การบริการจุดตรวจทางเข้าหอสมุด

27 November 2017
Posted by wassana


การบริการผู้เข้าใช้ห้องสมุดของหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์นั้น ให้บริการทั้งนักเรียน นักศึกษา อาจารย์ บุคลากร ของมหาวิทยาลัยศิลปากร และบุคคลภายนอก ก่อนเข้าหอสมุดฯ ผู้ใช้บริการที่เป็นบุคลากรของ ม.ศิลปากรจะต้องสแกนบัตรเข้าใช้หอสมุดฯ บัตรที่นำมาใช้สแกน ได้แก่ บัตรนักศึกษา บัตรนักเรียนสาธิต บัตรประจำตัวอาจารย์ ข้าราชการ
ถ้าไม่มีบัตรประจำตัวดังกล่าวมา ให้นักเรียนและนักศึกษาเขียนเลขหัสประจำตัว เขียนชื่อ สกุล ลงในสลิปที่เตรียมไว้ให้ และกดเลขรหัสประจำตัวที่เครื่องแล้วกด Enter เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบ ชื่อ สกุล และภาพที่ปรากฎหน้าจอว่าใช่บุคคลเดียวกันหรือไม่
 
ส่วนผู้ใช้บริการที่เป็นบุคคลภายนอก ไม่ว่าจะเป็น นักเรียน นักศึกษา อาจารย์ หรือประชาชนทั่วไป ก็ต้องแสดงบัตรประจำตัวพร้อมเสียค่าบำรุงห้องสมุดก่อนจึงจะสามารถเข้าใช้บริการหอสมุดฯได้ บัตรที่ใช้แสดงได้แก่ บัตรประชาชน บัตรข้าราชการ บัตรนักศึกษา บัตรนักเรียน หรือบัตรที่ทางราชการออกให้ โดยบัตรเข้าใช้ของบุคคลภายนอกจะมี 2 แบบ คือ แบบรายวันและแบบรายปี บุคคลทั่วไปรายวัน วันละ 20 บาท รายปี ปีละ 600 บาท นักเรียน นักศึกษา รายวัน วันละ 10 บาท รายปี ปีละ 200 บาท
 
เมื่อเข้าใช้หอสมุดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก่อนออกจากหอสมุดฯ ให้มาแลกบัตรคืนพร้อมรับบัตรหลักฐานและใบเสร็จรับเงิน (รายวัน) ส่วนรายปี แลกบัตรคืนพร้อมรับบัตรหลักฐานคืน
 
อย่างไรก็ตาม หอสมุดฯ ก็จะมีบางช่วงเวลาที่เราจะงดให้บริการบุคคลภายนอก นั่นก็คือ ช่วงสอบปลายภาคในแต่ละภาคการศึกษา ซึ่งในภาคการศึกษานี้หอสมุดฯ ของดการเข้าใช้บริการของบุคคลภายนอกตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน 2560 ถึง วันที่ 22 ธันวาคม 2560 เพื่อสงวนพื้นที่ให้นักศึกษา ได้เข้ามาอ่านหนังสือได้เต็มที่ เนื่องจากในช่วงสอบนักศึกษาจะเข้ามาใช้บริการห้องสมุดจำนวนมาก ในบางครั้งต้องใช้เก้าอี้มาเสริม และโต๊ะญี่ปุ่นใช้เสื่อปูให้นั่งอ่านได้ ซึ่งปัจจุบันบุคคลภายนอกทั้งรายวันและรายปีเข้าใช้ห้องสมุดมาก บางวันมีนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมมาเข้าใช้ห้องสมุดมากเพื่อค้นคว้าหาข้อมูลประกอบการเรียนการสอน หรือค้นคว้าเพื่อทำรายงานส่งอาจารย์ ทางหอสมุดฯ จึงเกรงว่าพื้นที่จะไม่พอให้บริการ ดังนั้นจึงของดการเข้าใช้สำหรับบุคคลภายนอกในช่วงวันดังกล่าว
จึงขออภัยมาในความไม่สะดวกค่ะ
 
 

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร