ซื้อโปรโมทโพสต์เพิ่มยอดขาย

10 February 2018
Posted by tanawan

การประชาสัมพันธ์กับงานห้องสมุดเป็นสิ่งที่จำเป็นและมีความสำคัญ มีทั้งการประชาสัมพันธ์ภายใน และการประชาสัมพันธ์จากภายในสู่ภายนอก โดยเฉพาะการประชาสัมพันธ์ข่าวสารจากภายในสู่ภายนอกนั้น องค์กรจะต้องให้ความสำคัญและควรมีการวางแผนการดำเนินงานที่ดีและถูกต้อง อันจะส่งผลให้การประชาสัมพันธ์ประสบความสำเร็จบรรลุตามแผนและเป้าหมายขององค์กร การประชาสัมพันธ์ที่ดีควรมีหลากหลายช่องทาง ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น  นโยบาย  บุคคลและงบประมาณ เป็นต้น  
การประชาสัมพันธ์ของหอสมุดฯ ในปัจจุบัน  ได้มีการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ คือ แฟนเพจฯ  เป็นช่องทางหนึ่งที่สำคัญและได้รับความนิยม  ซึ่งทำให้หอสมุดฯ สามารถเข้าถึงผู้ใช้บริการอย่างทั่วถึงมากยิ่งขึ้น  ในการประชาสัมพันธ์ข่าวสารบนแฟนเพจฯ ให้มีประสิทธิภาพสูงนั้น เฟสบุ๊คได้มีตัวช่วยให้โฆษณาไปยังกลุ่มเป้าหมาย/ลูกค้าที่แท้จริง โดยมีทั้งฟรีและมีค่าใช้จ่ายฯ  ในที่นี้ จะขอกล่าวถึงแบบมีค่าใช้จ่ายฯ  โดยเราสามารถกำหนดได้ว่าเราต้องการวงเงินในการโฆษณาเท่าไร กำหนดจำนวนวันในการโฆษณา ทำป้ายโฆษณาได้เอง กำหนดจำนวนกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการให้เข้าถึง หรือแม้แต่กำหนดช่วงอายุ เพศ และภูมิลำเนาของกลุ่มเป้าหมายได้ เพื่อไม่ให้การทำโฆษณาไปถึงกลุ่มเป้าหมายที่กว้างจนเกินไปทำให้เสียเวลาและสิ้นเปลืองค่าโฆษณาโดยใช่เหตุ นอกจากนี้  ยังสามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกเพื่อตรวจสอบประสิทธิภาพของโฆษณาและวัดผลลัพธ์การโฆษณาได้ในทุกๆ วัน เป็นต้น 
หลักจากที่ดิฉันได้ศึกษาข้อมูลมาเป็นระยะเวลาหนึ่ง และทดลองนำมาปรับใช้กับงานประชาสัมพันธ์ในภาระงานประจำของตนเอง โดยใช้งบประมาณส่วนตัวและเลือกงบประมาณที่ไม่สูงนัก พอจ่ายได้ ปรากฏว่า ได้รับผลตอบรับดีเป็นที่น่าพอใจ เช่น ในการเปิดรับสมัครอบรมการรู้สารสนเทศฯ เมื่อประมาณเดือนตุลาคม 2560 ทำให้มีผู้พบเห็นและเข้าถึงโพสต์ได้มากยิ่งขึ้น กอปรกับได้มีการจัดทำใบสมัครออนไลน์ไว้ จึงทำให้ได้ยอดการสมัครอบรมมากยิ่งขึ้น
สิ่งสำคัญในการโปรโมทโพสต์ คือ เนื้อหาของข่าวจะต้องเป็นการโฆษณาที่ไม่เกินความเป็นจริง
ข้อมูลเพิ่มเติม : 

  1. https://www.facebookinterest.com/blog?gclid=EAIaIQobChMIlYLw_9ia2QIVQRqPCh1-VARIEAAYAiAAEgJo0PD_BwE
  2. https://www.facebook.com/business/help/212763688755026
  3. https://www.facebook.com/business/help
  4. https://www.facebook.com/business/resources

 

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร