ทำงานตอนไฟดับ

21 July 2009
Posted by pornyamon

เมื่อวาน 20 กรกฎาคม เวลาประมาณ 9.20 น. มีเสียงดังตู้ม ตู้ม สองครั้ง แล้วไปในหอสมุดฯ ก็เริ่มดับเป็นบางจุด เครื่องใช้ไฟฟ้าทุดระบบขัดข้อง คือดับตามไฟ ในฐานะที่นั่งประตูทางเข้า ซึ่งมีเพื่อนอยู่อีกหนึ่งคนที่ทำหน้าที่รับฝากของ และวันนี้็ยังมีนักศึกษาฝึกงาน
พอไฟดับก็ต้องใช้แบบฟอร์มจดเลขรหัสไว้ เพื่อคีย์ข้อมูลเข้าตอนไฟมา แต่มีคนอยู่แล้ว หงส์จึงรีบไปอยู่ที่ประตูทางออก เพื่อตรวจกระเป๋า เพราะเกรงว่าประตูอัตโนมัติที่มีอยู่อาจมีข้อผิดพลาดได้  พี่จุ๋มที่อยู่ยืม-คืน ตอนนี้ก็ยุ่งกับกับปิดระบบ การปิดโอแพค และยังต้องตอบคำถามว่าทำไมไฟดับ ส่วนพี่สมบูรณ์ต้องไปสืบราชการว่าทำไมไฟจึงดับและจะใช้เวลาซ่อมนานเท่าใด เพราะจะได้นำข้อมูลมาตอบผู้ใช้ได้ หากรอถามงานอาคารฯ ก็จะไม่ทันผู้ใช้ที่เข้ามาถามตลอดเวลา ในที่สุดก็ได้คำตอบว่าไม่นานครับ ถ้าการไฟฟ้าฯ มา
พี่ติ๋วมาจากด้านหลัง นำหนังสือมาทดสอบกับประตูอีกครั้ง ครั้งแรกไม่ร้อง ครั้งต่อๆ มาร้อง มีคนดูแบบนี้แน่นอนกว่า ส่วนพี่ปองเดินไปเดินมา และพิชัยคนที่หนีงานไปหาประสบการณ์วันนี้ต้องทำงานตอนไฟดับ คือขนอีเล้งเค้งโค้งมาทำใหม่ พี่ปองบอกว่าใครทำงานไม่ได้โปรดติดต่อฝ่ายบริการด่วน เพราะไฟดับทีไรงานเข้าทุกที แต่ไม่นานไฟก็ติดใช้เวลาตามที่พี่บูรณ์บอก
พอไฟติด หงส์ก็กลับมาทำงานเหมือนเดิม น้องนักศึกษาจึงได้ฝึกงานแบบไฟดับเหมือนๆ กับเจ้าหน้าที่
พี่ปองบอกว่าหงส์ควรจะเขียนเล่าเรื่องให้เพื่อนๆ อ่าน เพราะเวลาไฟดับแล้วจะงงกัน

2 thoughts on “ทำงานตอนไฟดับ

  • อีกเสียงของคนทำงาน บอกแล้วว่าเล่นม่ายยาก อิอิ พี่เกคงชอบตอนที่บอกว่า ข้าพเจ้าเดินไปเดินมา

  • แหม!แหม!แหม! เพิ่งเคยได้ยินเสียงตูมเหมือนกันนึกว่าโกโบรินำระเบิดมาลง ที่ไหนได้น้องกระรอกขัดฟันกับสายไฟนี่เอง นี่ไม่รู้จะสงสารกระรอกตัวนั้นดีรึป่าวที่ต้องสังเวยชีวิตกับความรู้เท่าไม่ถึงการในครั้งนี้เนี๊ยะ ว่าแต่เรื่องที่คุยหน่ะตกลงว่าไง ไปป่าวอิอิ

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร