ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์

2 August 2016
Posted by Boonta Kijwang

วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม 2559  มีเวรล่วงเวลา ปฏิบัติงานหน้าที่ให้ยืมคืนหนังสือ มีผู้ใช้บริการไม่มากนัก มาเรื่อย ๆ เมื่อว่างจากการให้บริการในเวลาที่ปฏิบัติงานในหน้าที่ให้ยืมคืนแล้ว นำบัญชีลงเวลามาปฏิัติงานของเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานล่วงเวลาช่วง 1 – 31 กรกฎาคม 2559 มาตรวจสอบความเรียบร้อย การเขียนลงเวลาปฏิบัติงานทั้งเวลามา และเวลากลับ ทำวันธรรมดา วันเสาร์อาทิตย์ ลงเวลาถูกต้องหรืิอไม่  และจัดเรียงลำดับชื่อตามอักษร ก-ฮ และเขียนด้วยดินสอไว้ที่มุมขวาของบัญชีลงเวลาฯ  เพื่อความสะดวกในการตรวจสอบอีกครั้งในวันที่ 1 สิงหาคม 2559  เนื่องจากการทำงานล่วงเวลาของเดือนกรกฎาคม ยังไม่เสร็จสิ้น มีของวันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม อีก 1 วัน แต่เพื่อความรวดเร็ว และความพร้อมที่จะนำข้อมูลลงในคอมพิวเตอร์ เพื่อทำหลักฐานในการเบิกจ่ายเงินต่่อไป จึงรวมเงินของแต่ละคนตามที่ปฏิบัติงานไว้ด้วยดินสอ และรวมเงินทั้งหมดให้เท่ากับจำนวนเงินที่ขออนุมัติ ระหว่างวันที่ 1-31 กรกฎาคม 2559 เป็นเงินประมาณ 36,600 บาท  จากการตรวจสอบพบว่า เงินขาดไป 240 บาท ซึ่งตรวจสอบพบว่าเป็นวันธรรมดา 2 วัน คือวันที่ 6, 17 กรกฎาคม 2559  ผู้ปฏิบัติงาน 1 ราย และในวันจันทร์ที่ 1 ส.ค. 2559 ได้แจ้งให้บุคลากรที่ยังไม่ส่งใบเซ็นชื่อ ส่งใบลงเวลาปฏิบัติงานล่วงเวลา และรวบรวมใบลงเวลาการปฏิบัติงานล่วงเวลาทั้งหมดมาตรวจสอบเพื่อความถูกต้องอีกครั้ง หลังจากนั้นในวันจันทร์ ได้นำมาใบลงเวลามา จำนวน 22 ราย ทำการเบิกจ่ายเงิน โดยลงเครื่องคอมพิวเตอร์ ในโปรแกรม Excel  และทำเสร็จในวันเดียว นำหลักฐานการจ่ายเงินฯ ให้บุคลากรที่ปฏิบัติงานเซ็นชื่อ ทั้งต้นฉบับและสำเนา เพื่อส่งเบิกจ่ายเงินต่อไป
IMG_0960 IMG_0961
IMG_1182 IMG_1183 IMG_1184 IMG_1185 IMG_1186
 

2 thoughts on “ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์

  • ขอบคุณพี่ตาที่ทำให้น้อง ๆ ตาดำ ๆ ได้เงินไวขึ้น

  • รีบไปหน่อย เลยมีผิดหลายจุดเหมือนกันงวดนี้ แต่หัวหน้าธุรการได้ตรวจและให้แก้ตามที่ผิด นิด ๆ หน่อย ๆ บางวันเกิน 1 คน บางวันขาด 1คน และได้แก้ไขเรียบร้อยแล้ว วันนี้หัวหน้าธุรการได้ไปเบิกเงินมาให้จ่ายโอทีทั้งในและนอกตาราง เรียบร้อยไปแล้ว ก่อนที่จะไปราชการ 4-5 ส.ค. 59 ก็ต้องขอขอบคุณหัวหน้างานธุรการด้วยนะคะ

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร