Longdo Dict Blog

14 December 2015
Posted by patcharee

ตอนนี้ดิฉันกำลังสาละวนอยู่กับการทำข้อมูลส่งให้อาจารย์ท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นข้อมูลการอ้างถึงของผลงานทางภาษาศาสตร์ ของภาษาอังกฤษ ทำเอามึนอยู่กับความหมายของคำศัพท์เฉพาะทางหลายคำ  เมื่อต้องทำความเข้าใจกับสิ่งที่ฐานข้อมูลค้นให้ และอธิบายให้ได้ จึงระลึกถึงการเรียนภาษาอังกฤษตั้งแต่เล็กจนแก่นี้ จำได้ว่า ตอนทำข้อสอบภาษาอังกฤษ พอถึงเรื่องของการใช้ไวยากรณ์ ก็แทบตกทุกที เรื่องที่ดูเหมือนง่ายอย่าง  article  A /AN / THE  หรือ การใช้ This These That Those ก็ยังสับสนเอาง่าย ๆ หรือการใช้ Passive Voice ก็กลับผิดกลับถูก ใครเป็นประธาน ใครเป็นกรรม สมัยนี้สะดวกมากขึ้นเพราะมีเว็บไซต์ให้เปิดหาความรู้ได้ง่าย เมื่อถึงเวลาต้องใช้พูด ใช้เขียน หรือตอบคำถามลูก หากฎเกณฑ์ หาคำตอบให้ตัวเองให้ลูก อีกทั้งการอธิบายก็เข้าใจได้ง่าย
วันนี้ได้มาเจอ Blog ของ Longdo Dict (http://dict.longdo.com/portal/node?) จึงรู้สึกชอบใจมาก ตามปกติเราจะใช้เว็บไซต์ Longdo Dict ในการหาความหมายของคำต่างๆ ทั้ง ๆ ที่จริง ๆ แล้ว Longdo มีบริการให้เราใช้มากมาย  และ Longdo Dict Blog   ก็เป็นบริการอีกเรื่องหนึ่งที่มีประโยชน์มาก เป็นช่องทางที่ให้ผู้สนใจสามารถเข้ามาเขียนบทความที่เกี่ยวกับเรื่องภาษา และเผยแพร่บนเว็บ Longdo ได้ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ด้านภาษากัน (ส่วนเราไม่มีความสามารถ ก็อาศัยอ่านหาความรู้)
pic001
อีกเว็บหนึ่งที่ชอบดู และฟัง แต่ต้องค่อย ๆ ดูไปวันละนิด วันละหน่อย เพราะจำไม่ไหว คือ ajarnadam vdo&blog (http://www.ajarnadam.tv/blog/)  อยากแนะนำให้เพื่อน ๆ ที่ต้องการฝึกฝนการฟัง การใช้ภาษาอังกฤษ ลองฟังดูวันละเรื่องก็ยังดี

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร