุ๊คแฟร์ครั้งที่ 12 นี้ มาฝากค่ะ
 
1. “…ทำไปเถอะ ถึงแม้ว่าเราจะไม่ประสบความสำเร็จก็อย่าท้อ จงก้าวต่อไป…” โดย ชมจันท์

 
2. “ทุกอย่างอยู่ที่ความเชื่อและความศรัทธาในตัวเอง เสียอะไรก็ได้ แต่อย่าเสียความศรัทธาในตัวเอง” โดย เบลล์ ศิรินทิพย์ 

 
3. “ตั้งโจทย์ให้ตัวเองทุกครั้ง…เวลาทำงาน” โดย ปราปต์ ชัยรัตน์ พิพิธพัฒนาปราปต์

 
4. “ความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัวบางครั้งก็ไม่ได้อยู่ที่ความถูกต้อง แต่มันอยู่ที่ความพอใจของทั้งสองฝ่าย” โดย หมอโอ๋ พญ.จิราภรณ์ อรุณากูร

 
5. “ไม่มีสิ่งไหนได้มาง่ายๆ ขอแค่อดทนหากเป็นสิ่งที่เราชอบสักวันจะเป็นวันของเรา” โดย แสตมป์เบอรี่

 
6. เคล็ดลับการเขียน โดย “แพน พงศ์พนรัตน์”
1) เขียนอย่างที่เราคิด เป็นตัวตนของเรา
2) จริงใจกับงานเขียน จริงใจกับคนที่อ่านงานของเรา
3) ต้องเขียนให้มาก อ่านให้มาก เพื่อให้ตัวเรามีคลังคำสะสมให้มาก
4) รับฟังคำวิจารณ์จากผู้อื่น
5) ใคร่ครวญคิดและปรับปรุงผลงาน
6) ต้องศรัทธาในงานเขียนของตนเอง


ดิฉันหวังว่า เกร็ดข้อคิดเล็กๆน้อยของนักเขียนในข้างต้นจะมีประโยชน์แก่ผู้ที่เข้ามาอ่านไม่มากก็น้อยนะคะ และถึงแม้ว่าเราจะฟังและจับใจความได้ดีอย่างไร แต่หากไม่ลงมีทำก็จะไม่เกิดประโยชน์อะไรเลย 

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร