ทัวร์ญี่ปุ่นด้วยตนเอง (2)

หลังจากการเดินทางตอนแรกผ่านไปยังไม่จบนะไปเที่ยวกันต่อ ซึ่งเมืองนี้สวยมากใครๆไปญี่ปุ่นต้องไปที่นี่นั่นคือ การไปเที่ยวชมภูเขาไฟฟูจิ  สวยมากๆ  ได้ไปเจอคนไทยที่นั่นมากมายเขาไปกันเป็นครอบครัวน่ารักดี   ก่อนจะเล่าถึงความงามของภูเขาฟูจิ ขอพูดถึงการเดินทางก่อนเราได้เดินทางจาก Shinjuku นั่งรถไฟฟ้ามาลงที่  Kawaguchiko  
จากนั้นเราก็นั่งรถบัสไปชมภูเขาไฟใกล้ๆ ผู้คนเยอะมาก ทุกคนได้ถ่ายรูปกันตามใจชอบ   นั่งกระเช้าขึ้นไปยังจุดชมวิวเพื่อจะชมภูเขาฟูจิ  และลงมาจากจุดชมวิวก็นั่งเรือชมทะเลสาบชมภูเขาฟูจิได้อีก เมื่อดื่มด่ำกับธรรมชาติรอบผู้เขาไฟฟูจิแล้ว   ก็นั่งรถกลับรอรถบัสกลับที่เดิม แต่รถนานๆ มาสักคันหนึ่งแต่คนก็เต็มคันรถเลย จึงเดินไปเลื่อยๆ แต่ยังไงก็ต้องนั่งรถกลับอยู่ดีเพราะมันไกลมากเดินไม่ไหว  และแล้วก็ได้กลับโดยรถบัส (คันนี้มีคนไม่มาก) ได้หาที่พักบริเวณใกล้  Kawaguchiko station  รอสักพักใหญ่ก็มีรถจากโรงแรมมารับ ซึ่งโรงแรมอยู่ไม่ไกลใช้เวลาประมาณ 10 นาทีก็ถึงที่พัก เป็นโรงแรมที่นอนกับพื้นรวมกัน และเห็นฟูจิพอดิบพอดี มีแม่บ้านมาอธิบายและปูที่นอนให้ ใครจะใส่ชุดกิโมโนก็ได้ ใส่รองเท้าที่เขาจัดให้ เราได้รับประทานอาหารเช้า-เย็นที่โรงแรมนี้เพราะบริเวณนี้ไม่มีร้านอาหารเลย อาหารอร่อยมากมีพนักงานมาเสริฟและอธิบายอาหารการกิน  ดูแลอย่างดี   ตื่นเช้ามาเห็นก็เห็นฟูจิอยู่ตรงหน้า  
ในวันรุ่งขึ้นเราก็กลับมาที่เดิมคือ Kawaguchiko station  (รถของโรงแรมมาส่ง) เราจะนั่งรถไฟไปเที่ยวที่  เจดีย์ชูเรโตะ (Chureito Pagoda)   นั่งรถไฟประมาณ 10 นาทีก็ถึง (งานนี้พี่สาวไม่ไปเลยให้เฝ้ากระเป๋าที่สถานี) ที่ไม่ไปเพราะมันต้องเดินขึ้นเขา (ไม่ไหว) เป็นทางลาดคดไปมาขึ้สูงไปเลยๆ  แต่ก็มีบันไดขึ้นเหมือนกันถ้าใครเดินไม่ไหว คนญี่ปุ่นผู้สูงวัยมาออกกำลังกายกันโดยเดินแหว่งแขนกัน เหนื่อยก็พัก มีที่พักระหว่างทาง เราเดินไปจนถึงจนได้  เจดีย์เป็นเจดีย์ห้าชั้นอยู่บนเนินเขาและเห็นภูเขาฟูจิได้อย่างชัดเจน  มีจุดชมวิว และกลับมาเที่ยวชมสะพาน  โทเง็ตสึเคียว (Togetsukyo Bridge)  สะพานนี้มีความสวยงามมากแต่ไม่ทราบว่าความยาวเท่าไร ด้านหลังเป็นภูเขาสูงใหญ่ไล่เรียงกันไป ด้านล่างเป็นแม่น้ำ  
สถานที่อีกแห่งหนึ่งที่ผู้คนนิยมไปมากและเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวคือ   Fushimi Inari Shrine  เป็นศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงภาพเจ้าของอุโมงค์ซุ้มประตูสีแดงมีเสากว่าหมื่นเสาที่เรียงตัวทอดยาวขึ้นไปบนยอดเขาความยาว 4 กิโลเมตร มีผู้คนเดินผ่านกันไปตลอด ถ้าจะถ่ายรูปแบบไม่มีผู้คนต้องรอจังหวะว่างๆซึ่งก็นานมาก   วันสุดท้ายก่อนกลับมานอนที่ Osaka  เพื่อที่ตอนเช้าจะมาเที่ยวชม Osaka castle  ใครที่มาเมืองนี้อดไม่ได้ที่จะแวะมาชม รอบปราสาทรายล้อมด้วยสวนสาธารณะที่ใหญ่มากนับว่ามีคุณค่าทางประวัติศาสตร์แล้วยังเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจอีกด้วย   จบแล้วนะ มีหลายสถานที่ที่ได้แวะเวียนไปโดยไม่มีในโปรแกรม  อาจจะเป็นทางผ่านเพราะเราใช้การเดินเป็นหลักดูนั่นดูนี่หิวก็แวะกิน ขอบอกเลยว่าอาหารการกินที่ญี่ปุ่นอร่อยใช้ได้เลยคะ  แต่ต้องเดินถึงจะได้กิน  เดินจนงง  

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร