บรรยากาศที่สุดชื่นในวันหยุด

14 September 2016
Posted by Aree Piyarattanawat

อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ มีสถานที่ที่สวยงาม อากาศสดชื่น มักจะมีอากาศที่แปรปรวนในแต่ละวันก็จะมีผนตกบ้าง อากาศร้อนชื้นบ้าง ผืนป่ามีความอุดมสมบูรณ์มาก เป็นอุทยานป่าไม้หายาก เช่นไม้มะค่า ซึ่งเป็นไม้โตเร็ว ต้นจามจุรี มะขามป้อม และต้นไม้ต่าง ๆ ที่ยังคงเขียวขจี อีกมากมาย มีสัตว์ป่า มีภูเขาเรียงราย สามารถที่จะมาพักแรมหรือจัดกิจกรรม เช่น ปั่่นจักรยานเสือภูเขา หรือจักรยานธรรมดาก็ได้ ปั่นไปเที่ยวชม อุโมงค์ต้นไม้ สวนองุ่น และมีจุดชมวิวทิวทัศน์ของภูเขาที่ทอดยาวโอบล้อมด้วยผืนป่าที่ปกคลุมไปด้วยไอหมอกหนา
ที่สำคัญมีอาหารที่อร่อยขึ้นชื่อ โดยเฉพาะอาหที่ทำจากเห็ดหอม เห็ดโคนญี่ปุ่น ซึ่งจะนำมาปรุงเป็นแกงป่า หรือผัดน้ำมันหอยก็ได้แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน มีอาหารที่ผู้สูงอายุไม่ควรพลาดคือปลาเผาร้อน ๆ น้ำจิ้มรสเด็ดเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ ซึ่งตัวเองก็ได้ชิมและซื้อกลับบ้านด้วย
การท่องเที่ยวครั้งนี้ถือว่าเป็นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่ไม่ไปรบกวนธรรมชาติ เช่น ไม่ส่งเสียงดัง ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมของป่าไม้เป็นต้น

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร