Sea life bangkok

31 August 2017
Posted by Pimduan Natewiriyakul

สวัสดีค่ะ เนื่องจากรู้สึกว่าช่วงนี้ฝนตกแทบทุกวัน เลยไม่ได้มีเวลาพาลูกไปทำกิจกรรมนอกบ้าน (ปกติจะไปให้อาหารปลาในทับแก้วทุกวัน) สังเกตุว่าพักนี้ลูกชายเริ่มจะเฉา 😆   เลยคิดว่าเราควรจะพาลูกไปเปิดหูเปิดตาพร้อมกันกับพ่อและแม่  ด้วยวัยนี้ 1 ขวบ 6 เดือน เค้าเป็นวัยที่ชอบค้นหา ออกแนวจะเป็นนักสำรวจตัวน้อย อะไรที่แปลกใหม่ เค้าจะสนใจเป็นพิเศษ เราเลยเลือกมาเที่ยว Bangkok Sea Life Ocean World กัน เพราะเค้าจะได้เห็นสัตว์น้ำหลากหลายชนิด
Sea Life เปิดให้บริการทุกวันค่ะ เปิดตั้งแต่ 10 โมงเช้า ยาวๆไปถึง 3 ทุ่ม การเดินเที่ยวใช้เวลาประมาณ 90 นาที ข้างในมีขนมคบเคี้ยว Pop Corn กาแฟ น้ำดื่ม ให้ซื้อทานได้ค่ะ รอบสุดท้ายที่เปิดให้เข้าคือ 2 ทุ่ม วันนี้ไปถึงประมาน 4 โมงเย็น พอไปถึงเราก็ยังไม่เข้าดู แต่เราจะไปหาอะไรทานก่อน เพราะมีคนแอบกระซิบเรามาว่า ซื้อตั๋วแล้วต้องเข้าเลยนะจะออกมาไม่ได้แล้ว และอาหารข้างในแพงมาก
หลังจากที่เราทานอาหารเสร็จแล้ว เวลาประมาณ 5 โมงเย็นก็มาต่อแถวซื้อบัตร  ซึ่งวันนี้คนเยอะมากส่วนมากจะเป็นชาวต่างชาติ แต่ที่เยอะมากคือคนจีน 😥 ฮ่าๆๆๆ เดี๋ยวมาดูกันว่าจะรอดไหม

จริงๆแล้ว Sea Life นี่คือชื่อใหม่นะคะ ชื่อเดิมๆที่เราคุ้นหูก็คือ Siam Ocean World พิกัดสถานที่นี้อยู่ในห้าง Siam Paragon ชั้นใต้ดิน  ซึ่งที่นี่เค้ามีส่วนร่วมสนับสนุนองค์กรการกุศล Sea Life Trust ซึ่งงานหลักคืองานปกป้องท้องทะเลทั้งโลก เงินสนับสนุนบางส่วนใช้ในการอนุรักษ์วาฬและโลมาจากการถูกล่า ส่วนนึงใช้ในการฟื้นฟูเต่าทะเลที่ได้รับบาดเจ็บ ต่อต้านการล่าปลาฉลาม ปกป้องปลากะเบนและแนวปะการัง ดังนั้นเที่ยวที่นอกจากจะสนุกแล้วยังได้บุญอีกด้วยค่ะ

ซื้อตั๋วกันก่อน ราคาสำหรับผู้ใหญ่ 490 บาท 2 คน 980 บาท ส่วนเด็กเล็ก ฟรีค่า

มีแผนที่แล้วรับรองไม่หลง (หรอ?)

เข้าไปด้านในก็เจอเจ้าตัวนี้มาต้อนรับ ตัวใหญ่มาก…

ที่นี่เราสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง ข้างๆตู้ของที่นี่จะมีป้ายอธิบายทุกที่เลย

Zone แรกที่เข้ามา จะเป็นตู้แสดงเล็กๆ มีแนวปะการังเทียม และปลาเล็กปลาน้อย สีสันสวยงาม ถือว่าเป็นอาหารเรียบน้ำจิ้มกันไปก่อน
  
ที่ชอบมากๆก็ตรงนี้เลยค่ะ ตรงนี้จะเป็นพื้นกระจก ด้านล่างเป็นดงฉลาม…
เด็กน้อยชอบมาก แต่พอฉลามว่ายผ่านมาก็บอกกลัวๆๆๆ  😆

มีอุโมงค์เล็กๆ สำหรับนักสำรวจตัวน้อย ด้านบนมีปลาเล็กๆ ว่ายผ่านไปมาเห็นแล้วรู้สึกสดชื่นมากๆ

อุโมงค์สำหรับเซลฟี่กับเจ้าปลาน้อย

ตรงนี้ก็เป็นอีก 1 โซนที่ตื่นตาตื่นใจ พี่นักประดาน้ำและนักท่องเที่ยวที่ซื้อแพคเกจเสริม ลงมาให้อาหารปลาค่ะ Aquarium นี้ใหญ่โตเกินความคาดหมาย ไม่น่าเชื่อว่าจะอยู่ในห้างเพราะมีความสูงถึง 7 เมตรแหนะ

เจ้าฉลามยักษ์ว่ายอยู่เหนือศรีษะของเรา…ขนาดของมันใหญ่กว่าเรา 2- 3 คนเลยนะ


ที่นี่เค้าเปิดโอกาสให้น้องๆนู๋ๆได้ลองจับดาวทะเล ด้วยนะคะ แต่อยู่ในความดูแลของพี่เจ้าหน้าที่ เราต้องจับเบาๆ เค้าจะได้ไม่ตกใจ แต่บ้านเรานั้น…ไม่มีใครกล้าจับเลยค่า ฮ่าๆๆๆ

นอกจากปลาแล้ว ยังมีสัตว์อื่นๆ ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น กบ งู เต่า กิ้งก่า เพนกวิน และอื่นๆ อีกมากมาย


จบแล้ว ปิดท้ายด้วยมุมขายของที่ระลึกค่ะ จุดนี้จะเชื่อมต่อกับโถงด้านหน้า ถ้าใครไม่ได้เข้าชม ก็ยังสามารถเข้ามา Shopping หาของที่ถูกใจ ติดไม้ติดมือกลับบ้านได้ค่ะ แต่มุมนี้เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพค่ะ จริงๆแล้วยังมีสัตว์อีกหลายชนิดที่สวยงามและน่าสนใจแต่ไม่ได้ลงไว้เพราะรูปเยอะมากค่ะ หากมีโอกาสก็ลองไปเยี่ยมชมกันได้ที่ sea life bangkok ที่พารากอน กันนะคะ
 

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร