9 คืน ณ บูธงานนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ 2557

DSC07937
DSC07965DSC07997DSC08014
และแล้วก็ผ่านพ้นไปด้วยความเรียบร้อยและรวดเร็วตามวันเวลาที่หมุนเวียนเปลี่ยนไปในแต่ละวัน  จากวันแรกที่ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ในกิจกรรมนี้ มีเวลาเตรียมการน้อยมากแต่ก็ได้รับความร่วมมือจากคณะทำงานและเพื่อนๆอีกหลายคนที่ร่วมด้วยฃ่วยกัน  งานนี้จึงสำเร็จไปได้ด้วยดีพร้อมกับรายงานผล  ขอขอบคุณทุกท่านด้วยคะ  อย่่างที่เคยบอกแล้วว่ากิจกรรมนี้เรามีศิษย์เก่ามาเฝ้ามองตั้งแต่เราไปตั้งบูธกันในวันเปิดงานก็เป็นลูกหลานแม่ค้าในงานนั่นแหละ  นี้แสดงว่า การที่หอสมุดฯเปิดกิจกรรมนี้ทุกปีตัวเด็กๆเองก็จะเฝ้าคอยและจดจำไว้ที่จะมาทำกิจกรรมทุกครั้งไป ซึ่งเป็นที่เก่าเวลาเดิม แต่ได้บอกเด็กๆว่าปีนี้เวลาเปิด-ปิดนั้นได้เปลี่ยนไปคือเปิดเฉพาะตอนเย็นเวลา 5 โมงถึง 3 ทุ่ม ยกเว้นเสาร์-อาทิตย์ที่เปิดเวลา บ่ายโมงถึง 3 ทุ่ม
น่าเสียดายที่คืนแรกของงานนั้นฝนตกหนักมากแต่พอวันท้ายๆของงานนั้นฝนไม่ตกแล้ว    กิจกรรมในแต่ละวันนั้นมีเด็กๆและผู้ปกครอง/ผู้สนใจทั่วไป มากพอสมควรซึ่งมีตั้งแต่อายุ 1 ปี- 50 กว่าปี  กิจกรรมหลากหลายซึ่งทำได้ตั้งแต่เด็กๆจนถึงผู้สนใจทั่วไป ทำให้เด้กได้มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ แต่เราก็ไม่ละเลยทีจะเน้นกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน ในวันแรกนั้นเราได้จัดให้มีกิจกรรมหนังสือในดวงใจ โดยให้เด็กอ่านหนังสือที่ตัวเองชอบ และได้สอบถามว่าทำไมถึงได้ชอบหนังสือเล่มนี้  เนื่องจากตอนนี้ใครๆก็พูดถึงอาเซียน  เราไม่ตกขอบจัดให้มีกิจกรรมจับคู่อาเซียน โดยมีรูปธงชาติของแต่ละประเทศและให้เด็กๆจับคู่ให้ถูกต้อง ในเวลาที่กำหนด ใครถูกต้องและเวลาน้อยสุดจะได้รางวัล แต่รางวัลจะให้ในวันสุดท้ายของคืนวันงาน
นอกจากนี้จะมีกิจกรรมการทักทายกันในประเทศอาเซียน นอกจากนี้ยังมีหนังสือที่ผู้ใหญ่ให้ความสนใจหลายหลายประเภท ใครสนใจหยิบอ่านและนำกลับไปบ้านได้ ในแต่ละวันกิจกรรมส่งเสริมการอ่านจะสลับสับเปลี่ยนกันไปตามสถานการ     และที่ลืมไม่ได้จะต้องขอขอบคุณวิทยากรท่านหนึ่งสำคัญมากคือ ศริญญา ฐากุลวีรนันนท์ (พี่ดวง) ที่มาเป็นวิทยากรให้ในวันลอยกระทง ฟรีทุกอย่างตั้งแต่ต้นกล้วยจนถึงดอกไม้ วันนี้วันเดียวผู้คนล้นหลาม ขอบคุณมากๆๆๆค่ะพบกันเมื่อฃาติต้องการอีกนะ

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร