เก็บตกภาพในวันงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตร มหาวิทยาลัยศิลปากร

ทุก ๆ ปี มหาวิทยาัลัยศิลปากรจะจัดงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตรประมาณเดือนกรกฎาคม – สิงหาคม เมื่อก่อนจะจัดงานที่วิทยาเขตวังท่าพระ จนเมื่อได้สร้างอาคารศูนย์ศิลปวัฒนธรรมเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา ที่วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ จังหวัดนครปฐม จึงได้ย้ายมาจัดงานที่วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ ผู้เขียนชอบเดินดูบรรยากาศในงานเป็นประจำ เพื่อหาแรงบันดาลใจ จึงขอนำภาพบรรยากาศในงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2552-2555 บางส่วนมาฝากค่ะ
ปีการศึกษา 2555
ซุ้มของหอสมุด พระราชวังสนามจันทร์ ในปีนี้เน้นร่มค่ะ

 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
ซุ้มของคณะเภสัชศาสตร์ เต็มไปด้วยดอกไม้ ดูอลังการดี

 
 
 
 
 
 
 
 
ซุ้มของร้านค้าที่มาจัดภายในงาน

 
 
 
 
 
 
 
 
ขบวนกลองยาว คาดว่าจะเป็นของบัณฑิตคณะศึกษาศาสตร์ เพราะเห็นรำนำหน้าขบวนอยู่หลายคน สงสัยแก้บนที่สำเร็จการศึกษาหรือเปล่าก็ไม่ทราบ ดูแนวดี

 
 
 
 
 
 
 
 
บัณฑิตจากคณะจิตรกรรมที่เคยมาร่วมงานกับหอสมุด พระราชวังสนามจันทร์อยู่บ่อยครั้ง หัวหน้าหอสมุด พระราชวังสนามจันทร์ได้ร่วมถ่ายภาพเพื่อแสดงความยินดีในความสำเร็จครั้งนี้

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
นักศึกษาคณะจิตรกรรมแต่งตัวแนวแนว เพื่อแสดงความยินดีกับรุ่นพี่ คุณสมปอง มิสสิตะ หัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์และพัฒนาทรัพยากรห้องสมุด อดไม่ได้ที่จะขอถ่ายภาพ แถมขอเบอร์โทร. เพื่อให้มาร่วมงานกับหอสมุด ในโอกาสต่อไป

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
นักศึกษาคณะอักษรศาสตร์ ตั้งแถวแสดงความยินดีกับบัณฑิตที่เดินผ่าน

 
 
 
 
 
 
 
 
ปีการศึกษา 2554
ซุ้มภายในบริเวณงาน
2554
 
 
 
 
 
 
 

ป้ายรวมพลของบัณฑิตคณะต่าง ๆ ที่จริงมีครบทุกคณะ แต่ผู้เขียนนำมาให้ดูเพียงป้ายเดียว ลำเอียงนิดหน่อยค่ะ เพราะผู้เขียนจบคณะนี้ แถมผู้บริหารของผู้เขียนก็เป็นคณาจารย์ประจำคณะนี้อีก ขออภัยนะคะ

 
 
 
 
 
 
 
รุ่นน้องร่วมแสดงความยินดีกับรุ่นพี่

 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
 
 
 
 


 
 
 
 
 
 
 
 
เจ้าหน้าที่ของบัณฑิตวิทยาลัย ทำงานอย่างขยันขันแข็ง ให้บัณฑิตรีบมาเข้าแถวตามหมายเลขเร็ว ๆ เหนื่อยหน่อยนะคะ

 
 
 
 
 
 
 
 
ผู้เขียนแสดงความยินดีกับเพื่อนที่จบการศึกษาในปีการศึกษา 2554
2554
 
 
 
 
 
 
 
 
ปีการศึกษา 2553
ผู้เขียนจบการศึกษาปีนี้ค่ะ ถ่ายภาพร่วมกับรองศาสตราจารย์ประสพชัย พสุนนท์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิทักษ์ ศิริวงศ์ และเพื่อน ๆ

 
 
 
 
 
 
 
 
บรรยากาศตอนตั้งแถวรอเข้าหอประชุม วันซ้อมใหญ่

 
 
 
 
 
 
 
บรรยากาศหน้าหอสมุด พระราชวังสนามจันทร์

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ปีการศึกษา 2552
บรรยากาศหน้าหอสมุด พระราชวังสนามจันทร์


 
 
 
 
 
 
 

ผู้เขียนแสดงความยินดีกับเพื่อนที่จบการศึกษาในปีการศึกษา 2552

สิ่งที่ได้นอกจากความรู้และเพื่อน คือ ใบปริญญาบัตร

เป็นอย่างไรบ้างค่ะ ดูภาพแล้ว เกิดแรงบันดาลใจบ้างหรือยัง ผู้เขียนมักจะถามเพื่อนร่วมงานที่มาใหม่ว่า เมื่อไรจะไปเรียนต่อเสียที เีดี๋ยวทิ้งไปนานจะหมดไฟ ไม่อยากเรียนต่อเสียก่อน ผู้เขียนเรียนต่อตอนอายุมากแล้ว เพราะต้องให้เวลากับลูก ๆ ที่ัยังเล็กอยู่ก่อน เมื่อเขาเริ่มโตขึ้นและดูแลตัวเองได้บ้างแล้ว ผู้เขียนจึงไ้ด้ไปเรียนต่อ มีคนถามว่าคิดอย่างไรถึงได้ไปเรียนตอนนี้ ปรับเลื่อนระดับการทำงานก็ไม่ได้แล้ว จะไปเรียนทำไม ผู้เขียนคิดว่าการเรียนนอกจากจะได้วิชาความรู้จากคณาจารย์เพิ่มขึ้นแล้ว ยังได้เพื่อน ๆ อีกมากมาย ปัจจุบันผู้เขียนก็ยังติดต่อกับเพื่อน ๆ อยู่เสมอ ไปทานข้าว ไปเที่ยว ไปพูดคุย ไปร่วมงานต่าง ๆ เพื่อน ๆ มีทั้งรับราชการ ทหาร ทำงานมหาวิทยาลัย ผู้จัดการธนาคาร เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ครู เลขานุการ และอื่น ๆ การได้พูดคุยจะเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้และข่าวสารนอกวงการของเรา ทำให้เราได้ข้อคิดดี ๆ หลายอย่าง ไม่มีใครแก่เกินเรียนหรอกนะคะ แต่ที่สำคัญต้องมีเงินค่าเทอมด้วยนะ  😆


One thought on “เก็บตกภาพในวันงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตร มหาวิทยาลัยศิลปากร

  • เรื่องเรียนต่อ พี่แมวต้องขอกราบอภัยที่ต้องเอ่ยนามและขอชื่นชมอย่างยิ่ง สำหรับศาสตราจารย์กาญจนา คุณารักษ์ ตอนนี้ท่านก็ได้ คร.แล้ว เป็น ศาสจราจารย์ ดร.กาญจนา คุณารักษ์ ทุกอย่างอยู่ที่ความมุ่งมั่น ตั้งใจ อายุเป็นเพียงตัวเลข พี่แมวชื่อกาญจนา เหมือนท่าน ท่านพร้อมทุกอย่าง พี่แมวคิดว่าต้องให้ลูกก่อน และหรือทำอะไรที่สูงขึ้นโดยไม่ต้องเสียปัจจัย พูดง่ายๆได้ปัจจัยไว้ก่อน (555) การเรียนต่อ ดร.สำหรับสายสนับสนุนนั้นผู้บริหารกว่าจะเห็นชอบอนุญาตให้ไปเรียนได้ เห็นว่าคิดหลายชั้น ยิ่งเป็นข้าราชการยิ่งแล้วใหญ่ เรียนจบแล้วคงไปอยู่ที่อื่น(แหงล่ะ ก็ไม่รับและหรือไม่เห็นความสำคัญของเขานี่ รับจากที่อื่นตลอด) ไปเก่งที่อื่นดีกว่า

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร