i-Drive

บ่อยครั้งที่ตัวเองประสบปัญหาเมมโมรี่ไอโฟนเต็ม  เกิดมาจากจำนวนรูปภาพที่เราถ่ายๆๆๆๆๆๆ  แล้วเกิดอาการเสียดาย ไม่อยากลบรูปภาพ  รูปนั้นก็ดี รูปนี้ก็ใช่  จนบางครั้งพลาดโอกาสดีๆหรือเหตุการณ์สำคัญๆ เพราะจะถ่ายรูปแล้วเด้งข้อความแจ้งเมมโมรี่เต็ม ทำให้ไม่สามารถถ่ายภาพต่อได้   และอย่างที่สาวก Apple รู้กันคือ  การเอารูปเข้า-ออก จากไอโฟน หรือไอแพด  นั้นเป็นเรื่องที่มีขั้นตอนยุ่งยากกันอยู่ทีเดียว  เพราะต้องผ่านโปรแกรม itunes
 
ก็เลยไปลองหาวิธีการที่ง่ายๆไม่ยุ่งยาก สามารถทำได้ทันทีแค่มีไอโฟนอยู่ในมือ  ไม่ต้องหาคอมพิวเตอร์  หรือโน๊ตบุ๊คให้วุ่นวาย  ก็สามารถเพิ่มความจุให้ไอโฟนได้ง่ายๆ  เพียงแค่ใช้ i-Drive
 

i-Drive  หรือ I flash drive  เป็นอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับไอโฟนของเราได้ทันที  โดยผ่าน Application (ชื่อของ Application จะแตกต่างกันไปตามอุปกรณ์ ) เราสามารถทำการย้ายรูปภาพจาก camera Roll ในไอโฟนไปไว้ใน  i-Drive  และสามารถดึงไฟล์รูปภาพที่อยู่ใน i-Drive  ไปใช้บนไอโฟนของเราได้
 
ขั้นตอนการย้ายรูปภาพจากไอโฟนไปยัง i-Drive
1.  ดาวน์โหลด App >> iDiskk Pro ติดตั้งไว้บนไอโฟน

เริ่มใช้งานโดยการเสียบ i-Drive เข้ากับไอโฟน  เข้าไปที่  iDiskk Pro
 
 
2.  เลือก iPhone  จะปรากฏรูปทั้งหมดที่อยู่ในไอโฟน

เลือกรูปที่ต้องการย้าย  ในตัวอย่างเลือกรูปจาก Camera Roll
 
 
3.  เลือก Edit >> คลิกเลือกรูปที่ต้องการ >> Done
  
 
 
4.  เลือก iDiskk (อุปกรณ์ที่จะย้ายรูปไปไว้)  เลือก Paste เพื่อวางรูปที่ copy เลย
    
 
 
5.  หรือจะเลือก New Folder  เป็นตั้งชื่อเป็น Folder เพื่อง่ายต่อการค้นหา

 
 
6.  เลือก Folder ที่ตั้งขึ้นมา  เลือก Paste
      
 
 
7.  รูปที่เลือกไว้จะเข้าไปอยู่ใน Folder ที่ตั้งไว้
     
 
 
8.  เสร็จสิ้น  หลังจากเอา i-Drive  ออก  สามารถเข้าไปลบรูปในไอโฟนเพื่อเพิ่มเนื้อที่เมมโมรี่ให้กับไอโฟน
 
 
9.  หากต้องการใช้รูปที่อยู่ใน i-Drive  ก็สามารถเข้าไปใน iDiskk  เลือก Folder หรือรูปภาพที่เราต้องการ  กดที่   ตรงมุมซ้ายด้านล่าง  และเลือกส่งไปยัง Camera Roll เราก็สามารถใช้รูปที่เราต้องการได้
     
    

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร