เล่าสู่กันฟัง : บุคคลภายนอก

สืบเนื่องจากการเป็นหัวหน้าเวร เมื่อวันเสาร์ ที่ 12 พฤศจิกายน 59 ช่วงเปิดให้บริการ เวลา 10.00 น. ได้ลงมาช่วยคุณสุภาพ เบญจววรณ์ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ ตรวจประตูทางเข้า มีบุคคลภายนอกหลายรายมาขอใช้บริการห้องสมุดฯ
1. นักเรียนอาชีวะ 1 คน มาขอค้นข้อมูลเกี่ยวกับขนมหวาน ขนมไทย ขนมลอดช่องสิงคโปร์ คุณสุภาพ แจ้งว่าช่วงนี้งดบุคลภายนอกเข้าใช้ นักเรียนแจ้งว่าต้องค้นข้อมูลทำรายงานส่งวันจันทร์ ดิฉันจึงอนุญาตให้เข้าใช้บริการ และได้แนะนำเรื่องการค้นข้อมูลให้ ระยะหนึ่งดิฉันได้เดินขึ้นไปดูที่ชั้น 2 จากการสอบถาม นักเรียนหาข้อมูลที่ต้องการได้แล้ว และกำลังถ่ายเอกสาร
2. นักศึกษาวิชาเอกภาษาไทย จากมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี จำนวน 16 คน  ช่วงเปิดบริการได้มีบุคคลภายนอกมาขอใช้บริการ ดิฉันแจ้งว่าช่วงนี้งดบุคลภายนอกเข้าใช้ ตั้งแต่วันที่ 7 พ.ย. -18 ธ.ค. 59 เป็นช่วงก่อนสอบและระหว่างสอบ เพื่อสงวนพื้นที่ให้นักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร  ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่บล็อก งดบุคลภายนอกเข้าใช้บริการ  http://202.28.73.5/snclibblog/?p=57177#respond จากนั้นบุคคลภายนอก แจ้งว่าเคยเป็นศิษย์เก่าที่นี่ ปัจจุบันเป็นอาจารย์สอนอยู่ที คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี  วันนี้นำนักศึกษาวิชาเอกภาษาไทย จำนวน 16 คน โดยเช่ารถตู้มา 2 คัน ตอนนี้มาใกล้จะถึงแล้ว ดิฉันได้สอบถามว่ามีบันทึกมาหรือไม่ อาจารย์แจ้งว่าไม่ได้ทำบันทึกมา และไม่ทราบจริง ๆ ว่างดบุคลภายนอกเข้าใช้ จากการสอบถามข้อมูลแล้วเห็นว่าอาจารย์ และคณะมีความตั้งใจและมุ่งมั่นมาค้นข้อมูล ดิฉันได้ตอบตกลงอนุญาตให้เข้าใช้ โดยให้นักศึกษาเขียนชื่อ แลกบัตร และสแกนบัตรเข้าใช้ อาจารย์และนักศึกษาต้องการค้นวิทยานิพนธ์ และหนังสือเท่านั้น (เฉพาะอาคารหอสมุดฯ) ซึ่งบางส่วนนักศึกษาได้ค้นข้อมูลมาจากที่บ้านบ้างแล้ว จะเดินทางกลับไม่เกิน 16.00 น. ดิฉันได้แจ้งให้อาจารย์ทราบว่าปีหน้า ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2560 จะมีการเก็บค่าเข้าใช้บริการสำหรับบุคลภายนอก และแจ้งอัตราค่าเข้าใช้บริการให้ทราบ  ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่บล็อก เก็บค่าเข้าใช้บุคคลภายนอก http://202.28.73.5/snclibblog/?p=57237   หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมให้ดูจากเว็บไซต์ของหอสมุดได้ จากนั้นเชิญนักศึกษาขึ้นไปที่ชั้น 2 แนะนำการค้นข้อมูลจาก Web OPAC พร้อมชี้แหล่งให้นักศึกษาทราบ ซึ่งดูจากสีหน้าแล้วผู้ใช้บริการพอใจ
3. คุณทาม (ร้านกาแฟ) ขออนุญาตนำเพื่อนเข้ามาในหอสมุด 1 คน และในช่วงบ่ายๆ มีเพื่อนมาหา คุณทาม อีก 2 คน
4. มีบุคคลภายนอกอีกประมาณ 14 คน มาขอใช้บริการห้องสมุด ฯ แต่คุณสุภาพ เบญจววรณ์ แจ้งว่าช่วงนี้งดบุคคลภายนอกเข้าใช้ ตั้งแต่วันที่ 7 พ.ย. -18 ธ.ค. 59 จึงได้เดินทางกลับ (ข้อมูล สอบถาม คุณสุภาพ เบญจววรณ์)

 

One thought on “เล่าสู่กันฟัง : บุคคลภายนอก

  • แม้งดใช้แต่ยังเต็มใจให้บริการ…สุดยอดค่ะ

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร