ทีมเด็กป้าแมว

หลายคนคงสงสัยว่า “ทีมเด็กป้าแมว”  มีที่มาที่ไปอย่างไร ขอเล่าให้ฟังดีกว่าค่ะ  คือว่าหอสมุดฯ ของเรา  นำโดย “นายก”  (คุณหนึ่ง) ผู้จัดการทีม ส่งกองทัพนักกีฬาจากหอสมุดเข้าแข่งขัน “กีฬาบุคลากรภายใน” ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอล วอลเล่ย์บอล เปตอง และตะกร้อ
แต่กีฬาเหล่านี้จะเข้าร่วมแข่งขันไม่ได้ถ้าไม่ได้รับการสนับสนุนจากสปอนเซอร์ผู้ใจดีของเรา นั่นคือ  หัวหน้าหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ หรือที่ใคร ๆ หลายคนเรียกว่า “ป้าแมว”  ซึ่งให้การสนับสนุนทั้งในด้านชุดกีฬาและกำลังใจ ป้าแมวของเราคงเล็งเห็นถึงความตั้งใจจริงของลูกน้องที่รักที่จะเล่นกีฬา เพราะถ้าทุกคนมีใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ก็สามารถนำมาใช้กับการทำงานประจำวันได้ นักกีฬาทุกคนขอขอบคุณมาก ๆ นะคะ
ส่วนผู้สนับสนับสนุนที่ให้กำลังใจและหาทางหางบสนับสนุนให้นั้นก็มีหัวหน้าฝ่าย/งาน และอื่น ๆ ก็ขอขอบคุณเช่นกันค่ะ กำลังใจดี ๆ เหล่านี้ ทำให้นัดแรกของเราได้รับชัยชนะ นับเป็นฤกษ์งามยามดีจริงขอเล่าความดีใจนี้เลยล่ะกัน ก็คือว่าเย็นวันจันทร์ เวลาประมาณ 18.30 น. มีแข่งวอลเล่ย์บอล นัดแรกก็เจอกับทีมจากคณะวิทยาศาสตร์ พอมาถึงสนาม โอ้โห ทำไมทีมเค้านักกีฬาเยอะจัง ส่วนของเรา มีผู้หญิง 4 คน และไม่มีสำรอง เพราะเป็นวอลเล่ย์บอลผสม ชาย 2 หญิง 4 เราก็มีแค่หญิง 4 จริง ๆ แต่ผู้ชายเพียบ แต่ยังไงก็ต้องสู้
ก่อนลงสนามนักกีฬาทุกคนก็เรียกกำลังใจโดยการจับมือแล้วตะโกนว่า “เด็กป้าแมวสู้” ได้ผลค่ะ รู้สึกมีกำลังใจขึ้นมากเลข ทุกคนก็เล่นอย่างเต็มที่ ได้บ้าง เสียบ้าง แต่ตัวหลักต้องยกให้ คุณศักดา และน้องโยของเราที่สามารถพาทีมฝ่าฝันให้ผ่านพ้นไปจนได้รับชัยชนะถึง 2 เซต…เยี่ยมไปเลย ใครอยากเห็นความพร้อมและความสนุกของทีมก็ดูได้จากภาพนะคะ หรือถ้าจะสนับสนุนน้ำให้นักกีฬาก็ยังรอรับอยู่นะคะ
01
02
03

3 thoughts on “ทีมเด็กป้าแมว

  • งานนี้ “ป้าแมว” ใจป้ำอัดฉีดเด็กๆในสังกัดด้วยแบ๊งค์ใบใหญ่หลายใบ เด็กๆฝากขอบพระคุณ “ป้าแมว” ด้วยครับ เด็กป้าแมวสู้ สู้ ใครมีเวลาว่างช่วยกันไปให้กำลังใจพวกเราด้วยนะ

  • พี่บอกป้าว่าขอพันนึง…แต่เอ…ห้าร้อยก้อได้นะพี่ ป้าแมวหันขวับ พี่นึกในใจว่าสงสัยงานจะเข้า 555 แต่เสียงของป้าพูดต่อว๊า จะพอได้ไงพี่ให้สี่พัน บอกตรงๆซึ้งค่ะ กราบแทบอกเลย ♥
    พี่ชอบคำกับโลโก้นี้ เด็กป้าแมว เอาไว้เป็นตัวแทนของความทรงจำที่ดีที่มีให้กัน

  • ใครคิดคำว่า เด็กป้าแมว ชอบนะ อีรูปตัวแมวที่นำมาใส่ มันดัดจริตดีจัง 555

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร