เบอร์โทร 1669

พี่พัชวิ่งลงมาบอกว่าป้าทำความสะอาดฟุบไปกับพื้น ไม่รู้สึกตัว
คุณใหญ่กับดิฉันวิ่งขึ้นไปดู คุณใหญ่วิ่งลงมาบอกให้น้องน้องติดต่อห้องพยาบาล ส่วนตัวเองติดต่อบริษัท ส่วนฉันวิ่งไปยกพัดลมกับน้องษร และวิ่งลงมาเพื่อสอบถามเรื่องรถพยาบาล วิ่งขึ้นไปหายาลม น้ำร้อน พี่นก พี่พัช ลุงพงศ์สิน พี่นก พี่มน น้องหงส์ น้องต้อย น้องชัย น้องหนิง พี่บูรณื น้องหนึ่ง และอีกหลายคนที่จำได้ไม่หมด  ช่วยกันพัด ช่วยกันนวด ช่วยกันโทร ช่วนกันติตต่อ ช่วยกันอุ้ม ช่วยกันหาบัตรประชาชน ฯลฯ ความจริงเราว่าทุกคนแหละต้องมาถ้าทราบ ขอบคุณทุกคนแทนป้า
วันนี้ (2 กย.58) เจ้าหน้าที่จากบริษัทบอกว่า “ที่นี่ช่วยกันดีจัง” อันนี้แน่นอนว่าเรื่องแบบนี้เราไม่เคยทิ้งกัน ตามติดไปจนถึงโรงพยาบาล
พี่พยาบาลจากกองกิจฯ รีบมาวัดความดันเข้ามาดูแล และฝากข้อมูลไว้กับพวกเราว่า หากมีเรื่องแบบนี้ขอให้โทรศัพท์ไปที่หมายเลข 1669 ซึ่งเป็นเบอร์โทรของศูนย์ข้อมูลการแพทย์ฉุกเฉินไทย ที่บริการฟรีทั่วไทยและในรถนั้นพร้อมทุกอย่างทั้งบุคลากรและเครื่องมือกู้ชีพแบบมืออาชีพ
ดูรายละเอียดที่นี่ค่ะ http://www.thaiemsinfo.com/autopagev4/show_page.php?topic_id=343&auto_id=8&TopicPk ส่วนรูปนี้สื่อสารได้ดีมากจึงนำมาฝาก และอยากให้เก็บเบอร์นี้ไว้เพื่อประโยชน์ของทุกคนค่ะ
ส่งป้าขึ้นรถไปแล้วได้แต่โล่งใจ ภาวนาว่าขออย่าให้เป็นอะไรมากนอกจากเป็นลมธรรมดาๆ
1669_2
ส่วนเรื่องที่ทบทวนได้คือต่อไปเราคงต้องมีประวัติคนที่ทำงานกับเราว่าเป็นใคร ชื่ออะไร ติดต่อกับญาติได้ที่ไหนอะไรแบบนี้ ซึ่งไม่ใช่เฉพาะ “ป้า” หากเป็นพี่น้องของเราในห้องสมุดด้วย เพราะเรื่องแบบปัจจุบันทันด่วนเป็นเรื่องไม่แน่ไม่นอน ส่วนเรื่องที่แน่นอนคือเราควรต้องมีการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ อายุมากขึ้นเต้นแร้งเต้นกาอาจไม่สะดวก การเดินจึงเหมาะที่สุด
ตอนอยู่ญี่ปุ่นดิฉันจะเดินเยอะมากจึงติดนิสัยมาบ้าง และพยายามรักษาระยะทางการเดินให้คงอยู่ เพราะเป็นคนไม่ชอบการเคลื่อนไหว นั่งนิ่งๆ ได้เป็นเวลานานๆ เช้าๆ จึงชอบเดินไปโน่นนี่และพยายามขึ้นบันไดรวดเดียวทั้ง 4 ชั้น เพราะจะมีผลต่อการหายใจ สมัยก่อนเป็นคนหายใจถี่ๆ  น้องก้อเคยบอกว่าหายใจครึ่งท้อง ให้ระวังสุขภาพและให้ฝึกหายใจลึกๆ ให้เต็มปอด เดินมากๆ เราก็จะเห็นอะไรเยอะแยะ มาเชื่อมโยงกับงานได้อีกด้วย
ส่วนวันหยุดพยายามขี่จักรยานให้รวมกันไม่ต่ำกว่าวันละ 20 กม. ที่สำคัญคือระวังเรื่องอาหาร (นี่ขนาดระวังแล้ว) อายุมากขึ้นทุกปี จะใช้ความรู้สึกว่า young at heart  อย่างเดียวไม่พอ ต้องดูและสุขภาพกันด้วยค่ะ เป็นห่วงทุกคน
ขอบคุณพวกเราอีกครั้ง 🙂

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร