ขวัญใจงานบุ๊คแฟร์

ดวงคนจะเป็น “ดาว” นี่ห้ามไม่อยู่จริงๆ ฉับพลันที่ย้ายลุงและพี่ๆ น้องๆ ลงไปแสดงตัวให้ผู้คนรู้จักและสัมผัสกับการทำงานแบบตัวจริงของจริง “ลุง” เลยเป็นขวัญใจของคนที่ผ่านไปผ่านมา
“ลุง” เป็นสรรพนามที่พวกเราใช้แทนเรียกพี่มานิตย์ เท่าๆ กับ “ป้า” ใช้เรียกพี่จันทร์ทอน
แต่ “ลุง” ในงานทับแก้วบุ๊คแฟร์นั้นอิฉันตีความว่าคือโลโก้ของคลินิกหนังสือ ที่เกิดจากทุกๆ คนที่ช่วยเหลือกัน มีอาจารย์ท่านหนึ่งมาคุยพร้อมกับจดจำชื่อทุกคนและถ่ายรูปไว้ พร้อมกับชักชวนเพื่อนอาจารย์ท่านอื่นมาสนทนา และแถมยังป็นอาจารย์ชาวต่างประเทศ
เกือบทุกวันจะมีสองเจ้ผู้น่ารัก ที่หื้วหนังสือทั้งที่ซื้อจากงานนี้ และหิ้วมาจากบ้านมาแวะหา “ลุง” มีน้องผู้หญิงที่เหมือนน้องเขียดของเราทั้งหน้าตา รูปร่่าง วิธีการพูด จนเรางงว่าอะไรจะเหมือนกันขนาดนี้ เลยแนะนำให้รู้จักกับน้องๆ เพราะต่างจะได้มีเพื่อนมากขึ้น และบอกให้เค้าเข้ามาอ่านหนังสือในห้องสมุดของเรา
มีนักศึกษาเฮ้วๆ ยกหนังสือมาบอกว่าทำได้ป่ะ? บรรดาลุงๆ ตรวจอาการบอกว่าทำได้ หลายคนแวะเวียนมา บอกว่าเสาร์อาทิตย์จะมาใหม่อีกครั้งนะครับ
ถามนิวาศสถานของ “ลุง” ลุงบอกว่าอยู่ชั้น 4 คร๊าบบบ
คุณหนูใหญ่คงต้อง renovate บ้านของ “ลุง” เร็วกว่าเดิมกระมังคะ
repair
อิฉันอัพเดทสเตตัสในงานบุ๊คแฟร์ตลอดงาน จนชายหนุ่มบอกว่ารูดปรื้ดทั้งวัน พบว่ารูปของ”ลุง” โคจรอยู่ในโลกออนไลน์ด้วยความชื่นชม…. รูปนี้มีการแชร์ไปทั้งสิ้น 18 ครั้ง ตามไปดูที่แชร์พบว่ามีการกด like สะระตะเป็นร้อย
อ่าน comment แล้วยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ เล่าให้ลุงฟัง ลุงบอกจริงเหรอ เลบต้องรูดปรื้ดๆให้ลุงดูหลักฐาน… ลองอ่านกันดูนะคะ
เยี่ยมค่ะ, ดูคุณตาในบู้ทเย็บหนังสือให้ค่ะ.,ความคิดที่เก๋กู๊ดค่ะ,สุดยอด,กิจกรรมเก๋กู้ดค่ะ, ดีจังเลย อนุรักษ์ศิลปะซ่อมหนังสือที่ค่อยๆเลือนหาย, งานสัปดาห์หนังสือที่.. มีการสอนทำบ้างซิจ๊ะ พี่จะได้ไปเรียนรู้ไว้บ้าง,ชอบๆ, หนังสือเจ็บป่วยก็มีหมอดูแลนะครับ, ดีจังค่ะงานหนังสือน่าจะมีแบบนี้บ้าง, ดีจังมีแบบนี้ด้วย, ไปขอถ่ายทอดวิทยายุทธได้เป่าคะ, ต้องขอขอบคุณ คุณลุงมากครับที่ทำให้หนังสือสุดยอดพระเครื่องเมืองนครปฐม กลับมีชีวิตอีกครั้งหนึ่ง ฯลฯ
อิฉันในฐานะผู้ชมรู้สึกสุขนิ่งนัก …อบอุ่นในยามที่หนาวเหน็บ…
ขอบคุณทุกคนค่ะ
ปล.งานนี้มีการพูดกันมาก่อนหน้านี้จากคณะทำงานชุดก่อนๆ ส่วนปีนี้ก็แค่ทำให้เป็นจริง

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร