ความคาดหวัง..กับความจริง

31 August 2017
Posted by soontorn
          ความคาดหวัง หมายถึง ความรู้สึก ความคิดเห็น หรือการคาดการณ์ถึงเหตุการณ์ต่างๆ ในอนาคต ที่ยังไม่เกิดขึ้นจากการกระทำของบุคคลที่คิดว่าจะทำของบุคคลอื่นๆ ที่คาดหวังในบุคคลที่เกี่ยวข้องกับตน โดยคาดหวังหรือต้องการให้บุคคลนั้นประพฤติปฏิบัติในสิ่งที่ตนคิดว่าเขาจะทำ หรือคาดหวัง คาดการเอาไว้  จากความเป็นจริงหรือความคิดของคน คนหนึ่ง ที่คิดว่ามีการเปลี่ยนแปลงแล้ว จะทำอะไรได้ ดีขึ้น ตามความคิดและการคาดการณ์ไว้ ก็มีทั้ง เป็นจริงดั่งคิดและไม่เอาไหนจากการคาดการณ์ไว้ และจากการทีได้ศึกษาด้วยตนเองถึงความเป็นจริงและการอ่านหนังสือในเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง กับที่เรา คาดการณ์ และตั้งความหวังไว้ จึงได้รู้ว่า ไอ้สิ่งที่เรา คาดการณ์และคาดหวังไว้ ความเป็นไปได้มัน ไม่ได้สมบูรณ์ เหมือนบะหมี่สำเร็จรูปหรือ สำเร็จรูปเหมือนอาหารกระป๋อง หรอกนะครับท่าน  จากการที่ได้ศึกษาเรียนรู้ด้วยตนเองในหนังสือเรื่อง ความลับของที่ทำงาน ของ คุณเอกศักดิ์ ขาวสะอาด

จึงได้รู้ว่า เคล็ดลับที่สามารถนำไปใช้นำไปปฏิบัติ ซึ่งเรื่องเล็กน้อยที่เรามองข้ามไป บางครั้งเรื่องเล็กน้อยเหล่านั้น อาจจะเป็นกุญแจดอกสำคัญที่เป็นขั้นบันไดให้คุณก้าวสู่ต่ำแหน่งหรือหน้าที่ที่ดีขึ้น สูงกว่าและได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่ากว่าที่ผ่านมา คนที่ประสบความสำเร็จในการทำงาน เขามีเคล็ดลับ เนื้อหาก็ได้ครอบคุม ตั้งแต่ความสัมพันธ์ในองค์กร  หัวหน้า องค์กร ตัวเอง และสิ่งที่ไม่ควรทำ ในองค์กร
ความสัมพันธ์ ก็ได้รู้ถึงข้อการปฎิบัติตัวในทุกเรื่องทั้งการใช้ชีวิตทั่วไป การสื่อสาร และการทำงานในเรื่องต่างๆ ที่เป็นประโยนข์อย่างยิ่ง
หัวหน้า ก็ในเรื่องของสายบังคับบัญชา หัวหน้าสำคัญที่สุด เหมือนกับคำคมของหัวหน้าท่านหนึ่งเคยบอก ทะเลาะกับหัวหน้า กินขี้หมาดีกว่า  ..5555  จริงของเขา เนื้อหาในหัวข้อนี้ก็แนะนำในเรื่องการทำงานการปรับตัวให้ดีให้งาม สร้างจุดเด่น กำจัดจุดดับในสายตาหัวหน้า
องค์กร ในเรื่องของความสำคัญขององค์กร ความตั้งใจในการทำงานในองค์กร รักษาภาพลักษณ์ และทุ่มเทเพื่อองค์กร
ตัวเอง  ได้รับความรู้เกี่ยวกับตัวเองในทุกเรื่อง หัวจรดเท้าเลยก็ว่าได้ กายภาพจนถึงความคิดและการยอมรับสิ่งตางๆ
อย่า คือ ไม่ควรทำ ในเรื่องต่างๆ ที่จะส่งผลลบต่อตนเอง ความเสี่ยงในทุกๆ เรื่อง ต้องรอบคอบค่อยๆ คิด ค่อยๆทำ
ความขยัน อดทน ซื่อสัตย์ มีวินัย เชื่อฟังคำสั่งเจ้านาย เคารพกฏเกณฑ์ ”  ผู้คนมากมายที่ทำงานด้วยทัศนคติ เช่นนี้ แล้วคิดว่าจะประสบความสำเร็จ  แต่จริงๆ แล้วมันไม่เพียงพอหรอกครับสำหรับโลกใบใหญ่ใบนี้ ที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จ แต่มันก็เป็นสิ่งที่ดีที่คุณจะทำตามแบบนั้น แต่ถ้าคุณอยากเปลี่ยนแนวคิดบ้าง เพื่อความสำเร็จ หนังสือเรื่อง ความลับของที่ทำงาน ก็มีบางอย่างที่คุณต้องการ และอาจยอมรับได้บ้างและไม่ได้บ้างบางเรื่อง แต่ในบางเรื่องนั้นก็ไม่ใช่สิ่งเลวร้ายอะไร เลยครับ
ท้ายสุด ผมก็คิดว่า องค์กร เป็นสิ่งสำคัญ องค์กรอยู่ เราอยู่  จงตั้งใจทำงานในหน้าที่ให้ดีที่สุด ( ใครแอบแฝง ใครเนียน ใครคนนั้นก็คือ คนคนนั้น.55555)
 

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร