Art of Storytelling

31 August 2017
Posted by Pimduan Natewiriyakul

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีโอกาสเข้าร่วม workshop ในหัวข้อ Art of Storytelling เรียนรู้เทคนิคการใช้เสียงในการเล่านิทาน โดย คุณชัยฤทธิ์ ศรีโรจน์ฤทธิ์ นักเขียนและบรรณาธิการสำนักพิมพ์ Hello Kids ณ อุทยานการเรียนรู้ TK Park เซ็นทรัลเวิลด์ ต้องขอบคุณ “พี่ปอง” หัวหน้าหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ที่ยื่นโอกาสดีๆแบบนี้ให้ค่ะ

ว่าแล้วเราก็มาเริ่มผจญภัยกันเลยค่ะ ที่ใช้คำว่าผจญภัย เพราะว่าครั้งนี้ที่ไปอบรมต้องนั่งรถประจำทางไปซึ่งน่าจะเป็นการนั่งรถตู้โดยสารในรอบ 10 ปีก็ว่าได้  😆  ฮ่าๆๆๆ เริ่มจากนั่งรถตู้ไปลงหมอชิต 2 แล้วนั่งพี่วินต่อไปที่ BTS สถานนีหมอชิตเพื่อที่จะไปลงที่สถานนีชิดลม

ต้องบอกก่อนว่า การที่จะเดินทางไปเซ็นทรัลเวิลด์ด้วย BTS นั้นสามารถลงได้ 2 สถานนีคือ สยาม กับ ชิดลม ซึ่งจะลงสถานนีไหนก็ได้ (เพราะเดินไกลเหมือนกัน) จากที่ศึกษาเส้นทางมาก็พบว่าที่ๆเราจะไปนั้นอยู่ตรงกลางระหว่างสถานนีซึ่งเราสามารถเลือกลงแล้วเดินผ่าน Sky Bridge ไปได้เหมือนกัน สำหรับชั้นที่เราจะไปนั้นอยู่โซนไกลสุก สูงสุด เมื่อยสุด อิอิ
ไปถึงก็ลงทะเบียนเข้างาน ซึ่งตอนแรกคิดว่าถ้ามีเวลาว่างเราจะไปเดินเยี่ยมชมในห้องสมุดของ TK PARK สักหน่อย แต่น่าเสียดายมาก เพราะเราไม่ได้เผื่อเวลาเดินทางไปถึงก็ลงทะเบียนแล้วเข้าร่วมงานทันที กว่าจะเลิกก็ปาเข้าไป 17.30 น. ซึ่งเย็นมากแล้ว

ภายในงานวิทยากรได้สอนเทคนิคการอ่าน – เล่า นิทานสำหรับเด็กอย่างไรให้น่าสนใจ อีกทั้งยังบอกให้เห็นถึงความสำคัญของการอ่านและการเล่านิทานก็เป็นการปูพื้นฐานที่สำคัญอย่างหนึ่งเพื่อปลูกฝังให้เด็กๆ รักการอ่าน ซึ่งวิทยากรก็ได้ถ่ายทอดออกมาได้อย่างน่าสนใจและสนุกสนาน

จากนั้นก็มีการ workshop โดยวิทยากรจะให้ผู้เข้าร่วมเลือกหนังสือนิทานคนละ 1 เล่มแล้วออกมาเล่าในไสตล์ของตัวเองให้น่าสนใจตามเทคนิคที่วิทยากรได้ถ่ายทอดให้ และมีการจับกลุ่มเพื่อเล่านิทานและเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมมีโอกาสทำความรู้จักซึ่งกันและกัน
   

เมื่อจบจากกิจกรรมก็ถึงเวลาเดินทางกลับ บ้านก่อนกลับก็ไม่ลืมที่จะถ่ายรูปคู่กับวิทยากรในวันนี้สักหน่อยค่า

ส่วนขากลับก็ผจญภัยกันอีกรอบค่า…สวัสดี
 

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร