เห็นงูเหลือมหัวสีทอง มีลวดลายสวยงาม เขาว่าจะมีโชคลาภ

19 January 2016
Posted by Boonta Kijwang

ในตอนบ่ายประมาณ 16.00 น. ของวันนี้ (19 มกราคม 2559) คุณศักดา ใหญ่แก่นทราย สังกัดงานธุรการ ซึ่งปฏิบัติงานอยู่ภายนอกอาคาร  ได้เห็นงูเหลือมสีทอง ตัวใหญ่มาก นอนขดตัวอยู่บนคาน ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่างอาคารหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ และอาคารสถาบันวิจัยพัฒนา  ได้เข้ามาแจ้งงานธุรการว่า มีงูเหลือมนอนขดอยู่บนคานที่อยู่ติดกับตึกสถาบันวิจัยฯ  ทุกคนในห้องธุรการ พร้อมด้วยหัวหน้าธุรการ ได้ออกไปดูพร้อมกัน  หัวหน้างานธุรการ จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ของสถาบันวิจัยฯ ให้ทราบ  และแจ้งเบอร์โทรศัพท์ ของมูลนิธิให้ทราบด้วย (ซึ่งเบอร์นี้ได้แต่ใดมา คุณสุกัญญา โภคา หัวหน้างานธุรการ เล่าว่าได้ไปขึ้นรถตู้หน้ามหาวิทยาลัยศิลปากร เพื่อเดินทางไปกรุงเทพฯ ได้เห็นป้ายของมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ ติดไว้พร้อมเบอร์โทรศัพท์ นับว่าเป็นผลดีมาก ๆ)  ต่อมาเจ้าหน้าที่ของสถาบันวิจัยฯ ได้ออกมาดูด้วย  และกลับไปแจ้งมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ ให้มาช่วยจับงูเหลือม
ทุกคนรอเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิฯ ด้วยความกระวนกระวายใจ ว่ายังไม่มา เกรงว่าเจ้างูเหลือมจะเลื้อยลงมาจากข้างบน หรือเลื้อยหนีไปเสียก่อน  แต่เจ้างูเหลือมตัวนี้มันอ้วนมาก ไม่กระดิกตัวไปไหนได้ ทุกคนก็อยากจะถ่ายภาพเจ้างูเหลือมไว้เป็นระทึก (ฮ่าฮ่า) แต่ก็ไม่กล้าเข้าไปใกล้  ส่วนตัวดิฉันเองนั้น ได้ถ่ายภาพไว้เป็นที่ระทึก (ระลึก) และได้ถ่ายวีดีโอตอนเจ้าหน้าที่กำลังจับงูไว้ เช่นกัน
ต่อมาเวลาประมาณ 16.15 น. เจ้าหน้าที่ของมูลนิธิฯ ได้ขับรถจักรยานยนต์มาเพียงคนเดียว ได้ขึ้นไปในอาคารของสถาบันวิจัยฯ พร้อมด้วยอุปกรณ์จับงูเพียงอันเดียว และถุงปุ๋ยใส่งู ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ได้นำงูที่จับได้แล้วออกมายังนอกอาคารฯ เพื่อให้บุคลากรทุกคนเห็นอย่างชัดเจน ปรากฏว่า งูเหลือมตัวนี้ มีหัวสีเหลือง ลำตัวมีลวดลายสวยงาม แต่อ้วนมาก มันจึงไม่ปราดเปรียว ทุกคนจึงได้เข้าไปดูอย่างใกล้ ๆ และเจ้าหน้าที่ของหอสมุดฯ ได้ไปช่วยเจ้าหน้าที่จับงูใส่ถุงปุ๋ย ผูกปากถุงเรียบร้อย เจ้าหน้าที่จึงนำงูกลับพร้อมรถจักรยานยนต์คู่ใจ  (สำหรับตัวดิฉันเอง เห็นในน้ำใจอันดี ของเจ้าหน้าที่ผู้นี้ ดิฉันและน้องพนิดา จึงมอบน้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับเจ้าหน้าที่สำหรับซื้อน้ำดื่มค่ะ)
IMG_6888 IMG_6889 IMG_6890 IMG_6892 IMG_6893 IMG_6894 IMG_6895 IMG_6896 IMG_6897 IMG_6898 IMG_6899 IMG_6900
IMG_6901 IMG_6902 IMG_6904 IMG_6905    IMG_6907
มีผู้ใหญ่ใจดีบอกว่า ถ้าเห็นงูเหลือมหัวสีทอง และตัวลายสีทองสวยงาม จะได้โชคลาภ และสมหวังในสิ่งmujปรารถนาทุกประการ และขอให้ทุกคนที่ได้เห็นงูในวันนี้มีโชคลาภ และสมหวัง ประสบความสำเร็จในทุก ๆ ด้านค่ะ
 
 

One thought on “เห็นงูเหลือมหัวสีทอง มีลวดลายสวยงาม เขาว่าจะมีโชคลาภ

  • ช๊อตเด็ด ขอบคุณพี่ตากับน้องที่ดูแลคนมาช่วยเราอย่างดี

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร