เก็บตกจากค่ายห้องสมุดสุดหรรษา

เป็นเวลา 5 วันเต็มๆกับค่ายห้องสมุดสุดหรรษาของความสนุกสนานของเด็กๆ มีอะไรเกี่ยวกับเด็กๆที่น่าร๊ากๆมากๆมาเล่าสู่กัน ประเดิมด้วยวันแรกที่เปิดค่ายพอเริ่มลงทะเบียน เด็กๆทุกคนก็จะได้รับเสื้อสีฟ้ากันปรากฏว่าเด็กๆเปลี่ยนกันตรงนั้นแบบไม่อายใครเลย (นางแบบนู๊ดยังอายเลย) ส่วนศิษย์เก่าค่ายพอเจอกันก็คุยกันจ้อ ส่วนน้องใหม่ยังวางมาดครึมไว้ก่อนเอาไว้สักสองสามวันก่อนให้ป้าๆตายใจก่อนจะจ้อให้ป้าๆปวดหัวเลย ปีนี้มีเด็กๆที่ชื่อเล่นซ้ำกันหลายคน เช่นน้องกายอ้วน(ขวัญใจพี่แจ๊ค) น้องกายหล่อ(ตัวเล็ก+รูปหล่อ) และมีน้องพิมใหญ่และน้องพิมเล็ก แถมพี่น้องควงกันมาเป็นคู่ๆเช่นน้องก้องก็จูงน้องกายหล่อมา น้องมิ้งค์คนสวยก็จูงน้องมูน น้องป๊อบก็จูงน้องฟ้า น้องเบลก็จูงน้องแบมตาหวานมา มากันแบบพี่ๆน้องๆน่ารักดีผู้ปกครองบอกว่าเสีย 200 บาท เกินคุ้มจริงๆ (ซื้อ1 แถม 1 ) ส่วนน้องกอล์ฟศิษย์เก่าพึ่งจะมาเอาวันสุดท้ายเนื่องจากติดภาระกิจที่โรงเรียน แต่น้องกอล์ฟบอกวันเดียวก็ต้องมาให้ได้แสดงว่าค่ายห้องสมุดฯ ของเราจัดได้ดีซิน๊ะ (คณะกรรมการยิ้มแป้นเชียว) พอมาถึงก็รับอาหารว่างตอนบ่ายพอดีเลย น้องกอล์ฟก็ซัดซาลาเปาไป 3 ลูกชดเชยที่ไม่ได้มาหลายวัน
กิจกรรมปีนี้ไม่เหมือนทุกๆปี ประเดิมด้วยการแข่งแรลลี่ ซึ่ง หัวหน้ากลุ่ม 6 กลุ่ม หลังจากรับฟังคำอธิบายจากน้าพิชิต+ลุงมนตรีแล้วก็มาสื่อสารกับลูกทีม 10 กว่าชีวิตรู้ เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้างและแล้ว ก็พาลูกทีมวิ่งกันหัวฟัดหัวเหวี่ยงจนน้องตัวเล็กวิ่งตามแทบไม่ทัน(ไม่รู้ว่าพวกพี่วิ่งอะไรกันเขาวิ่งก็วิ่งตามไปอย่างงันแหละ) กว่าจะถึงจุดหมายปลายทางก็ทำให้ลูกทีมถึงกับลิ้นห้อย โดยเฉพาะหัวหน้ากลุ่มน้องปูนปั้น วิ่งจนเงินหล่นออกจากกระเป๋า แต่น้องปูนปั้นไม่สนใจเงินที่หล่นขอให้เจอเป้าหมายอย่างเดียว(ถือว่าคุณพ่อทำงานธนาคารละซิ) น้องๆตัวเล็กเลยเก็บเอาเสียเลย (ห้ามทวงคืนน๊ะพี่ปูนปั้น) แต่ละกลุ่มวิ่งหามหาสมบัติกันอย่างสนุกสนานบางกลุ่มก็บ่นว่าทำไมคุณน้า+คุณลุงซ่อนเก่งจังแต่ละจุดที่ซ่อนมหาสมบัติโหดเหลือเกิน ในที่สุดชัยชนะก็เป็นของกลุ่มสีเหลืองซึ่งนำทีมโดยน้องป็อบ (ศิษย์เก่า 3 ปีซ้อน) รับรางวัลเป็นขนมปังไป 1 ปีบนำไปแจกลูกทีมกันทั่วหน้า (ส่วนปีบป้าเกขอเอาไว้ใส่สีน๊ะจ๊ะ) ปีนี้เด็กๆสนุกกับกิจกรรมกันหลายอย่างโดยมีป้าๆ+ลุงๆ+น้าๆ ได้โชว์วิทยายุทธ์ (แอบฝึกมาก่อน) กันอย่างสุดฝีมือ เช่น ทำว่าว (บางคนชักไม่ขึ้นทากาวมากไปหน่อยหนักกาว) ทำพวงมะโหด (โหดสมชื่อ) เพราะต้องใช้ความพยายามคลี่ส่วนที่ตัดออกมาแต่ละชั้นไม่ให้ขาดจากกันและต้องนำมาซ้อนกัน 3 ชั้น บิดลูกโป่ง บิดไปแตกไปสนุกสนานกันใหญ่ ส่วนทำตุ๊กตากระดาษ ทำไปทำมาแขน-ขาไม่เท่ากันต้องถามป้าเก ป้าเกก็บอกว่าป้าดวงเป็นคนติด (อภัยให้ป้าเถอะหลานๆเอยป้าแก่แล้วสายตาไม่ดี) ปรากฎว่าผลงานเด็กที่นำกลับบ้านเป็นที่พึงพอใจของคุณพ่อ-คุณแม่มากไม่คิดว่าลูกตัวเองจะทำได้ (พี่เลี้ยงช่วยทำ) บางท่านบอกว่าขอให้ทำเผื่อน้องที่บ้านด้วยได้ไหม ด้วยความใจดีป้าๆ+ลุงๆ ก็ดึงผลงานที่นำมาโชว์ไว้ให้ไปหมดเลย
ปีนี้มีเด็กๆที่เป็นขวัญใจของพี่นักศึกษา(พี่เลี้ยง)และป้าๆ หลายคน เช่นน้องหม่อน ขวัญใจน้าน้อง(เพราะชื่อเหมือนลูกสาว) ใครอยากทราบรายละเอียดว่าทำไมน้องหม่อนจึงเป็นขวัญใจน้าน้องให้สอบถามได้ที่น้าน้อง น้องวัลย์ขวัญใจพี่จิ๊บ (พี่เลี้ยง) แต่ คงไม่ใช่ขวัญใจป้าๆหรอกน๊ะเพราะป้าๆพูดอะไรน้องวัลย์แกก็เฉยไม่รู้ร้อนรู้ หนาวเลยน้องวัลย์มาโชว์ลวดลายเอาตอนปิดค่ายออกไปเต้นยมฑูตกับพี่ได้อย่างไร งงๆๆกันใหญ่ ส่วนน้องเลิฟก็เป็นขวัญใจเพื่อนๆทุกคน (แหมรู้ละซิว่าคุณพ่อของน้องเลิฟเป็นนักพากษ์อยู่ ช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ แถมยังเป็นศิษย์เก่าศิลปากรอีกอยากเข้าวงการกันละซิ ถึงตอนทานข้าวกลางวันเด็กๆบางคนบอกว่าป้าแบบนี้ไม่เคยทาน ป้าก็บอกทานไปเถอะ(มีให้กินก็บุญแล้ว ป้าใจร้าย 555+) ส่วนน้าใหญ่เหลือบเห็นน้องกายหล่อนั่งมองจานข้าวอยู่ น้าใหญ่ก็สวมวิญญาณของความเป็นแม่ จึงเดินตรงไปหาน้องกายหล่อ เป้าหมายของน้าใหญ่คือตักข้าวใส่ปากน้องกายและแล้วน้องกายก็กินเอากินเอา (เพราะถูกป้าใหญ่บังคับหรือป่าว) ปีหน้าป้าเกต้องสัมภาษณ์เด็กก่อนว่าตักข้าวกินเองได้ป่าวถ้าไม่ได้หมดสิทธ์เข้าค่ายนะจ๊ะ
ปี นี้พี่เลี้ยงจากคณะวิทย์ฯเต้นเป็นอย่างเดียวโดยเฉพาะเพลง ยมทูต หากินได้ทั้ง5 วัน จนน้องๆไม่กล้าทำชั่วเลย ถ้าพี่ๆจะส่งทายาทมาปีหน้า ขอให้เตรียมเพลงมาหลายๆเพลงหน่อยนะจ๊ะพี่จ๋า น้องๆกลัวยมทูตหมดแล้วหวาดเสียวกันใหญ่เลย มีเกมยอดยอดฮิตเล่นกันทุกปีคือเกมเป่ายิงฉุบพระราชาเล่นกันทุกปีไม่มีเบื่อ หลังจากปิดค่ายแต่ละวันแล้วขณะรอผู้ปกครองมารับเด็กๆก็เล่นกันต่อที่หน้า หอสมุดโดยมีหัวหน้าแก็งคือพี่เมฟันเหล็กเด็กแนวเป็นหัวหน้าแก็งสุดระห่ำ ร่วมด้วยน้องกระแตเหยินน้อย น้องมีนแว่นกลม น้อง จูน (ลูกติ่งป้าอ้วน) ทายาทหอสมุดทั้งนั้น บางครั้งก็เต้นยมทูตกันอย่างสนุกสนาน ฝึกทายาทไว้ก่อนอีกไม่กี่ปี่ ป้าๆ น้าๆทั้งหลายก็จะวางมือแล้วให้ทายาทรับมรดกต่อ)
ผู้ปกครองบางท่านบอกว่าเข้าค่าย 5 วันน้อยไป น่าจะเข้าสักเดือนผู้ปกครองขา แค่ 5 วัน ป้าดวงก็ทานยาพาราไป 4 เม็ดแล้วถ้าเป็นเดือนคงต้องกินพาราทุกวันแน่เลย เด็กเกือบ 60 คน มีทั้งพูดรู้เรื่องและไม่รู้เรื่อง
ปีหน้าป้าเกต้องสอบคัดเลือกให้ดีน๊ะ ห้ามใจอ่อนนะจ๊ะ

3 thoughts on “เก็บตกจากค่ายห้องสมุดสุดหรรษา

  • ใครกันแน่จ๊ะที่ใจอ่อน และอ่อนใจ โทรมาถามเพราะสงสารเด็กๆ รับๆไปเหอะ โถเอ๋ย เป็นไปได้

  • จุ๊ๆๆๆ เราจะไม่บอกใครหรอกว่า วิทยายุทธ์ต่างๆ ท่านได้แต่ใดมา ปีหน้าต้องไปทุกวันนะจะได้มาหลายวิชา ลืมบอกไปว่า กำหนดการเรียนวิทยายุทธ์ ออกมาแล้วนะดูได้ที่บอร์ดข้างโต๊ะพี่ปองจ้า

  • สนับสนุนและยืนยันคำพูดเก ตัวดีคือ ปอง ป้าแมวยึดตามกฎ ๕๐ คน ไม่กล้ารับ ๒ ราย แถมหนูใหญ่ สำทับหนูก็ปฏิเสธไปก่อนหน้าพี่แมว ๑ ราย ป้าแมวไม่กล้ารับอยู่แล้ว แม้คนที่โทรมาบอกว่า เป็นหลานของ … ป้าแมวก็ไม่รับ กลัวปากพวกผู้ดำเนินการทุกคน ที่จะบอกว่า รับเพราะหัวหน้าบังคับ แต่เมื่อเขาโทรแจ้งสมปองก็ได้ ใครแน่กว่ากัน

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร