วิธีกำจัดตะไคร่น้ำในสายยาง

6 October 2015
Posted by Kavee Chutimanon

สายยางเมื่อใช้งานไปสักพักหนึ่ง มักจะเกิดตะไคร่น้ำอยู่ภายใน เวลาที่เราใช้สำหรับรดน้ำต้นไม้ ถึงจะมีเศษตะไคร่น้ำจะหลุดออกมาก็คงไม่เป็นไร แต่ถ้าหากเราต้องใช้สายยางต่อน้ำไปใช้ในงานอื่นๆก็คงเป็นปัญหา เช่น กรณีต่อน้ำเข้ากับป๊มน้ำ หรือเครื่องซักผ้า เศษตะไคร่น้ำที่หลุดออกมาจะทำให้เกิดการอุดตันในจุดต่างๆของเครื่อง วิธีกำจัดตะไคร่น้ำในสายยางก็ทำง่ายๆ หลายๆคนคงทราบดี แต่เชื่อว่าอีกหลายคนๆคงยังไม่เคยลองทำ พอดีวันนี้เกิดปัญหาขึ้นมา คือพี่ไมค์ของเรา แกต่อน้ำเข้ากับป๊มแรงดันเพื่อที่จะใช้งาน ปรากฏว่าฉีดน้ำได้ไม่เท่าไร เศษตะไคร่น้ำหลุดออกมาอุดตันหัวฉีด ทำให้ฉีดน้ำไม่ออก เลยได้โอกาสทดลองวิธีกำจัดตะไคร่น้ำในสายยางให้ดูกัน
1. ใช้ฟองน้ำ หรือแผ่นล้างจาน (สก็อตไบรท์หรือยี่ห้ออะไรก็ได้ตามใจ) เอาของที่ใช้แล้วนะ เพราะว่ามันจะนิ่มดี
2. เอาเจ้าแผ่นตามข้อ 1 มาตัดแล้วม้วนเป็นแท่งกลมๆ กะดูขนาดให้แน่นๆหน่อยเวลาที่ยัดลงไปในรูของสายยาง
3. ต่อจากนั้นก็เสียบสายยางเข้ากับก็อกน้ำ เปิดน้ำเพื่อให้แรงดันน้ำ ดันเจ้าสก็อตไบรท์ของเราออกมาพร้อมๆกับกวาดเอาเจ้าตะไคร่น้ำออกมาด้วย ทำหลายๆครั้งก็ได้ตามใจชอบ จนกว่าสายยางของเราจะสะอาดเกลี้ยงเกลา
หมายเหตุ กะขนาดของแผ่นสก็อตไบรท์ให้พอดี อย่าให้หลวมไปหรือแน่นไป หากหลวมไปก็จะทำความสะอาดได้ไม่เกลี้ยง หรือแน่นไปแรงดันน้ำก็จะดันไม่ไหวครับ ลองทำกันดู ง่ายมาก
page01
page02
page03

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร