ยืมหนังสือของห้องสมุดศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธรได้ไหม

5 February 2018
Posted by Banjong Rungphan

ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร(องค์การมหาชน) เป็นหน่วยงานหนึ่งที่ มหาวิทยาลัยศิลปากร จัดตั้งขึ้นมาเพื่อให้บริการแก่นักวิชาการและผู้สนใจทั่วไป ซึ่งมีงานและการบริการ ประกอบด้วย งานฐานข้อมูลฯ งานห้องสมุด งานวิจัย งานเครือข่าย สร้างเครือข่ายเชิงวิชาการกับนักวิชาการฯ เวทีทางวิชาการ และการเผยแพร่ความรู้และผลิตสื่อวิชาการ ด้านสาขาวิชามนุษยวิทยาและศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศ เช่น ประวัติศาสตร์  โบราณคดี ประวัติศาสตร์ศิลปะ ภาษาศาสตร์  และวรรณกรรม เป็นต้น     ซึ่งในปัจจุบัน            ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร ได้แยกเป็นองค์การมหาชนแล้ว
ในที่นี้ขอกล่าวถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องในงานห้องสมุด ของศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร กับหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ เนื่องจากมีอาจารย์และนักศึกษาของมหาวิทยาลัยศิลปากร หลายท่านมาสอบถามและมีความประสงค์จะยืมหนังสือจากศูนย์ฯ และจะต้องทำอย่างไรและใช้หลักฐานอะไรบ้างจึงจะสามารถเข้าใช้และยืมหนังสือได้ โดยมีค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด ในฐานะเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ จึงต้องศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมอีก นอกเหนือจากที่รับทราบว่า ผู้ใช้บริการของหอสมุดฯ มหาวิทยาลัยศิลปากร สามารถใช้บริการยืมระหว่างห้องสมุด ฯ ได้ตามระเบียบ ฯ แล้ว
จากการศึกษาหาความรู้จากหน้าเว็บไซด์ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร และจากการโทรศัพท์ติดต่อสอบถามบรรณารักษ์ห้องสมุดศูนย์ฯ จึงขอแจ้งสิทธิการรับบริการ  ของนักศึกษา และบุคลากร มหาวิทยาลัยศิลปากร ที่สามารถยืมทรัพยากรสารสนเทศ ที่ห้องสมุดศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธรได้ มีดังนี้
ประเภทนักศึกษา
1. ใช้บริการยืม-คืน ระหว่างห้องสมุด ฯ
หลักฐานที่ใช้ ติดต่อขอเอกสารใบยืมระหว่างห้องสมุดฯ มศก.จากงานบริการสารสนเทศ หอสมุดฯ ทั้ง 3 วิทยาเขต และบัตรประจำตัวนักศึกษา ,สามารถยืมได้ 3 เล่ม นาน 7 วัน                      
2. สมัครเป็นสมาชิกรายปีของศูนย์ฯ 
หลักฐาน  1)  ค่าบำรุงห้องสมุดรายปี(ตามระเบียบฯ)  2) ค่าประกันทรัพยากรสารสนเทศ(ตามระเบียบฯ)  3) สำเนาบัตรประชาชน 1 ชุด
ประเภทบุคลากร 
1. ใช้บริการยืม-คืน ระหว่างห้องสมุด ฯ
หลักฐานที่ใช้ ติดต่อขอเอกสารใบยืมระหว่างห้องสมุดฯ มศก.จากงานบริการสารสนเทศ หอสมุดฯ ทั้ง 3 วิทยาเขต และบัตรประจำตัวบุคลากร ,สามารถยืมได้ 3เล่ม นาน 7 วัน
2. สมัครเป็นสมาชิกของศูนย์ฯ แยกเป็น ตำแหน่ง อาจารย์ และตำแหน่ง เจ้าหน้าที่
ตำแหน่งอาจารย์    ใช้หลักฐาน  1) บัตรประจำตัวตำแหน่ง อาจารย์  2) ค่าสมัครทำบัตรสมาชิก 50 บาท   
ตำแหน่งเจ้าหน้าที่ ฯ  ใช้หลักฐาน 1) หนังสือรับรองจากหน่วยงานที่สังกัด  2) บัตรประจำตัวตำแหน่งเจ้าหน้าที่ ฯ 3) ค่าสมัครทำบัตรสมาชิก 50 บาท
สามารถยืมได้ 5 เล่ม นาน 10 วัน
หวังว่าต่อไป ผู้ใช้บริการหอสมุด ฯ มหาวิทยาลัยศิลปากร จะสามารถเลือกใช้บริการได้มากยิ่งขึ้น
ที่มา: http://www.sac.or.th/library

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร