Toyo Bunko Museum

DSC01469 DSC01471 DSC01477
การศึกษาดูงานพิพิธภัณฑ์ Toyo Bunko เป็นกิจกรรมที่เป็นส่วนหนึ่งของ โครงการ Japan-Asia Youth Exchange Program in Science
สถาบัน Toyo Bunko ประกอบด้วย 3 หน่วยงานได้แก่ ห้องสมุด สถาบันวิจัย และพิพิธภัณฑ์ ซึ่งสถาบันนี้ถูกจัดตั้งขึ้นเมื่อปี 1924 โดย Hisaya Iwasaki ซึ่งได้ซื้อหนังสือเกี่ยวกับภูมิภาคเอเชียและศิลปะมาจากกรุงปักกิ่งล็อตแรกประมาณ 2หมื่นกว่าเล่มและมีปริมาณเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ถูกตั้งขึ้นเพื่อหารายได้ให้กับหน่วยงาน Toyo Bunko เป็นหนึ่งในห้าห้องสมุดวิจัยด้านเอเชียศึกษาที่ใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุด มีหนังสือมากกว่า 1 ล้านเล่ม เน้นการเก็บรักษาหนังสือที่มีคุณค่าทางด้านประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม โดยเฉพาะการวิจัยเกี่ยวกับภูมิภาคเอเชียตะวันออก (จีน) และแอฟริกา มีห้องนิทรรศการศิลปะ และห้องอุปกรณ์ภาพและเสียงที่แสดงถึงสมบัติทางวัฒนธรรม มีการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับแผนที่โลกและจะเปลี่ยนหัวข้อไปเรื่อยๆ นอกจากนี้ยังมีร้านขายของที่ระลึกด้วย(Marco Polo shop)
เวลาเปิดบริการ 10.00-19.00 น. ค่าเข้าชมคนละ 900 เยน ปิดบริการ ทุกวันอังคาร

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร