ร่วมมือร่วมใจ

27 February 2016
Posted by soontorn

IMG_3679
ก็ผ่านไปแล้วนะครับ สำหรับหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ กับงาน ทับแก้วบุ๊คแฟร์ ครั้งที่ 10 ด้วยความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจและลงกำลังของบรรดาบุคลากรของหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์  ตั้งแต่แรกของการจัดงาน ในเรื่องของเอกสาร ประชุมในเรื่องต่างๆ ร้านหนังสือ ร้านค้าต่างๆ สถานที่ การประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมต่างๆ ทั้งบนเวทีและ กิจกรรมภายในงาน ทำให้งานของเราเสร็จไปด้วยดีครับ
       IMG_3666     จากการทำงานหลายครั้ง ความยากลำบากของการทำงานแต่ละจุด เจ้าหน้าที่ก็คิดหาวิธีที่ทำให้งานสะดวกขึ้นง่ายขึ้น เสร็จเร็วขึ้น ถึงแม้ว่าจะเป็นการคิดแบบง่าย แต่ใช้งานได้จริงช่วยงานได้มากเชียวแหละ แต่อาจจะเสี่ยวบ้างบางจังหวะขับเคลื่อน และงานอื่นๆ ที่ร่วมกันทำ กางเต้น ตีเส้นแต่ละบูธของร้านค้า งานกำกัดแสงแดด งานการติดป้ายชื่อร้าน ตลอดจนงานด้านหน้าเวที การแสดงดนตรี  และการสัมภาษณ์นักเขียนในวันต่างๆ ก็จะมีเจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายกิจกรรมบนเวที และฝ่ายสถานที่ช่วยกันดูแล เป็นอย่างดีด้วยความตั้งใจให้ออกมาดีที่สุด
IMG_3719IMG_3694
 
  
และสิ่งที่เราทุกคนได้เห็นคือ รอยยิ้มของผู้ร่วมงานและนักเขียนที่เราได้รับเกียรติจากท่านที่ได้มาร่วมงานของเราด้วยความพึงพอใจทำให้คนทำงาน หายเหนื่อยและพร้อมที่จะ สร้างจัดและเริ่มในงานทุกๆหน้าที่ ทุกๆ กิจกรรมที่ได้มอบหมาย ร่วมด้วยช่วยกันทำ (ไม่ใช่เดินมาเป็น มิสคัท มิสติ) คนทำมันจะท้อครับ
IMG_3728
 
รอยยิ้มนี้ไม่ใช่เพียงรอยยิ้มแห่งความสุขของผู้ร่วมงานและนักเขียนที่มาร่วมงาน ภาพนี้ยังส่งความสุขของคณะกรรมการทำงานทุกคนด้วยครับ ที่เห็นผู้ร่วมงานมีความสุขที่ได้มาร่วมงานของเราชาว หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์
 
 
 
แต่ในการจัดงานทุกครั้งก็ใช่ว่าจะมีแต่ความสำเร็จทั้งงาน ปัญหาและอุปสรรคของมีมากเช่นกัน ทั้งปัญหาเล็ก-ใหญ่ ขยะ สุขา แสงแดด สภาพอากาศ และสิ่งที่ปีนี้ทำให้เราต้องวุ่นวายมาก็มีเรื่องท่อน้ำล้นลงร้านหนังสือ เกิดปัญหาขึ้น พี่กวี แนะการแก้ หัวหน้าเห็นด้วยสั่งดำเนินการแก้ไขปัญหาได้ทัน ทำให้ปัญหานั้นแก้ไขได้สบาย
IMG_3699               IMG_3710
IMG_3700IMG_3704IMG_3703
 
 
 
 
IMG_3716 IMG_3714 IMG_3712
 
 
 
 
ก็แสดงให้เห็นการร่วมแรงร่วมใจในการแก้ปัญหา เข้าใจปัญหาโดยไม่รอช้า อยู่ช่วยคิด ช่วยแก้ ช่วยทำ ปัญหาเล็ก-ใหญ่หรือจะแก้ไม่ได้ จึงทำให้ปัญหาและอุปสรรคของงานเราแก้ไขผ่านไปด้วยดี เออลืมไป การร่วมมือร่วมใจไม่ใช่แต่ คนในหอสมุดของเรา มีเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยมาช่วยดูแลช่วยเราแก้ปัญหาด้วยขอขอบคุณมานะที่นี่ด้วยครับ

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร