กิจกรรมบนเวที (บุ๊คแฟร์' 8)

ได้ร่วมงานกับทีมงานบุ๊คแฟร์ตั้งแต่ปีแรกที่เข้ามา ปีนี้เข้าสู่ปีที่ 4 แล้ว แม้ว่ามีการเปลี่ยนหัวหน้า และเพื่อนร่วมงานบ้าง แต่งานของเราก็ประสบผลสำเร็จทุกครั้งไป ครั้งนี้แยมได้รับมอบหมายจากหัวหน้าฝ่ายให้ประสานงานต่างๆ บนเวทีแทนพี่เขียด (เนื่องจากศึกษาต่อต่างประเทศ) ก่อนที่พี่เขียดไปก็ได้เล่าถึงการทำงานหน้าเวทีให้ฟังอย่างละเอียด ซึ่งทุกปีแยมเป็นลูกมือพี่เขียด ก็เห็นการทำงานของพี่เขียดที่ทุ่มเทกับงานเป็นอย่างมาก มาครั้งนี้แยมมีหน้าที่รับผิดชอบกิจกรรมบนเวทีโดยตรง ปัญหาก็มีบ้าง ทั้งแก้ด้วยตนเอง และปรึกษาหัวหน้า ก่อนที่เป็นกิจกรรมบนเวทีที่เราเห็นนั้น หัวหน้าฝ่ายและหัวหน้างานได้ติดต่อประสานงาน ทั้งเรื่องนักเขียน กิจกรรมการแสดงต่างๆ บนเวที แยมเพียงแต่รับผิดชอบกิจกรรรมหน้าเวที ติดต่อประสานงานกับนักศึกษาชมรมพิธีกรและนักจัดรายการวิทยุ หรือที่เราเรียกกันว่า ชมรม MC คะ
สิ่งที่ปฏิบัติ (กิจกรรมบนเวที)
1. โทรติดต่อประสานงานกิจกรรมที่มาแสดงในแต่ละวัน สอบถามเรื่องอุปกรณ์ที่ใช้บนเวที เพื่อประสานงานกับพี่หรั่ง (เครื่องเสียง) และทีมงานสถานที่หน้าเวที รวมถึงนัดหมายเรื่องเวลาเพื่อมาเตรียมตัวของแต่ละกิจกรรม เมื่อนักเขียนมามอบหน้าที่ให้แอน ดูแลต่อคะ
2. ควบคุมเวลาการแสดงบนเวที
3. ประสานงานกับชมรม MC ในแต่ละช่วง ทั้งเรืองการปฏิบัติงาน การพูดประชาสัมพันธ์ การเล่นเกมแจกของรางวัล การเตรียมพร้อมหน้าเวทีก่อนมีกิจกรรม และพิธีกรสัมภาษณ์นักเขียน
4. ดูแล เตรียม น้ำดื่ม น้ำแข็งเพื่อแช่น้ำ และแก้วน้ำสำหรับเสิร์ฟให้กับนักเขียน และกิจกรรมการแสดงต่างๆ
อื่นๆ ที่ได้รับมอบหมาย       
1. รับลงทะเบียน และช่วยเตรียมของว่างสำหรับผู้ลงทะเบียนร่วมเปิดงาน
2. ประจำจุดประชาสัมพันธ์ (หน้าสถาบันวิจัยฯ) เตรียมของรางวัล แจกแบบสอบถาม
ปัญหาที่พบในการทำงาน     
1. นักศึกษาชมรม MC ในเรื่องการประชาสัมพันธ์ การใช้ภาษา อ่านผิด ไม่ศึกษาไม่ฝึกก่อนพูดออกสื่อ  การเล่นเกมแจกของรางวัล ครั้งต่อไปปรึกษากันว่า ควรมีการดิวงานกับนักศึกษาชมรม MC โดยตรงก่อนวันงาน เน้นในเรื่องการใช้ภาษา
2. การเปลี่ยนแปลงกิจกรรมบางช่วงเวลา เนื่องจากการจราจรติดขัด รวมถึงสถานการณ์เหตุบ้านการเมือง ทำให้การเดินทางล่าช้า วิธีแก้ปัญหา สลับกิจกรรมที่สามารถจัดแสดงได้ ณ เวลานั้น หรือหากิจกรรมมาคั่นเวลา
3. คนทำงาน คนที่รู้หน้าที่ของตนพร้อมในการทำงานตลอด ไม่ต้องเรียกหา (ขอขอบคุณมากคะ)  ส่วนคนที่ไม่รู้หน้าที่จะไม่ค่อยเห็นหน้า วานให้ยกของก็ไม่ยก บอกให้มาอยู่หน้าเวทีเผื่อขอใช้แรง…มาสักพักก็หายไป

One thought on “กิจกรรมบนเวที (บุ๊คแฟร์' 8)

  • ครั้งต่อไป key women ทั้งหลาย แกร่งขึ้น ไปโลด (เฉพาะอย่างยิ่ง คนรุ่นใหม่ แยม/ เอ๊ะ/ แอน อีกคนก็ตาล) ป้าแมวฝากความหวังไว้นะ ทำดีแล้ว ถือว่าทำได้ดีมาก ๆ คนรุ่นกลางเก่า กลางใหม่ ก็สุนทร กวี น้องพนิดา วิรุฬห์ อนิรุจ ก็เยี่ยม สำหรับหัวหน้าฝ่าย/งาน ขอไม่พูดถึง ถือว่าทำดีแล้ว เป็นพี่เลี้ยงหรือเป็นฐานที่แข็งแรงให้น้อง ๆ

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร