การใช้ pivot table ใน excel เพื่อวิเคราะห์ข้อมูล

งานทับแก้วบุ๊คแฟร์ นอกจากจะเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาคมศิลปากร ทั้งอาจารย์ นักเรียน นักศึกษา และประชาชนในระแวกใกล้เคียงได้เลือกซื้อหนังสือที่ตนเองชอบส่วนตัวแล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ชาวศิลปากรได้เลือกซื้อหนังสือที่ตรงกับความต้องการและ ตรงกับหลักสูตรการเรียนการสอนเข้าหอสมุดฯด้วยค่ะ เมื่อมีการเสนอซื้อมาทางหอสมุดจะนำมาพิจารณาตรวจสอบซ้ำ ว่ามีให้บริการในหอสมุดหรือยัง ถ้ามี มีมากน้อยเท่าไหร่ ถ้าตรวจสอบแล้วว่าไม่มีให้บริการในหอสมุดก็จะดำเนินสั่งซื้อ และจะนำข้อมูลการเสนอซื้อทั้งหมดมาประมวลผลเพื่อแจ้งผู้เสนอซื้อหนังสือให้ทราบ
 
การสรุปผลการเสนอซื้อ โดยเลือกใช้โปรแกรม Microsoft Excel ในการประมวลผล เพราะเป็นโปรแกรมที่ใช้ง่าย สะดวก มี function ที่ช่วยในการประมวลข้อมูลเป็นจำนวนมากได้ และใช้เวลาไม่นาน สามารถแสดงผลได้ทั้งแบบตาราง และแบบแผนภูมิ  นั่นคือ PivotTable สามารถดูวิธีการใช้จาก ลิงค์ข้างล่างนี้ค่ะ
pivot table
 
 
 

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร