วันนี้ที่รอคอย…

3 August 2009
Posted by Boonta Kijwang

อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันนี้ที่รอคอย….ของใครน้า จะของพวกเราชาวหอสมุด หรือนักศึกษา แต่สงสัยว่าจะเป็นวันนี้ที่รอคอยของนักศึกษาเสียมากกว่า เพราะย่างเข้าเดือนกรกฎาคม ก็มีเสียงเรียกร้องของนักศึกษาแว่ว ๆ มาให้ได้ยินแล้วล่ะค่ะ ว่า พี่คะเมื่อไรจะเปิด 24 ชม. คะ พวกพี่ ๆ ก็บอกไปว่า จวนแล้วละค่ะน้อง ประมาณกันยายนหน้าที่จะถึงนี้ค่ะ  น้อง ๆ ดีใจเหมือนปลากระดี่ได้น้ำเลยเชียวค่ะ
ส่วนพวกเราชาวหอสมุด คงจะไม่อยากให้มีวันนี้ที่รอคอย…หรือเปล่า เพราะเมื่อใกล้จะถึงวันนี้ที่รอคอยเข้ามาทุกทีก็ใจแผ่วทุกที ถึงวันที่จะต้องเตรียมพร้อมอีกแล้วเรา ทั้งสุขภาพ ครอบครัว ต้องเตรียมการวางแผนไว้ให้พร้อมนะคะ ไม่ให้ขาดตกบกพร่อง เตรียมโด๊ปกันมาให้พร้อม
ส่วนตัวของพี่ตาเอง ก็ต้องเตรียมพร้อมให้มากที่สุดกว่าใคร ๆ เพราะต้องเตรียมสถานที่ให้บริการที่สะดวก สบาย และมีอุปกรณ์พร้อมที่จะให้บริการ  โดยเฉพาะเรื่องเครื่องปรับอากาศ นี้เรื่องใหญ่  และแล้วพี่ก็ทำสำเร็จแล้วค่ะ ช่างแอร์เข้ามาล้างตะกรันที่ฝังแน่นคอนเดนเซอร์แอร์เครื่องใหญ่ให้พวกเราแล้ว เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 1 ส.ค.52 นี้เอง พี่และลูกจูนก็ยินดีที่จะเข้ามาดูแลช่างและดวามเรียบร้อยของหอสมุดฯ ให้ค่ะ สรุปว่าต้องนอนที่หอสมุดฯ ทั้งคืนจนถึงรุ่งเช้าเลยค่ะ เพราะช่างล้างแอร์ตั้งแต่เวลา 20.45 ของวันที่ 1 ส.ค.- 10.-30 น. ของเช้าวันรุ่งขึ้น เมื่อเปิดแอร์ตอน 11.00 น. แล้วเย็นทุกชั้น ยกเว้นชั้น 2 มีปัญหานิดหน่อย เกิดมีอุปกรณ์บางตัวของแอร์ชำรุด (ต้องรอช่างมาเปลี่ยนให้ใหม่)
ส่วนเรื่องอื่น ๆ ที่ต้องเตรียม ก็คือ ป้ายตั้งบอกห้ามขึ้นชั้น 3-4  ตั้งแต่เวลา ตี  3   ตั้งตรงบันไดชั้น  2   ตารางการจดสถิติการใช้ไฟฟ้าของอาคารหอสมุด (สำหรับน้องมาร์คค่ะ) ติดไว้ในห้องไฟฟ้า ชั้น 1  เตรียมบันไดสั้นและยาว ไว้สำหรับเปลี่ยนหลอดไฟ ซึ่งจัดวางไว้ด้านหลังห้องทำงานสารนิเทศ จะคล้องกุญแจไว้  (กุญแจจะใส่ไว้ในกล่องขนมปังสีแดง ในห้องสารนิเทศ)  น้ำดื่มสำหรับนักศึกษา จะขาดเสียมิได้เลย จะจัดเตรียมสั่งไว้ให้ไม่ขาดสต๊อก จะจัดวางไว้ให้ด้านหลังห้องธุรการ (ทางเดินไปห้องน้ำ)  สุดท้ายเป็นเรื่องกุญแจสำหรับเปิดบริการ 24 ชม.  จะจัดเตรียมไว้ให้ (จะมีกุญแจสำหรับห้องสารนิเทศ 1 ดอก สำหรับหัวหน้าเวรค่ะ ช่วงไปตรวจเวรให้ล๊อกกุญแจค่ะ กุญแจประตูหน้า-หลัง ชั้น 3  จำนวน 2 ดอก และชั้น 4 จำนวน 2 ดอก และกุญแจห้องน้ำชั้น 4 ชาย/หญิง จำนวน 2 ดอก สิ่งเหล่านี้จะต้องจัดเตรียมให้พร้อมก่อนเปิดบริการ 24 ชม. ค่ะ ส่วนเรื่องผ้าห่ม หมอน (ส่วนมุ้งต้องเตรียมมาเองนะคะ) และที่ตบยุง  พี่จิเขาจะจัดเตรียมให้ค่ะ  เรื่องกาแฟ  เครื่องดื่ม อาหารว่าง พี่ติ๋วจะจัดเตรียมไว้ให้ค่ะ

One thought on “วันนี้ที่รอคอย…

  • สวยน้อยน่ะครายคะ รูปกาแฟบอกที่มาด้วยค่ะ ปีนี้เราคุยเรื่องนี้กันตั้งแต่เนิ่นคงลดปัญหาเรื่องความฉุกละหุกไปหลายเท่าค่ะ

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร