ระบบห้องสมุดอัตโนมัติของเรากำลังจะเปลี่ยนไป

Born men are we all                     and one,
Brown, black by the sun            cultured.
Knowledge can be won               alike.
Only the heart differs                  from man to man
ระบบห้องสมุดอัตโนมัติของเราในวันนี้ (18 กุมภาพันธ์ 2557) ช่วงเช้าเข้าใช้ไม่ได้ค่ะ เป็นระบบอัตโนมือไปก่อน  หนุ่มสาวฝ่ายวิเคราะห์ฯ ใช้เวลาช่วงนี้ในการเคลียร์งานที่สะสมไว้ในช่วงบุ๊คแฟร์
จึงขอนำจดหมายที่ได้รับจากการ fw มาให้พวกเราดูนะคะว่าระบบห้องสมุดอัตโนมัติของเรากำลังจะเปลี่ยนไปใช้ของใหม่เรียกว่า Sierra นับว่าเป็นสถาบันแรกๆ ของประเทศเลยนะจะบอกให้
หลังจากนี้โปรดเตรียมตัวเตรียมใจกับหน้าตาใหม่ของระบบ ซึ่งคาดว่าจะมี function การใช้ที่กิ๊บเก๋ ไฉไล สมัยใหม่ เพราะใดๆในโลกนี้ล้วนอนิจจัง  ช่วงเวลาเป็นไปตามนี้คือ

Servers are available to Innovative on Feb. 4, 2014
Application server upgrade and Database server install: February 17
Start database Seeding in Sierra: March 3 (no impact on daily activity)
Library gets Preview access to Sierra: March 17
Final switchover/Go Live: April 14-15 (4-6 hours downtime during the night)
Assistance to go live / Training: dates after Songkran festival in Thailand (21-22 April)
อย่างไรก็ตามเมื่อเราได้ใช้เป็นที่แรกๆ ดังนั้นท่านที่เป็นเจ้ายุทธจักรแต่ละโมดูลโปรดแคะประสิทธิภาพของระบบมาใช้ให้ได้มากที่สุด ของฝ่ายวิเคราะห์ฯ มีโจทย์ไว้แล้ว รออยู่ว่าจะมาเมื่อไร ดังนั้นช่วงนี้ได้จดหมายจาก Sierra มาเยอะมาก ไม่อยากอ่านก็ต้องอ่าน เพราะคนส่งคงอยากให้รู้ ก้มหน้าก้มตาอ่านไป
ส่วน fw mail ประเภทไก่กา บรรยายความ ขายของ ขายยาลดความอ้วน ถึงอยากจะให้รู้แต่ไม่อยากรู้ ข้อยสิลบโลดดด รวมทั้งต้องอ่านเรื่องราวที่ชาวประชาในโลกนี้ที่เค้าใช้กัน เค้าพบอะไร เจออะไร แล้วทำอะไรกันไปบ้าง สรุปว่าเยอะแฮะ
ส่วนข้างบนนั้นเค้าบอกว่าน่าจะเทียบเคียงกับโคลงบนนี้ และเหมาะกับการปลงคือ
ใด ใด ในโลกล้วน                    อนิจจัง
คงแต่บาปบุญยัง                       เที่ยงแท้
คือเงาติดตัวตรัง                        ตรึงแน่น อยู่นา
ตามแต่บาปบุญแล้                    ก่อเกื้อ รักษา
ข้าพเจ้าลอกเค้ามาจากที่นี่ค่ะ http://www.teeneelanna.com/moojoomhao/home/space.php?uid=1&do=blog&id=476
 

One thought on “ระบบห้องสมุดอัตโนมัติของเรากำลังจะเปลี่ยนไป

  • บรรณารักษ์ทุกคน / จ.บริหารงานทั่วไปชำนาญการพิเศษ / ดร./ผู้ให้บริการที่สนใจใฝ่รู้ทั้งหลาย ขอบอกว่า ภาษาอังกฤษข้างต้น ท่านต้องอ่าน นอกจากทราบข่าวคราวการใช้ระบบห้องสมุดอัตโนมัติใหม่แล้ว ยังเป็นการเรียนภาษาอังกฤษด้วยตนเองอีกทางหนึ่งด้วยแล

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร