อาการป่วย

7 June 2017
Posted by wassana

อาการป่วยเกิดได้กับทุกคนทุกเพศทุกวัย ป่วยน้อยป่วยมากแล้วแต่ละคน แต่อาการป่วยที่เกิดกับข้าพเจ้าก็เหมือนการป่วยไม่มาก แต่รู้สึกว่าเวียนหัวมากกว่าปกติก็คิดว่าอายุเริ่มมากอาจมีผลด้วย ไปพบหมอคลินิกชุมชนเภสัชฯคุณหมอให้ยาเป็นไข้หวัดมารับประทาน แล้ววันต่อมาก็มาทำงานทำได้ครึ่งวันก็ทำไม่ไหว ไปพบหมอโรงพยาบาลกรุงเทพสนามจันทร์ คุณหมอให้ยาแก้ต่อมทอมซิลอักเสบ หยุดทำงานพอทำไหวก็มาทำก็ทำได้แค่ครึ่งวัน ครั้งนี้เป็นมากแทบทนไม่ไหวก็ไปโรงพยาบาลนครปฐมพบคุณหมอ 2 ท่าน ท่านแรกก็พูดคล้ายกับว่าไม่เป็นอะไรแต่มีลักษณะเหนื่อยมากและใจสั่น คุณหมอสั่งเอ็กซเรย์หัวใจ และส่งให้พบหมออายุรกรรมท่านที่ 2 คุณหมอตรวจแล้วให้ยาแก้อาเจียรและแก้เวียนศีรษะและนัดตรวจเลือดครั้งต่อไป รับประทานยาแล้วก็ยังไม่รู้สึกดีขึ้นเลย เพื่อนแนะนำให้ไปพบหมอสุเมธที่คลินิก เป็นคุณหมอทางด้านระบบประสาทและสมอง คุณหมอตรวจแล้วไม่ได้พูดว่าเป็นอไรให้ยามานิดหน่อยที่ซองยาก็ไม่ได้บอกว่าแก้อะไรและคุณหมอให้หยุดกินยาแก้อาเจียรและแก้เวียนหัวของโรงพยาบาลนครปฐม กินยาของหมอสุมธก็รู้สึกดีขึ้น
ต่อมาก็ไปตรวจเลือดที่โรงพยาบาลนครปฐมแต่เช้าเพื่อฟังผลและพบหมอตอนบ่าย เมื่อพบคุณหมอแจ้งผลการตรวจเลือดปกติ แต่ข้าพเจ้าแจ้งว่ายังเวียนหัวอยู่และทำงานไม่ได้ คุณหมอสั่งเอ็กซเรย์คอมฯสมองและให้ไปพบหมอหู ทั้งสองรายการนี้ต้องไปให้คุณหมอนัดให้ เมื่อไปนัดเอ็กซเรย์สมอง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าทำให้เลยเย็นนี้ ประมาณ 5 โมง หรือ 6 โมงเย็น จึงตอบตกลงเอ็กซเรย์สมองเลยวันนั้นและไปนัดตรวจหูกับคุณหมอ เมื่อนัดเรียบร้อยแล้วไปนั้งรอที่ตึกเอ็กซเรย์คอมฯ รอถึงประมาณ 16.30 น. เจ้าหน้าที่มาบอกให้เตรียมตัวโดยให้ถอดเครื่องประดับหู คอ กิ๊บติดผมถ้ามี เข้าห้องเพื่อตรวจ ไม่ต้องเปลี่ยนเสื้อผ้า ห้องเอ็กซเลย์กว้างพอสมควรเข้าไปพบแต่เจ้าหน้าที่คนที่มาเชิญเข้าไป ให้นอนบนเตียงแคบๆมือแทบไม่มีที่วาง และบอกให้นอนนิ่งๆ และหลับตา ต่อจากนั้นรู้สึกว่าเตียงที่นอนเริ่มเคลื่อนเข้าไป เข้าไปได้ไม่นาน ประมาณ 10 หรือ 15 นาที เจ้าหน้าที่มาบอกขอฉีดสีและมัดที่แขนแล้วก็ฉีดสีเข้าไป แล้วต่อจากนั้นน่าจะเข้าอุโมงค์อีกครั้ง เป็นอันเสร็จ การเอ็กซเรย์สมอง เจ้าหน้าที่นัดฟังผลวันเดียวกับวันที่นัดตรวจหู ให้ไปตรวจหูก่อนแล้วมาฟังผลการเอ็กซเรย์ ผลการตรวจหูไม่มีอาการผิดปกติอะไร เมื่อฟังผลเอ็กซเรย์ ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ
อาการเวียนหัวยังไม่หาย น้องๆๆ ห้องสมุดพาไปพบคุณหมอศิริราช และพบหมอแผนโบราณ หมอแผนโบราณ บอกว่าถูกของ หรือไปงานศพไปถักหรือถูกทักมา ก็ทำพิธีให้ แล้วก็ให้กินน้ำมนต์ ยาลูกกลอน และอาบน้ำมนต์ก็รู้สึกดีขึ้น แต่หมอศิริราชให้ยาฆ่าเชื้อ และยาไข้หวัดใหญ่ ก็พบทั้ง 2 หมอ และรู้สึกว่าดีขึ้น ทำงานไหว
 

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร