ตลาดน้ำอโยธยา เพลินตาเพลินใจ กับตลาดน้ำสุดยิ่งใหญ่ในอยุธยา

เชื่อว่าหลายคนกำลังวางแผนที่จะไปเที่ยวในวันหยุดสุดสัปดาห์ที่จะมาถึง นี้อยู่ บ้างก็มีสถานที่ในดวงใจแล้ว บ้างก็ยังไม่มี ซึ่งถ้าใครยังไม่รู้ว่าจะไปไหนดี ลองตามมาเที่ยวกับเราได้นะคะ วันนี้เราจะพาคุณไปเดินตลาดน้ำย้อนยุคบรรยากาศดี ที่มีชื่อว่า ตลาดน้ำอโยธยา” เผื่อไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในวันหยุดสุดสัปดาห์อันล้ำค่านี้
ตลาดน้ำอโยธยา เป็น ตลาดน้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยเนื้อที่กว่า 60 ไร่ อาจทำให้เราต้องใช้เวลาทั้งวันในการเดินจนครบทั่วทั้งพื้นที่ที่กว้างใหญ่ แห่งนี้
ดังนั้นเราจึงขอรีบพุ่งตัวเข้าไปสำรวจด้านในทันทีที่มาถึง บรรยากาศในตลาดน้ำอโยธยาวันนี้ดูคึกคักมาก ตลาดน้ำอโยธยาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม เชิงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ได้ทั้งการเรียนรู้วิถีชีวิตอันเรียบง่ายของชาวไทยในสมัยก่อน และยังได้เพลิดเพลินกับการเลือกซื้อสินค้าต่างๆ อีกด้วย
IMG_2222   IMG_2220
IMG_2255   IMG_2254
IMG_2253   IMG_2249
IMG_2248   IMG_2246
IMG_2244   IMG_2243
IMG_2242   IMG_2241
IMG_2240   IMG_2238
IMG_2232   IMG_2231
IMG_2230   IMG_2227
IMG_2224   IMG_2223
ภายในตลาดน้ำอโยธยานั้นออกแบบเป็นเรือนไม้ทรงไทย โดยมีสระน้ำอยู่ตรงกลางตลาดและมีทางเดินบริเวณรอบๆ สระ ซึ่งตลอดทางจะมีร้านขายสินค้าและอาหารมากมาย สินค้าส่วนใหญ่จะคละเคล้ากันไปหลายประเภท เช่น สินค้า OTOP, สินค้าพื้นเมือง, สินค้าหัตถกรรม, ของทำมือ, ของเล่น, ของที่ระลึก, ของที่ระทึกจำพวกดาบและอาวุธโบราณ ตลอดไปจนถึงเสื้อผ้าและเครื่องประดับต่างๆ เรียกได้ว่ามีให้เลือกซื้อกันอย่างจุใจ แถมราคายังสบายกระเป๋าอีกด้วย
และแน่นอนว่าสิ่งที่พลาดไม่ได้อีกอย่างของการมาเดินตลาดก็คือ การชิม! บอกตรงๆ ว่าชิมกันไม่หมดจริงๆ เพราะด้านในมีอาหารคาวหวานและเครื่องดื่มให้เลือกเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น ไก่ย่าง, ส้มตำ,  ขนมจีน, ก๋วยเตี๋ยว, ห่อหมก, อาหารทะเล, หมูสะเต๊ะนมสด, หมูย่าง, โรตีสายไหม, ขนมตาล, ขนมถ้วย, กล้วยปิ้ง, ทับทิมกรอบ, ไอศกรีม, ชา, กาแฟ, น้ำตาลสด ฯลฯ ให้สาธยายกันทั้งวันก็คงไม่หมด ซึ่งบางร้านก็ตั้งขายอยู่ในโซนอาหาร บางร้านก็ขายอยู่บนเรือที่จอดคอยท่าอยู่ริมน้ำ ใครจะนั่งสบายๆ ในโซนอาหารหรือจะนั่งชิวๆ ริมน้ำก็ได้ทั้งนั้น

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร