บัญชีผู้ใช้ระบบใหม่ของศูนย์คอมฯ

ก่อนปีใหม่หัวหน้าฝ่ายบริการได้แนะนำพร้อมแบบตัวอย่างการลงทะเบียนให้สมาชิกนำไปลงทะเบียนเข้าใช้บัญชีระบบใหม่ของศูนย์คอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร  ซึ่งผมก็ลงทะเบียนได้แต่ยังมีเพื่อนบางคนยังลงทะเบียนระบบใหม่ไม่ได้จนถึงทุกวันนี้  ปัญหาของผมคือนำชื่อที่ลงทะเบียนไว้มาเข้าใช้งานไม่ได้ทำไมถึงลงทะเบียนได้ไม่ติดขัดก็ไม่รู้
ต่อมาวันที่ 26 ม.ค. 58 พี่แมว อดีตหัวหน้าหอสมุดฯ บอกว่าได้เชิญคุณอึ่ง (บุญมี) จากศูนย์คอมพิวเตอร์มาให้คำแนะนำการลงทะเบียนและเข้าใช้บัญชีระบบใหม่ เมื่อคุณอึ่งให้คำแนะนำพี่แมวและอาจารย์พัชรี คณะอักษรฯ เรียบร้อยแล้ว ผมจึงได้ถามว่าทำไมของผมเข้าระบบไม่ได้ คุณอึ่งให้ลงทะเบียนให้ดูหลังจากนั้นจึงโทร.กลับไปศูนย์คอมฯ ปรากฎว่าผมพิมพ์นามสกุลตกไป 1 ตัว และแนะนำการพิมพ์ใหม่ให้ถูกต้องทำให้ลงทะเบียนเข้าใช้ได้สำเร็จโดยมีขั้นตอนดังนี้
1. เปิดเน็ตและคลิกเลือก “เข้าใช้งานระบบบัญชีใหม่”
1
2. ระบบจะขึ้นมาให้ใส่ User name และ password ก็พิมพ์ใส่เข้าไปและคลิก Log in
2
3
3. รอระบบให้เปิดเข้าใช้งาน
4
4. เสร็จแล้วจะพบชื่อผูู้เข้าใช้งาน
5
5. ให้เลื่อนเม้าส์ลงมาด้านล่าง จะพบข้อมูลให้เข้าใช้งานแบ่งเป็น 3 หัวข้อคือ
1.Silpakorn Service
6
2.  SU Google Applications7
3. SU Microsoft Applications8
ในส่วนของ Silpakorn Service มีสิ่งที่น่าสนใจคือ ระบบบุคลากร มหาวิทยาลัยศิลปากร  สำหรับตรวจสอบประวัติการทำงาน ขั้นเงินเดือน ตำแหน่ง รวมทั้งพิมพ์ประวัติ
10
คลิกเลือกหัวข้อ Library Service  เมื่อต้องการเข้าสู่บริการอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ของสำนักหอสมุดกลาง
11
คลิกเลือก Your Faculty  เมื่อต้องการเข้าสู่เว็บไซต์ของหอสมุด พระราชวังสนามจันทร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
12
ส่วนที่ 2 ที่เราจำเป็นต้องใช้กันในส่วนของ SU Google Applications  คือ  Gmail ให้คลิกเลือก Gmail
13
14
เมื่อต้องการออกจากระบบให้คลิก ออกจากระบบ เมื่อเลิกใช้งาน
15

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร