เที่ยวญี่ปุ่น ฮอกไกโด


เมื่อกลางเดือนกรกฎาคม 2560 ดิฉันและครอบครัว ได้มีโอกาสไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นที่จังหวัดฮอกไกโด อยู่ทางตอนเหนือสุดของประเทศญี่ปุ่น ใจจริงแล้วการไปเที่ยวญี่ปุ่นอยากไปโตเกียวก่อน แต่ทริปนี้เพื่อนร่วมเดินทางบอกว่าโตเกียวเปรียบเสมือนกรุงเทพฯ บ้านเรา ฮอกไกโดเปรียบเหมือนเชียงใหม่สภาพบรรยากาศสวยงามไปชมทุ่งดอกลาเวนเดอร์ ชมธรรมชาติกัน ประมาณนี้ (ลูกชายเตรียมตัวแต่งงานเลยไม่ได้มาด้วย)
 
กลุ่มพวกเรามี 8 คน หนึ่งในนั้นมีพี่แมวกาญจนาไปด้วยทุกคนในทีมเราดีใจมากรู้สึกเป็นขวัญและกำลังใจ พวกเราเดินทางไปกับบริษัทไพศาลทัวร์ ซึ่งอยู่ในจังหวัดนครปฐม มีรถตู้บริการรับส่งจากบ้านถึงสนามบิน เที่ยวบินที่เดินทางรอบนี้มีดาราสาวสวยไปด้วยคนหนึ่งชื่อน้องเมย์ พิชยนาฎ

ในกรุ๊ปทัวร์นี้มีทั้งหมด 26 คน  วันแรกเมื่อถึงสนามบินชิโตเซะ ฮอกไกโด ประมาณ 7.00 น. พวกเราก็เข้าห้องน้ำ ล้างหน้าแปรงฟัน ห้องน้ำที่ญี่ปุ่นไฮเทคมากใช้ระบบเซ็นเซอร์ตลอดเพื่อสุขภาพที่ดีผู้ใช้ไม่ต้องเอามือไปสัมผัสอุปกรณ์ต่าง ๆ มากนัก กระดาษทิชชูที่ใช้แล้วให้ทิ้งไปในชักโครกได้เลย ต่างกับเมืองไทยที่ห้ามทิ้งทิชชูลงในชักโครก

ต่อมามีรถบัสมารับเดินทางเข้าสู่เมืองโนโบริเบทสึ คนขับน่ารักมากพูดภาษาไทยและเขียนได้นิดหน่อย ทุกเช้าโชเฟอร์จะเขียนใส่กระดาษไว้หน้ารถให้ลูกทัวร์ดูว่าวันนี้สภาพอากาศจะเป็นอย่างไร ลายมือเขาสวยมากวาดภาพก็เก่ง


สถานที่แรกที่ไปเที่ยวกันคือหุบเขานรกจิโกกุดานิ บริเวณหุบเขานรกนั้นร้อนมากมีควันพวยพุ่งตลอดเวลา แถมกลิ่นกำมะถันคละคลุ้งไปทั่ว จากทางเข้ามีทางเดินไม้มีราวกั้นตลอดทางเดินเข้าไปสุดทางที่บ่อน้ำร้อน พวกเราเดินไปได้นิดหน่อยก็กลับเพราะกลิ่นกำมะถันแรงมาก แดดก็ร้อนจัด ที่เรียกว่าหุบเขานรกเพราะที่มีบ่อโคลนและบ่อน้ำร้อนที่มีควันร้อน ๆ อยู่ตลอดเวลาเหมือนกระทะทองแดง ที่นี่ถือเป็นแหล่งกำเนิดน้ำแร่และออนเซ็นที่มีชื่อเสียงที่สุดบนเกาะฮอกไกโด

2. สวนหมีโชวะ ชินซัง ใครไม่เข้าชมหมีก็นั่งกระเช้าไฟฟ้าไปชมความงามธรรมชาติที่เขาอะไร อันนี้จำไม่ได้จริง ๆ รายการนี้พี่บูรณ์ใจกล้านั่งกระเช้าไปกับป้าณูและครอบครัวสมศรี ส่วนดิฉัน ลูกสาวและพี่แมวรออยู่ข้างล่าง ชมความงามภูเขาเกิดใหม่ล่าสุดเมื่อปี 1994 ไกด์บอกว่าสวยงามไม่แพ้ภูเขาไฟฟูจิ


3. ทะเลสาบโทยะ เป็นทะเลสาบยอดนิยมของเกาะฮอกไกโด มีวิวทิวทัศน์สวยงามมาก

4. บุฟเฟ่ต์ขาปูยักษ์ 3 ชนิด คือ ปูชูไว ปูทาราบะ และปูขน พร้อมอาหารเลิศหรูเต็มร้าน เบียร์ ไวน์ สาเก ทุกอย่างมีให้กินดื่มไม่อั้น แล้วแต่ว่าท่านใดจะสามารถรับประทานได้ ตอนแรกคิดว่าขาปูจะเค็มตามที่เพื่อนไปมาแล้วบอกเล่าให้ฟัง แต่ที่นี่ขาปูไม่เค็มถาดหนึ่งมี 3 ชนิด แจกคนละถาดก่อน ใครกินหมดถาดแล้วขอเพิ่มได้อีกเรื่อย ๆ แต่ทำไมวันนี้พี่บูรณ์กินไม่จุก็ไม่รู้แค่ถาดเดียวกินกันไม่หมดทั้งที่ไม่ได้กินอาหารอื่นมากมาย สงสัยเห็นของกินมากเลยอิ่ม สู้โต๊ะถัดไปไม่ได้บางคนเรียกขาปูเพิ่มเป็นถาดที่สาม



ส่วนลูกสาวก็ไม่กินอะไรมาก ไปสนุกกับการทำไอศกรีมแจกสมาชิกกลุ่มเรา คงติดใจเพราะเมื่อกลางวันซื้อไอศกรีมแคนตาลูปคนละ 1 โคน ราคาโคนละ 300 เยน
อิ่มหนำสำราญแล้ว ก็พากันกลับมาเข้าที่พัก Kiroro Resort สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง “แฟนเดย์” แต่เนื่องจากพวกเรากลับเข้าที่พักมืดแล้วจึงไม่ได้ออกมาชมความงามรอบนอกโรงแรม
โรงแรมที่นี่ใหญ่โต ห้องพักกว้าง สะดวกสบาย อากาศบริสุทธิ์เป็นธรรมชาติ
จบการท่องเที่ยววันที่ 1

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร