Kitty ขวัญใจตลอดกาล

28 August 2014
Posted by worra

เคยคิดว่า คิตตี้ เป็นแมวมาตลอด =^ _^=  ความจริงนั้นไม่ใช่  เพราะแค่ดูเหมือนแมว ก็เลยถูกเรียกว่า “คิตตี้”       index
ในขณะที่ตัวการ์ตูนญี่ปุ่นตัวนี้ ครองหัวใจคนทั่วโลกแทบจพทุกวัย  ตั้งแต่เริ่มเปิดตัวเมื่อต้นทศวรรษที่ 1970 และในที่สุด ก็เพิ่งจะถูกเปิดเผยโดย คริสตีน อาร์  ยาโนะ นักมนุษยวิทยา ที่มาร่วมรำลึกถึงเฮลโล คิตตี้ ที่พิพิธภัณฑ์แห่งชาติญี่ปุ่น-อเมริกัน ในลอสแองเจลิส เพื่อเป็นเกียรติแก่ตัวการ์ตูนที่มีอายุครบ 40 ปี   ยาโนะ เปิดเผยต่อหนังสือพิมพ์ แอลเอ ไทม์สว่า  หนึ่งในเรื่องที่ซานริโอตั้งใจจะเขียนสคริปต์มาเพื่อปรับความเข้าใจของผู้ชมในนิทรรศการนี้คือ เฮลโล คิตตี้ (Hello Kitty) ไม่ใช่แมว แต่เป็นตัวการ์ตูนเด็กผู้หญิง และที่บอกว่าไม่ใช่แมว ก็เพราะเธอไม่เคยเดินสี่ขา  เธอเดินและนั่งสองขาเหมือนมนุษย์    ส่วนคำถามที่ว่า เหตุใดซานริโอ จึงวาดภาพของเด็กผู้หญิงหน้าตาเหมือนแมว ไม่มีปาก ยาโนะ  ไม่ได้ตอบ แต่กลับบอกว่ามันอาจจะเป็นการดีที่สุด ถ้าหันไปให้ความสำคัญกับความสำเร็จของตัวการ์ตูนมากกว่า
ทางซานริโอเองก็ได้ออกมายืนยันข่าวนี้ โดยการลงประวัติของ เฮลโล คิตตี้ (Hello Kitty) เอาไว้ดังนี้  
“เฮลโล คิตตี้ (Hello Kitty) เป็นเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ ชาวอังกฤษ ที่อาศัยอยู่นอกกรุงลอนดอน  เกิดราศีพิจิก วันที่ 1 พฤศจิกายน  ชื่อจริง Kitty White  เรียนอยู่เกรด 3  มีความสูงประมาณแอปเปิล 5 ลูกนำมาเรียงกัน  และหนักเท่ากับแอปเปิล 3 ลูก เธอเป็นเด็กสาวผู้ร่าเริงและมีจิตใจดีงาม เธอชอบอบคุกกี้และเล่นเปียโน อีกทั้งยังมีความใฝ่ฝันว่าสักวันเธอจะเป็นนักเปียโน หรือแม้กระทั่งเป็นกวี เธอมีพรสวรรค์ในด้านดนตรีและภาษาอังกฤษ และชื่นชอบแอปเปิลพาย   พ่อแม่ชื่อ George และ Marry White, ปู่ย่าชื่อ Anthony และ Margaret  มีน้องสาวฝาแฝดชื่อ Mimmy White  หรือก็คือตัวการ์ตูนที่รูปร่างหน้าตาเหมือนเธอแต่ผูกโบสีเหลืองนั่นเอง และที่บ้านของเธอก็ยังมีแมวน้ำอาศัยอยู่หลังบ้านด้วย”
718388-topic-ix-8
ขอบคุณข้อมูลดีๆ :
http://hilight.kapook.com/view/107210
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1409215499
http://www.nationtv.tv/main/content/foreign/378421866/

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร