6 เหตุผลทำไมต้องดื่มน้ำอุ่นตอนเช้า

             ความมหัศจรรย์ของน้ำ น้ำเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของร่างกายมนุษย์ น้ำยังสามารถช่วยฟื้นฟูสุขภาพ โดยเฉพาะน้ำอุ่น น้ำเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของร่างกายมนุษย์ และถูกใช้ในกิจการต่างๆ อีกมากมายหลายเรื่อง หลายคนคงทราบแล้วว่า น้ำยังสามารถช่วยฟื้นฟูสุขภาพได้อีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง น้ำอุ่น การดื่มน้ำอุ่นเป็นเรื่องที่หลายๆ คน ไม่ถวิลหาเท่าไร เพราะเวลาดื่มจะมีความรู้สึกเหมือนไม่ได้น้ำ หรือบางครั้ง เวลาเหนื่อยๆ ทำงานหนักๆ ออกกำลังกายมาคนส่วนมากมักจะเลือกดื่มน้ำเย็น เพราะเวลาดื่มแล้วจะรู้สึกสดชื่น
6 เหตุผลทำไมต้องดื่มน้ำอุ่นตอนเช้า
            1. ส่งผลดีโดยตรงต่อระบบทางเดินหายใจ น้ำจะเข้าไปชำระล้างสิ่งสกปรกต่างๆ ที่มีอยู่ในร่างกายออก เพื่อให้ทำงานได้ตามปกติ
            2. ช่วยเรื่องความชุ่มชื้น เนื่องจากน้ำอุ่นช่วยขยายหลอดเลือดและเพิ่มอัตราการไหลเวียนเลือดได้ถึง 3,000 มิลลิลิตรต่อนาที ทำให้เอนไซต์ภายในเซลล์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและปกป้องเซลล์ ทำให้ผิวพรรณดี มีความสมดุล ทำให้เนื้อเยื่อแข็งแรงขึ้น
            3. ส่งผลดีต่อโรคเกาต์ ความดัน คอเลสเตอรอล เพราะเหล่านี้เป็นผลมาจากการขาดน้ำทั้งนั้น
            4. ช่วยเรื่องกระบวนการเผาผลาญ เพราะความร้อนของน้ำจะช่วยให้การหมุนเวียนเลือดและของเหลวในร่างกายดีขึ้น ซึ่งจะช่วยกำจัดของเสียและไขมันส่วนเกินได้
            5. ดีต่อระบบย่อยอาหาร ทำให้เราได้รับประโยชน์จากการรับประทานอาหาร สารอาหารครบถ้วน
           6. ช่วยเรื่องความเครียด ทำให้จิตแจ่มใส สมาธิดีขึ้น สมองปลอดโปร่ง
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : สำนักข่าวไทย/thaihealth.or.thและ Be Healthy

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร