บันได 9 ขั้นสู่ความมั่นคงทางการเงิน

25 February 2015
Posted by Anirut Jaklang

บันได9ขั้น

          คุณควบคุมเงิน หรือเงินควบคุมคุณ มาสำรวจทัศนคติด้านการเงินของคุณตั้งแต่วันนี้ แล้วความมั่นคงทางการเงินจะอยู่ไม่ไกลเกินคว้า บันได 9 ขั้นสู่ความมั่นคงทางการเงิน แบ่งการนำเสนอเป็น 3 หัวข้อใหญ่

  1. พาคุณไปสำรวจทัศนคติเรื่องการเงิน เพราะทัศนคติไม่ว่าในด้านดีหรือร้ายย่อมเป็นปัจจัยสำคัญที่จะกำหนดทิศทางการใช้เงิน เมื่อเปิดใจจนพบทัศนคติที่สร้างปัญหาการเงินแล้วก็จะสามารถจัดการกับปัญหาเรื่องเงินทองได้ง่ายขึ้น
  2. เรียนรู้โลกของการบริหารการเงิน รู้จักกับวิธีการแก้ปัญหาทางการเงินในรูปแบบต่างๆ ที่มักจะเกิดขึ้นในชีวิต โดยยึดหลักเชื่อมั่น และพึ่งพาตนเอง
  3. วิธีการก้าวไปสู่ “การร่ำรวยอันยั่งยืน” ซึ่งถือว่าเป็นนิยามสำคัญของการมีความมั่นคงและอิสรภาพการเงินที่แท้จริง ที่จะสร้างความสุขถาวรให้กับชีวิตและดูแลเราไปตลอดตราบนานเท่านาน บันได 9 ขั้นสู่ความมั่นคงทางการเงิน ถ่ายทอดโดย ซูซี่ ออร์แมน ที่ปรึกษาทางการเงินมากประสบการณ์ชื่อดังของอเมริกา ที่ช่วยปลดหนี้ให้ชาวอเมริกันจำนวนมากมาแล้ว และคุณจะรู้ว่าความสำเร็จทางการเงิน เราสร้างขึ้นได้ด้วยตัวของเราเอง โดยอาศัยคำแนะนำทั้ง 9 ขั้นตอน จากบันได 9 ขั้นสู่ความมั่นคงทางการเงิน

ขั้นที่ 1 : อดีตของคุณเป็นตัวควบคุมกุญแจ สู่อนาคตทางการเงินได้อย่างไร
ขั้นที่ 2 : เผชิญหน้ากับความกลัวและสร้างความเชื่อมั่นที่แท้จริง
ขั้นที่ 3 : ซื่อสัตย์ต่อตัวเอง
ขั้นที่ 4 : ดูแลรับผิดชอบต่อคนที่คุณรัก
ขั้นที่ 5 : ให้ความเคาระทั้งต่อตัวคุณเองและต่อเงินของคุณ
ขั้นที่ 6 : เชื่อใจตัวเองมากกว่าเชื่อใจผู้อื่น
ขั้นที่ 7 : เปิดรับทุกสิ่งที่คุณสมควรได้รับ
ขั้นที่ 8 : ทำความเข้าใจวงจรทางการเงิน
ขั้นที่ 9 : ตระหนักถึงความร่ำรวยที่แท้จริง
ทบทวนทั้ง9ขั้นตอน
          เราได้เรียนรู้แล้วว่าเงินมีพลังที่มีอำนาจมากแค่ไหน รู้ว่าถ้าเรายอม เงินจะสร้างความกลัวที่ทำให้เราขยับเขยื้อนไม่ได้อย่างไรในชีวิตนี้  และเราก็ได้เรียนรู้วิธีดับความกลัวเหล่านี้ รวมทั้งการทำให้ความกลัวกลายเป็นอดีตไป  เราได้เรียนรู้เกี่ยวกับธรรมะแห่งการเงิน  ซึ่งเป็นวิถีทางอันถูกต้องและสำคัญ  ซี่งเมื่อเราได้ปฏิบัติตามแล้วจะทำให้เงินของเรา พร้อมทั้งตัวเราทุกคน เป็นไปในทิศทางเดียวกับระเบียบวิถีตามธรรมชาติของสิ่งต่าง ๆ ไปในทิศทางเดียวกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อจากนั้นและสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากนั้น  ที่สำคัญที่สุดเราได้เรียนรู้บทเรียนที่จำเป็นยิ่งเกี่ยวกับความมั่งมี ว่าความมั่งมีนั้นสำคัญอย่างยิ่งว่าต้องเป็นสิ่งที่เกิดแก่สภาวะทางจิตใจ เงินของเราจะดูแลเราในชีวิตนี้และยังมีอำนาจที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไปหลังจากเราจากไปแล้วด้วย พร้อมทั้งดูแลคนที่เรารักตลอดชีวิตของพวกเขาได้เช่นกัน  และยังต่อไปถึงรุ่นลูกรุ่นหลานที่เราไม่มีวันรู้จักอีกด้วย
เมื่อเราได้ดูแลคนที่เรารัก การสะสมเงินทองถือเป็นเรื่องที่คุ้มค่า และในหนังสือเล่มนี้เราได้เรียนรู้วิธีการดึงดูดและสร้างความร่ำรวยอันยิ่งใหญ่ขึ้นมา อย่างไรก็ตาม ความรับผิดชอบต่อจำนวนเงินที่สะสมเพิ่มขึ้นต้องมาพร้อมกับความรับผิดชอบในการใช้เงินอย่างชาญฉลาด  รวมถึงการยอมรับความพึงพอใจจากสิ่งที่เงินทำได้และตระหนักว่าสิ่งใดที่เงินทำไม่ได้  คนที่รวยล้นฟ้าแต่ไม่มีความพอใจกับเงินของตัวเอง และไม่เคยแบ่งปันความเอื้ออารีให้ใคร จะไม่มีทางมีอิสระทางการเงินได้เลย  คนที่มีเงินน้อยกว่ามาก  แต่มีความยินดีอย่างเหลือคณาจากสิ่งที่พวกเขาได้สร้างขึ้นมาด้วยความระมัดระวังอย่างยิ่ง  ในที่สุดแล้วก็จะมีอิสระมากกว่า
หวังว่าหนังสือเล่มนี้จะช่วยให้คุณสร้างความร่ำรวยเพิ่มขึ้น  เพื่อประคับประคองทั้งตัวคุณและคนที่คุณรัก  หวังว่าคุณได้เขียนข้อความถึงตัวคุณไว้ในหนังสือ  พลิกไปยังหน้าที่จะเป็นประโยชน์สำหรับคุณ และทำเครื่องหมายเน้นข้อความส่วนที่คุณอาจจะอยากพลิกกลับไปดูอีกครั้งในคราวหลัง  แต่ลำพังหนังสือเล่มนี้ไม่สามารถทำให้คุณมีอิสระทางการเงินได้  ตัวเองก็ไม่สามารถทำให้คุณมีอิสระทางการเงินได้เช่นกัน  มีแต่ตัวคุณเท่านั้นแหละที่สามารถทำให้ตัวเองมีอิสระทางการเงินได้ และคุณย่อมทำได้อย่างแน่นอน  มิหนำซ้ำยังทำได้มากกว่านั้นอีกมากเสียด้วย เพราะคุณมีพลังอำนาจนั้นอยู่
 

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร