Squishy (สกุชชี่) คืออะไร??

28 February 2017
Posted by worra

บังเอิญได้ดูคลิปของเด็กน้อยคนหนึ่งซึ่งเป็นลูกสาวของเพื่อน   มารีวิว “สกุชชี่”  นั่นเป็นครั้งแรกที่ได้ยินคำว่าสกุชชี่  ก็เลยดูต่อไปจนจบ  และสิ่งที่ทำให้รู้สึกตกใจไม่น้อย ก็คือราคาของมัน  ของเล่นอะไร ทำไมราคาเป็นพัน!!!!!!
 
สกุชชี่  คือ  ของเล่นที่เริ่มฮิตเมื่อไม่นานมานี้  เป็นของเล่นนุ่มนิ่มที่ทำมาจากฟองน้ำชนิดหนึ่ง  เมื่อใช้มือบีบหรือกดจะยุบและคลายตัวหรือคืนตัวช้าๆ  คนที่เล่นสกุชชี่จะเรียกว่าสโลว์   สกุชชี่ที่ดีจะมีความสโลว์  คือคืนตัวช้า เพราะปกติฟองน้ำจะคืนตัวเร็ว  สกุชชี่มีหลากหลายขนาด ตั้งแต่ขนาดเล็กเป็นพวงกุญแจ  ไปจนถึงขนาดใหญ่  และมีรูปแบบที่หลากหลาย  ที่ได้รับความนิยมจะเป็นพวกเบอเกอรี่  เช่น ขนมปัง ขนมเค้ก แยมโรล มาการอง  หรือเป็นรูปตุ๊กตา  ผลไม้

เจ้าสกุชชี่  หรือของเล่นที่ว่านี้  หากเป็นของแท้ที่นำเข้าราคาก็สูงไม่ใช่เล่นเลยทีเดียว (ราคามีตั้งแต่หลักร้อย++ ถึงหลักพัน++) ยิ่งถ้าเป็นแรร์ไอเทมด้วยแล้ว (แรร์ไอเทม = ของหายาก) ราคาก็จะสูงขึ้นเป็นเท่าตัว
 
 
ขอบคุณภาพจาก
https://www.dek-d.com/board/view/3529597/
 
 
 
 
 
 
 

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร