รูปแบบทริปกิจกรรม
เป็นการปั่นจักรยานเชิงท่องเที่ยวแบบพึ่งพาตัวเอง “ปั่นสนุก เพื่อสุขภาพ” ปั่นตามกฎจราจร ไม่มีการปิดถนน ไม่มีรถตำรวจนำขบวน ไม่เน้นความเร็ว ปั่นท่องเที่ยวแบบเรียบง่ายตามเส้นทางและจุดแวะพักที่กำหนด มีภารกิจสนุกๆให้ทำ มีประกันอุบัติเหตุ มีเจ้าหน้าที่มาร์แชล และรถกู้ภัยคอยดูแลความปลอดภัยให้ แต่นักปั่นต้องช่วยเหลือตัวเองและเพื่อนร่วมทริปได้ในเบื้องต้น ต้องเตรียมอุปกรณ์ซ่อมบำรุงจักรยานตัวเองในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินได้ รถเซอร์วิสสามารถขับตามได้แต่ให้เว้นระยะห่างจากกลุ่มนักปั่น หรือไปหยุดรอในจุดพังที่กำหนดไว้ ส่วนรถเซอร์วิสของทีมผู้จัดจะขับปิดท้ายขบวนและทยอยรับนักปั่นที่ปั่นไม่ไหวไปทีละจุด จะไม่ขับข้ามไปมา (ยกเว้นในกรณีฉุกเฉินเท่านั้น)เส้นทางปั่น
ใช้เส้นทางที่สวยงามภายใน อ.สวนผึ้ง มีเนินสนุกๆให้ได้ออกแรงกันหลายเนิน เป็นเส้นทางธรรมชาติสวยงามและเป็นที่นิยมของนักปั่นโซนภาคกลาง และเป็นเส้นทางที่โหดมากที่สุดของ ปั่นแค่ไหว Challenge ทั้ง 4 สนาม ได้แก่ สมุทรสงคราม บางพระ สวนผึ้ง และนครนายก
– จุด STAFF / FINISH โรงเรียนชมชนบ้านบ่อ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี
– แผนที่และเส้นทาง (รอ UpDate)
กำหนดการ : วันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน 2560
06:00 – 07:00 น. ลงทะเบียน / รับของที่ระลึก
07:00 – 07:15 น. ร่วมตัว ถ่ายรูป
07:15 – 07:45 น. ปล่อยตัวนักปั่น
12:00 – 14:00 น. ช่วงมอบเหรียญรางวัล
              จากทริปกิจกรรมดูเหมือนชิว ๆ ง่าย ๆ แต่เริ่มไม่สนุกตั้งแต่ปล่อยตัวนักปั่นแล้ว เพราะฝนตกตลอดเลย แต่ด้วยความที่อยากปั่นก็ยอมเปียก ปั่นไปตามเส้นทาง ตามจุดที่ทำสัญลักษณ์ จนไปถึงอู่หลง สถานที่ที่สำนักหอสมุดกลางเคยจัดไปสัมมนา ซึ่งเป็นเนินที่สูงที่สุดของสวนผึ้ง  ไม่คิดว่าตัวเองจะปั่นมาถึงจุดนี้ (แอบภูมิใจเล็ก ๆ)