รู้จักอุปกรณ์โสตฯในห้องประชุม (ตอนที่ 6 จอรับภาพ)

          จอรับภาพ Projector

     จอรับภาพโปรเจคเตอร์ ในปัจจุบันที่นิยมใช้กันทั่วไปจะเป็นชนิดเคลือบผิวแบบ Matte White  ซึ่งเป็นจอที่ได้รับความนิยมสูงมาก เนื่องจากมีราคาที่ไม่แพงจนเกินไปนัก  และเหมาะกับการนำมาใช้ในงาน เกี่ยวกับการนำเสนอในรูปแบบของตัวอักษร รูปภาพ วิดีโอ จากเครื่องคอมพิวเตอร์ และเครื่องเล่นวีดิโอต่างๆ

     ปัจจุบันในห้องประชุมของเราก็ใช้จอรับภาพโปรเจคเตอร์ แบบ Matte White เหมือนกัน ซึ่งเป็นจอรับภาพชนิดแขวนใช้มอเตอร์ไฟฟ้า (จอมอเตอร์ไฟฟ้า) ก็คือใช้ไฟฟ้าในการคอยควบคุมการ ขึ้น – ลง เพื่อม้วนเก็บจอรับภาพเมื่อเลิกใช้งาน ทำให้สะดวกในการใช้งาน โดยมีสวิทช์ควบคุมการขึ้นลงอยู่ในห้องควบคุมเครื่องเสียงด้านหลังห้องประชุม จอรับภาพมีขนาด 150 นิ้ว (โดยการวัดทะแยงมุม)

     การบำรุงรักษาและทำความสะอาด เมื่อเลิกใช้งานควรม้วนจอเก็บ และคอยระวังอย่าให้จอรับภาพเกิดเชื้อรา โดยการหมั่นสังเกตุและคอยทำความสะอาดเมื่อจอรับภาพสกปรก และไม่ควรนำของมีคม มาทำการขูดขีดที่จอรับภาพ การทำความสะอาดเบี้องต้นโดยการใช้ผ้าสะอาดจุ่มน้ำให้หมาดเช็ด

จอภาพ_01

จอรับภาพ ควบคุมการขึ้นลง และม้วนเก็บด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า

002--

สวิทช์ควบคุมการ ขึ้น-ลง อยู่ในห้องควบคุม

จอโปรเจคเตอร์มอเตอร์

จอรับภาพขนาด 150 นิ้ว (โดยการวัดทะแยงมุม)

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร