เปิดบริการกรณีพิเศษวันรับปริญญา

21 December 2015
Posted by somboon

DSC05839
ปกติวันซ้อมใหญ่พิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาของมหาวิทยาลัยศิลปากร หากตรงกับวันหยุดที่หอสมุดฯ ปิดบริการ  ก็มักจะขอเปิดบริการเป็นกรณีพิเศษเพื่อให้บัณฑิตใหม่ได้เข้ามาถ่ายรูปเป็นที่ระลึก รวมถึงให้คุณพ่อคุณแม่ ญาติพี่น้อง เพื่อน ๆ ได้เข้ามาเยี่ยมชมหรือพักผ่อนหย่อนใจด้วยระหว่างรอบุตรหลานไปซ้อมรับปริญญา แต่ปีนี้วันซ้อมใหญ่รับปริญญาตรงกับวันที่สำนักหอสมุดกลางจัด โครงการสัมมนาวิชาการ เทิดพระเกียรติ 60 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เรื่อง “การบริหารทรัพยากรสารสนเทศเชิงสร้างสรรค์ ณ โรงแรมรอยัลซิตี้ กรุงเทพฯ จึงไม่ได้เปิดบริการให้ในวันซ้อมใหญ่ (19 ธันวาคม 2558)
แต่หอสมุดฯ ก็ได้เปิดบริการให้เป็นกรณีพิเศษในวันรับพระราชทานปริญญาบัตร  (21 ธันวาคม 2558) โดยเปิดให้บริการตั้งแต่เช้าก่อน 7.30 น. และปิดบริการ 19.00 น. โดยหัวหน้าหอสมุดฯ ขอความร่วมมือบุคลากรขอให้มาทำงานกันเช้า ๆ หน่อย เฉพาะอย่างยิ่งคนอยู่บ้านใกล้
DSC05838
ช่วงที่เจ้าหน้าที่ประตูยังไม่พร้อมเพราะไปทำงานหน้าที่ประจำของตนเอง หัวหน้าหอสมุดฯ ก็ได้ช่วยต้อนรับบัณฑิตและผู้ปกครอง ตลอดจนญาติ ๆ ให้ก่อน รวมถึงบริเวณเคาน์เตอร์ทางเข้าให้ด้วย
ปกติปีที่ผ่าน ๆ มาจะมีบัณฑิตใหม่ตลอดจนผู้ปกครอง ญาติสนิทมิตรสหาย ลูกหลานตัวน้อยใหญ่มาเข้าหอสมุดฯ กันมากเป็นพิเศษ แม้หอสมุดฯ จะปิดบริการ 16.30 น. แต่บัณฑิตซึ่งรับพระราชทานปริญญาเสร็จแล้วก็ทยอยมาเข้าหอสมุดฯ ไม่ขาดสายเพราะต้องการมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึก พวกเราชาวหอสมุดฯ ก็ยินดีกับความสำเร็จครั้งนี้ให้ได้เข้ามาถ่ายรูปจนพอใจ กว่าจะปิดหอสมุดฯ ได้ก็เกือบ 18.00 น. โดยมีเจ้าหน้าที่จิตอาสาอยู่ดูแลและปิดหอสมุดฯ ให้  ดังนั้นเพื่อให้มีผู้รับผิดชอบโดยตรงหัวหน้าหอสมุดฯ จึงขอเปิดบริการเป็นกรณีพิเศษให้ถึงเวลา 19.00 น. ซึ่งมีพี่บุญตา กิจหว่าง และพี่พงศ์สิน จารุธนโรจน์ทวี รับอาสาอยู่บริการให้
DSC05826
แม้ปีนี้หลังรับพระราชทานปริญญาบัตรจะมีบัณฑิตมาเยี่ยมชมหอสมุดฯ น้อยกว่าปีที่ผ่านมา เพราะอาจรีบเดินทางกลับไปฉลองปริญญากับพ่อแม่พี่น้องญาติสนิทมิตรสหาย  จนมีผู้ถามว่ามีคนเหลือน้อยเราขอเปิดบริการไว้ถึงหนึ่งทุ่มจะเอาอย่างไร ก็ต้องเปิดบริการตามที่ประชาสัมพันธ์นั่นละครับ
 
ชาวหอสมุดฯ ขอแสดงความยินดีและรู้สึกปลื้มใจที่ได้บริการสิ่งดี ๆ ให้ตั้งแต่เริ่มเรียนจนสำเร็จการศึกษา
 

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร