ไปเที่ยวกันไหม

มื่อเช้า (11 ก.ค. 52) บึ่งรถออกจากบ้านเพื่อไปอยู่เวรล่วงเวลาที่หอสมุด เหลือบเห็นเข็มวัดน้ำมันตกลงต่ำสุดๆ เลยต้องเลี้ยวเข้าไปในปั้ม ปตท. ที่รับช่วงต่อมาจาก Jet พอเข้าไปเติมน้ำมันเสร็จ เด็กปั้มแจกจุลสารหรือข่าวแจกก็ไม่ทราบว่าจะเรียกอะไรดี ชื่อ My Way ฉบับเดือน July-September 2009 ในเล่มมีเนื้อหาเกี่ยวกับการท่องเที่ยว เช่น แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว แนะนำโรงแรม  แนะนำร้านอาหาร รถยนต์ บทความเกี่ยวกับการเตรียมตัวไปท่องเที่ยว ปฎิทินท่องเที่ยว และอื่นๆ อ่านๆ ไปแตะตากับเจ้าปฎิทินท่องเที่ยวนี้แหละ  เค้าแนะนำเทศกาลงานประเพณีต่างๆ ในประเทศไทยที่จะจัดในช่วงสามเดือนนี้ ไล่เรียงไปตามวันที่ ซึ่งถ้าหากใครอยู่ใกล้ที่ไหน หรือสนใจก็ไปเที่ยวกันได้ หรือเอาไว้วางแผนล่วงหน้ากันไปเลยว่า สามเดือนนี้จะไปเที่ยวที่ไหนดี

เดือน กรกฎาคม
วันที่ 16 งานดำเนินรำลึก 105 ปี เสด็จประพาสต้น วัดโชติทายการาม อ.ดำเนินสะดวก ราชบุรี
19 การแข่งขันพัทยามาราธอน 2552 หาดพัทยา ชลบุรี
20 งานน้อยหน่าของดีเมืองปากช่อง นครราชสีมา
21-27 งานเทศกาลเงาะโรงเรียนบ้านนาสาร ที่เทศบาลเมืองนาสาร สุราษฎร์ธานี
23 งานวันลำใยและของดี ต.ท่าปลา อุตรดิตถ์

24 งานวันผลไม้ และเปิดประตูสู่ อ. ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
เดือนสิงหาคม
วันที่ 3 งานเทศกาลผลไม้ ต.หัวดง อุตรดิตถ์
5 งานประเพณีโล่ชิงช่าบ้านอาข่าพัฒนา จ.เชียงราย
7-13 เทศกาลไม้ดอกไม้ใบแห่งชาติ ณ.สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าฯ เชียงใหม่
8-24 งานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติครั้งที่ 1 ณ หว้ากอ ประจวบคีรีขันธ์
10-13 งานศิลปาชีพบางไทร อยุธยา
11-12 ตามรอยพระพุทธเจ้าหลวงเสด็ประพาสต้อน นครสวรรค์
15-16 งานมนต์เสน่ห์แหลมแท่น ชลบุรี
20 ประพเณีตานสลากข้าวหม้อ วัดพระธาตุช่อแฮ แพร่
28 งานประเพณีทำบุญตักบาตรขนมครก-น้ำตาล วัดแก่นจันทร์เจริญ สมุทรสงคราม
29-30 งานเขื่อนภูมิพลเสือภูเขานานาชาติ ตาก
เดือนกันยายน
5 งานแข่งเรือยาวชิงถ้วยพระราชทาน หน้าวัดท่าหลวง พิจิตร
6 เทศกาลหมูย่างเมืองตรัง
15 งานวันชาวเรือแพ กาญจนบุรี
16 เทศกาลกล้สวแสนหวี ประเพณีเซนโฏตาบูชาหลักเมือง ศรีาะเกษ
18 งานประเพณีตักบาตรน้ำผึ้ง อ. บ้านตาก ตาก
18-20 สุดยอดเรือสยาม การแข่งขันและเรือยาวประเพณี อยุธยา
19 งานมหกรรมรวมพลคนรักษ์ ” กว่าง” มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย เชียงราย
20ก.ย-10ต.ค งานวันส้มโอมณฑลนครชัยศรี นครปฐม
29ก.ย-5ต.ค ประพณีไหลเรือไฟ นครพนม
30ก.ย-12ต.ค งานประเพณีปอยเหลินสิบเอ็ด แม่ฮ่องสอน
อะแฮ้ม ใครเห็นไฮไลท์สีแดงบ้างเอ๋ย หากเป็นไปได้ พลพรรคทีมงานศูนย์ข้อมูลฯ คะขา โปรดกรุณาทำตัวให้ว่างเข้าไว้ หากเป็นไปได้ เจอกันวันที่ชาติต้องการ แต่ที่แน่วันที่ 4 สิงหา ขออาสาสมัครไปช่วยเก็บข้อมูลที่งานสัปดาห์อนรักษ์มรดกไทย ครั้งที่ 2 ที่ ทับเจริญ เจ้าค่ะ :mrgreen:

ปล. พี่ปองขา พี่ๆ น้องๆ ฝากบอกผ่านมาว่า อยากไปสัมมนาจะแย่อยู่แล้ว แง้มๆหน่อยซิว่าจะไปหรือไม่ไป หรือไปที่ไหน  คอยจนตาตั้งเลยเห็นไหม 😯

2 thoughts on “ไปเที่ยวกันไหม

  • ิ…คิดถึงเราล่ะซิ โครงการศึกษาดูงานฯ เสนอไปแล้วค่ะ ศึกษาดูงานวันเดียวไปพิพิธภัณฑ์วัดเขายี่สารฯ ทัวร์นี้ หัวหน้าท่านๆ เป็นผู้ส่งชื่อเข้าประกวด โดยมีหลักฐานต่างๆ ประกอบการพิจารณา ส่วนศึกษาดูงานภาคใต้ เป็นการดูเฉพาะเรื่องไอทีกับเรื่องระบบห้องสมุดอัตโนมัติ ทัวร์หลังนี้หัวหน้าหอสมุดฯ และข้าพเจ้าช่วยกันผู้ตัดสิน โดยดูจากคุณสมบัติ หลักฐานต่างๆ แรงจูงใจ โอกาส และแนวโน้มของการพัฒนาตนเอง ซึ่งรายชื่อยุติแล้ว แต่ทั้งหมดต้องรอคณะกรรมการฝ่ายพัฒนาบุคลากรของสำนักฯ และผู้อำนวยการ ส่วนสัมมนาประจำปี อยู่ที่นี่ดีไหม… อิอิ

  • คนอื่นๆ ว่าไงตอบด้วย เรื่องสัมมนา อยากได้หลายความคิด ผู้ใดทราบข่าวจากบล็อคนี้ ขอนำข้อมูลไปสอบถามกันแล้วแจ้งเข้ามา เพื่อพิจารณาด้วย ป้าแมว ไม่อยากได้ยิน “จะไปไหนก็ช่าง อย่างไรก็ไม่ไปอยู่แล้ว ”
    ด่วนๆๆ แจ้งภายใน สิ้นเดือนนี้ (กรกฎาคม ) ที่คุณสม (ฝ่ายวิชาการ) นะจ๊ะ

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร