หอสมุด ฯ เปิดกรณีพิเศษ

ช่วงสอบกลางภาคและวันซ้อมรับพระราชทานปริญญาบัตรของบัณฑิตใหม่มหาวิทยาลัยศิลปากร  มาตรงกับวันหยุดนักขัตฤกษ์ (วันอาสาฬบูชาและวันเข้าพรรษา  วันที่ 22-23 กรกฏาคม 2556 )พอดี แต่นโยบายของหัวหน้าหอสมุด ฯ มีว่า ” หอสมุดยินดีต้อนรับทุกท่านตลอดเวลาที่มาเยือน “
ดังนั้นหอสมุด ฯจึงเปิดเป็นกรณีพิเศษ เวลา 10.00-19.00 น.เฉพาะอาคารหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ และก็เป็นไปตามเจตนารมย์ของท่านหัวหน้าหอสมุด ฯ เพราะมีผู้เข้าใช้หอสมุดวันละเกือบ 1200 ราย และที่น่าประทับใจคือ  ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยศิลปากร จบการศึกษาไปแล้วนานกว่า 30 ปี วันนี้มาแสดงความยินดีกับบุตรที่มาซ้อมรับพระราชทานปริญญาบัตร แต่เมื่ิอมีโอกาสอันดีเช่นนี้ ก็ขอมาเยี่ยมเยือนหอสมุดอีกครั้งเพื่อเก็บภาพความประทับใจและความทรงจำดีดี ที่มีต่อหอสมุด
ในวาระการซ้อมรับพระราชทานปริญญาบัตรของแต่ละปี จึงถือเป็นโอกาสที่ไม่ว่าจะเป็นศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน บัณฑิต ญาติพี่น้อง ได้มาเยี่ยมเยือนหอสมุด แวะเวียนตั้งแต่ซุ้มหน้าหอสมุด, นิทรรศการภายในอาคาร, ชั้นหนังสือ ได้มีโอกาสเป็นฉากหลังของการถ่ายรูป เก็บไว้เป็นความหลัง ความภาคภูมิใจ กันมากมาย ทำให้คิดถึงคำนิยามของหัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์และพัฒนาทรัพยากร ที่กล่าวไว้ว่า
คิดถึงศิลปากร    คิดถึงเพื่อน    นึกถึงหอสมุด  “
” คิดถึงอาจารย์     นึกถึงหอสมุด  ไม่คิดถึงใครเลย ก็ขอให้นึกถึงหอสมุด ”  ตลอดไปนะคะ

One thought on “หอสมุด ฯ เปิดกรณีพิเศษ

  • ดีมากๆๆๆๆเลย อยากให้คงบริการอย่างนี้ตลอดไป ก็ด้วยความร่วมแรงใจแรงกายของพวกเราทุกคน หนักหน่อยก็ฝ่ายบริการที่เป็นเจ้าภาพ เป็นแม่งานการบริการ ฝากทุกคนช่วยกันจรรโลงองค์กรที่ชื่อว่า หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ให้อยู่อย่างที่ผู้พบเห็นหรือผู้มาเยี่ยมเยือนกล่าวถึงตลอดไป

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร