ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย (น้ำท่วม)

21 February 2018
Posted by wassana

     
น้ำท่วมเพชรบุรี 2 ปีซ้อน ปี 2559 และปี 2560 เดือนพฤศจิกายน เดือนเดียวกันทั้ง 2 ปี แต่คนละวัน ท่วมหนักมากปี 2560 เพราะน้ำถูกปล่อยมาเร็วและแรงมาก ทำให้เกิดน้ำพัง และน้ำล้นตลิ่ง เกิดความเสียหายไปทั่ว สาเหตุน้ำท่วมเพชรบุรีเกิดจากสาเหตุหลายปัจจัยด้วยกัน สาเหตุส่วนใหญ่มาจากสิ่งก่อสร้างที่กีดขวางทางน้ำซึ่งจะต้องมีแนวทางแก้ไขโดยการขุดลอกลำน้ำเพชรบุรี ที่ตื้นเขินและแคบให้กว้างขึ้น เพื่อให้ระบายน้ำได้ดี ส่วนการป้องกันน้ำท่วมก็ทำได้ส่วนหนึ่ง ตามที่กรมชลประทานได้แจ้งเตือน และให้เผ้าระวังและเพิ่มการป้องกันริมตลิ่งบริเวณที่ลุ่มต่ำ ยกสิ่งของและทรัพย์สินไว้บนที่สูง นำกระสอบทรายมากั้น ส่วนมากจะมีทรายมากองให้บริเวณเทศบาล ใครที่มีรถและคนช่วยขนทรายก็จะทำได้ ส่วนคนที่ไม่สามารถขนทรายได้ก็ต้องปล่อยให้น้ำท่วม แต่ถ้าน้ำท่วมสูงมากกระสอบทรายก็ไม่สามารถกั้นน้ำได้ สำหรับการช่วยเหลือพื้นที่ประสบภัยจากน้ำท่วมกรมชลประทาน ดำเนินการโดยติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อระบายน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วมขัง และติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำออกสู่ทะเลให้เร็วที่สุด
ที่บ้านก็ถูกน้ำท่วมทั้ง 2 ครั้ง ปี 2560 ได้รับความช่วยเหลือจากหลายหน่วยงาน ไม่ทราบว่าหน่วยงานไหนบ้างเพราะไม่ได้อยู่บ้าน แต่ครั้งล่าสุดจำได้ว่าลางานพอดี กำนันมาเรียกหน้าบ้านประมาณ 1 ทุ่ม มีคูปองมาให้และให้เซ็นชื่อตามบ้านเลขที่ ให้ไปรับของผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ อำเภอบ้านแหลม เป็นของสภากาชาติไทยนำมาแจก และขอขอบคุณมานะที่นี้มากที่ให้ความช่วยเหลือ
 
 
 

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร