หนังสือที่รอ…คนยืม

หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ มืหนังสือ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ , ภาษาเกาหลี ,ภาษาจีน , ภาษาญี่ปุ่น, ภาษาฝรั่งเศส, ภาษาเยอรมัน และภาษาอื่น ๆ รวมแล้วขณะนี้มีประมาณ 2 แสนกว่าเล่ม โดยจัดเก็บหนังสือตามหลักการจัดหมวดหมู่ของระบบรัฐสภาอเมริกัน ( ระบบ L.C. )DSC05115
ด้วยนโยบายของหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ มีวัตถุประสงค์ให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงสื่อสิ่งพิมพ์ทุกเล่มได้อย่างรวดเร็ว จึงยึดหลักที่ว่า ซื้อปุ๊บ แคตปั๊บ อ่านปลื้ด  ทันใจผู้ใช้บริการ จึงมีบริการโชว์หนังสือใหม่ ณ ห้องโถงชั้น 1 อาคารหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์  ให้ผู้ใช้บริการหยิบอ่านและหยิบยืมได้ทันที หรือจะใช้บริการสั่งจองเล่มที่หอสมุดฯ กำลัง Catalog อยู่ก็ได้ โดยหนังสือใหม่ที่กล่าวมานี้ คุณพิมพ์เดือน จะคัดสรรนำมาแสดงทุกวันทำการ ให้เพียงพอกับปริมาณของผู้อ่านที่สนใจจำนวนมาก แต่ก็ยังมีหนังสืออีกจำนวนไม่น้อยที่หอสมุดจัดซื้อ และขอรับบริจาคมา ยังไม่ถูกค้นหา ยังไม่ถูกเปิดอ่าน ยังไม่ถูกยืมไปอ่านเลย บางเล่มเป็นหนังสือดี เนื้อหาเด่น เน้นคุณภาพ เปรียบประดุจดัง ” ช้างเผือกที่อยู่ในป่า ”  ดังนั้นทางหอสมุด ฯ จึงนำหนังสือเหล่านี้มาจัดบริการไว้ที่ห้องโถงชั้น 2 ชั้น 3 และชั้น4  และในเดือนสิงหาคม นี้ ขอแนะนำหนังสือหน้าอ่านปกสีฟ้า เพื่อให้ได้บรรยากาศของเดือนแห่งวันแม่ โดยมีมุมนั่งแสนสบาย หรือจะนำมายืมที่เคาน์เตอร์ยืม-คืน ก็ได้นะคะ

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร