เที่ยวล้วนๆ ตอนที่ 1

เห็นน้องอ้อมีรูปสวยๆ มาฝาก เลยอิจฉาอยากสำแดงบ้าง เป็นของปี 51 ที่เก็บเกี่ยวตั้งแต่31 ธ.ค.50 เรื่อยๆ มาจนถึง 31 ธันวาคม2551 ที่เพชรบุรี
การท่องเที่ยวเป็นกิจกรรมยามว่างและพยายามให้ว่างเพื่อเสาะแสวงหามุมมองใหม่ๆ มีทั้งตั้งแต่ใกล้ตัวจนถึงไกลๆ กับชาวคณะที่หลากหลายตั้งแต่กลุ่มก๊วนของตัวเองและของคนที่บ้าน นับตั้งแต่พี่ น้อง เพื่อนสมัยประถม มัธยม อุดม ที่ทำงานและนอกที่ทำงาน เพื่อนของเพื่อน หรือของเพื่อนอีกที เพื่อนของน้อง น้องของเพื่อน อะไรวุ่นวายไปหมด พักหลังขี้เกียวนับว่ามาจากสายไหน หากไปด้วยกันก็โลด…บางที่อยู่ไม่ไกลจากบ้านเรา เช่น บางหลวงไปทุกเดือนจนรู้จักแทบทุกห้อง เจ็ดเสมียนไปเกือบทุกสัปดาห์จนแม่ค้าบอกว่าหน้าคุ้นๆ ตลาดต้นสนหรือที่พิพิธภัณฑ์เจษฎา ไว้พาเพื่อนฝูงเวลาไปหาของอร่อยแถวนั้น หากไม่ไปไหนก็มองฟ้า มองรอบๆ ตัวอาจเจอมุมอะไรแปลกๆ ก็ถ่ายรูปเก็บไ้ว้เรื่อยๆ เอามาดูครั้งไรก็เหมือนกับเทปย้อนกลับ จำได้ถึงบรรยากาศ นับว่าเป็นเครื่องเตือนความจำได้วิธีหนึ่ง พักหลังแต่ละคนวิทยายุทธ์แก่กล้าแต่ละทริปจึงรวมผู้เยี่ยมยุทธ์ไปด้วยกันนับไม่ถ้วน จึงเรียกมวลหมูที่ไหนๆ แต่ละครั้งว่าไปครั้งละหนึ่งโขยง…

One thought on “เที่ยวล้วนๆ ตอนที่ 1

  • ว่างแล้วช่วยลงไปเที่ยวที่สงขลาบ้างเน้อ ได้ข่าวว่ามีของดีดีเพียบเลยจ้า

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร