12 สิงหาคม : วันแม่แห่งชาติ

30 August 2017
Posted by Banjong Rungphan

12 สิงหาคม 2560 เป็นวันแม่แห่งชาติ
ในทุกๆ ปีที่ผ่านมา ผู้เขียนจะได้อยู่กับแม่ ดูแลแม่ กอดแม่และบอกรักแม่ แต่ปีนี้และปีต่อๆไป ผู้เขียนไม่มีโอกาสที่จะทำอย่างนั้นอีกแล้ว เพราะแม่ได้ลาจากโลกนี้ไปแล้ว แต่ลูกคนนี้ก็ยังคิดถึงแม่ตลอดเวลา
คำว่า แม่ ยิ่งใหญ่สำหรับเราเสมอ เพราะแม่เรา จะเป็นผู้ให้ตลอดมา มีทั้งให้กำเนิด ให้การเลี้ยงดู ให้ความรัก-ความเมตตา ให้ความอบอุ่น ให้การศึกษา ให้อาชีพ ให้ทรัพย์สิน ให้โอกาสลูกได้แสดงความกตัญญูกตเวทีและตอบแทนพระคุณท่าน และอื่นๆอีกมากมาย
แม้ว่าแม่จะจากลูกคนนี้ไปแล้ว ในปีนี้ แม่ก็ยังให้ลูกคนนี้อีก โดยลูก ได้รับการคัดเลือกลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ ในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2560 ประเภท ข้าราชการ/ พนักงานรัฐวิสาหกิจ โดยสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และได้เข้าเฝ้าและรับประทานโล่เกียรติคุณลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ ประจำปี 2560 กับพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ในวันที่ 12 สิงหาคม 2560 ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ ชั้น 4 โรงแรมเซ็นทราศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ
โล่เกียรติคุณนี้ ผู้เขียนได้มาก็ด้วยการสนับสนุนและส่งเสริม จากหน่วยงานด้วยส่วนหนึ่งคือ หัวหน้าหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์และรักษาการฯหัวหน้าหอสมุดฯ ที่ท่านช่วยชี้แนะและขัดเกลาสำนวนการเขียนให้อ่านง่าย กระชับ รัดกุม พร้อมทำเอกสารประกอบให้จึงขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วย
การได้รับโล่เกียรติคุณฯนี้ ผู้เขียนมีความดีใจ ปลื่มใจและภูมิใจเป็นอย่างมาก ซึ่งในชีวิตหนึ่งได้มีโอกาสสร้างชื่อเสียง สร้างความภูมิใจ สร้างความสุขใจให้กับตนเอง วงศ์ตระกูลและญาติ-พี่น้อง สำหรับผู้เขียนแล้ว คิดว่าตนเองเป็นเพียงตัวแทนของลูกกตัญญูคนหนึ่งเท่านั้น ที่มีโอกาสได้โล่เกียรติคุณลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ เพราะลูกทุกคนมีความกตัญญูต่อพ่อแม่อยู่แล้ว
ผู้เขียนขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องทุกๆคน ตั้งแต่ญาติ/พี่น้อง คุณป้าสมร ผู้บังคับบัญชาทุกระดับ เพื่อนร่วมงาน เพื่อนบ้าน เพื่อนแม่ เพื่อนเรา  ที่มีส่วนทำให้ได้รับโล่เกียรติคุณฯ และยังมีส่วนช่วยกันดูแลแม่ ในขณะที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งมีทั้งให้กำลังใจ(เช่น สอบถามสารทุกข์สุกดิบ,เยี่ยมเยือนกัน,ไปมาหากัน), กำลังกาย(เช่น ทำงานแทน,อยู่เวร O.T.แทน) และกำลังทรัพย์(เช่น ปัจจัยจากญาติๆที่ส่งมอบให้แม่) ต้องขอบคุณจริงๆ
สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับคุณสมบัติของลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ ที่เขียนส่งไป สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยฯและบรรยากาศในวันรับโล่เกียรติคุณฯ  มีบางท่านถามถึงและอยากเห็น อยากอ่าน ผู้เขียนขอให้ติดตามอ่านในเดือนหน้า ในชื่อเรื่อง ลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ นะค่ะ
 
 

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร