Web Browser ที่ชื่อว่า CometBird

หลายๆ คนคงรู้จักกับโปรแกรมเว็บเบราเซอร์ หลายๆ เว็บเบราเซอร์ (Web Browser) ไม่ว่าจะเป็น Netscape, Opera หรือ Internet Explorer (IE) รวมถึง Mozilla FireFox ที่เราๆ ท่านๆ ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน
มาวันนี้ ก็ขอแนะนำให้รู้จักกับอีกหนึ่งโปรแกรมเว็บเบราเซอร์ ที่ตัวเองได้ทดลองใช้มาได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว ซึ่งก็น่าใช้ดีเหมือนกัน ก็คือ CometBird ซึ่งเป็นโปรแกรมเว็บเบราเซอร์ ที่เป็น Freeware จากค่ายเดียวกับผู้ผลิตโปรแกรม BitComet [คือโปรแกรมแบ่งปันไฟล์แบบ Peer-to-Peer สำหรับ BitTorrent]
cmb1CometBird นี้ เป็นเว็บเบราเซอร์ ที่มีขนาดเล็ก (จะว่าไปหน้าตาเจ้านี่ ก็เหมือน FireFox เอามากมาก) สามารถใช้งานได้อย่างรวดเร็ว สามารถเปิดเว็บไซต์ใหม่ได้ภายในหน้าต่างเดียวกัน โดยไม่ต้องเปิดหน้าต่างใหม่ มีการรวมฟังก์ชั่นการตรวจสอบ และ ค้นหาไวรัส เข้ามารวมอยู่ในโปรแกรมนี้ นอกจากนี้เรายังสามารถปรับแต่งหน้าจอการแสดงผลต่างๆ ได้ตามชอบใจ รวมไปถึง ตัวโปรแกรมเสริม (Add-On) ต่างๆ เราสามารถ download เข้ามาติดตั้งบน CometBird ได้ รวมถึงความสามารถในการ download ไฟล์ประเภท Flash จากเว็บไซต์ที่เป็นคลิปวีดิโอมาไว้บนเครื่องของเราได้

cmb3 cmb2

หากสนใจสามารถ download โปรแกรมนี้ได้ที่ http://www.cometbird.com/

2 thoughts on “Web Browser ที่ชื่อว่า CometBird

  • Flock ก็เป็น Browser ที่น่าสนใจมากๆ ค่ะ ….. แต่จะว่าไปต้องเรียกว่าเป็น Social Web Browser น่าจะเหมาะกว่า เพราะ Flock รองรับความสามารถที่เป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร (Social Networking) รวมถึงการ share ภาพ หรือคลิบวิดีโอ และอื่นๆ อีกมากมาย…. 🙂 สนใจก็สามารถดาวน์โหลดได้ที่ http://www.flock.com

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร